Digital Platform Management

Hiểu digital marketing toàn diện với kiến thức cập nhật không ngừng

Digital Platform Management

  • 18.02.2025
  • 8 buổi
  • Tối T3 - T5
  • 19:00 - 21:30
  • Chưa có kinh nghiệm

Khóa học này dành cho ai?

  • Chuyên viên marketing thuộc khách hàng (client), cần hiểu về digital căn bản để tận dụng sức mạnh của digital trong công việc.
  • Chuyên viên truyền thông thuộc agency (account, planner, creative, content, media…) với mong muốn hệ thống hoá kiến thức và kỹ năng để áp dụng trong công việc.
  • Sinh viên hoặc các bạn trẻ vừa tốt nghiệp, hoặc những bạn trái ngành muốn cập nhật xu hướng digital để thâm nhập vào ngành Marketing & Communication nhưng chưa biết học digital marketing ở đâu.
  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME – micro – small – medium enterprise) hoặc các startup với mong muốn tự xây dựng kế hoạch digital để tăng cường tính cạnh tranh.

Giới thiệu khóa học

Digital không phải là 1 công cụ, đó cũng không phải là 1 kênh truyền thông. Ngày nay, digital thực sự là tư duy. Để có thể gia nhập và tồn tại trong ngành Marketing & Communication, ai ai cũng cần trang bị kiến thức về digital. Tuy nhiên, phải bắt đầu từ đâu? Nên học điều gì trước? Khóa học này chính là câu trả lời. 

Digital Platform Management tại AIM Academy là khóa học digital marketing ngắn hạn tại TP.HCM được thiết kế bởi các chuyên gia digital nổi tiếng. Khóa học này giúp người học nhìn thấy bức tranh tổng quan về digital trước khi đào sâu vào việc khai thác sức mạnh của nền tảng này. Người học tiếp nhận đáng kể lượng kiến thức nền tảng về digital, công cụ digital, trải nghiệm của người dùng trên môi trường digital, nội dung, thiết bị di động và những xu hướng công nghệ mới nhất.

Điểm nổi bật của khóa học này tại AIM

  • Khóa học cung cấp toàn diện kiến thức từ các nền tảng digital, đến media, nội dung, website, và ecommerce
  • Là cơ sở vững chắc để tiếp tục các khóa học digital marketing chuyên sâu về công cụ hoặc về hoạch định chiến lược tại AIM Academy
  • Nắm vững các thuật ngữ và chỉ số đo lường vốn phức tạp và dễ hiểu sai
  • Cập nhật xu hướng mới nhất về digital marketing và ecommerce
  • Dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia digital marketing sắc bén và nhiều kinh nghiệm
  • Trắc nghiệm kiến thức sau mỗi buổi học, giúp học viên ghi nhớ nhanh và hiệu quả
  • Khóa đào tạo thu hút đông đảo học viên nhất của AIM Academy, từ đó tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm và kiến thức
  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

Nội dung khóa học

Để các buổi học và thực hành tại lớp đạt hiệu quả tốt nhất, học viên được cấp quyền truy cập và tự học kiến thức thông qua hình thức elearning. Các bài học elearning được thể hiện bằng định dạng tương tác 2 chiều, kết hợp hình ảnh, giọng nói, câu hỏi và bài tập sinh động. Độ dài của mỗi bài học được thiết kế hợp lý trong khoảng 20’ để đảm bảo khả năng tập trung.

Học viên hoàn thành khóa học elearning Digital Platform Management với các bài học

  • Giải mã digital marketing: Hiểu rõ khái niệm paid – owned – earned và các thuật ngữ digital marketing
  • Tổng quan và quy trình hoạch định kế hoạch media: Nắm rõ quy trình hoạch định media và xây dựng kế hoạch media (Media plan)
  • Nhập môn quảng cáo Facebook: Hiểu biết các thông số của quảng cáo trên Facebook và các loại ads trên nền tảng Facebook
  • Tổng quan và tối ưu Zalo Ads: Hiểu về kênh Zalo và vận dụng sức mạnh của kênh Zalo trong kinh doanh
  • Ứng dụng nền tảng Zalo vào hoạt động của doanh nghiệp: Biết cách sử dụng các tính năng của Zalo phục vụ hoạt động marketing, chăm sóc khách hàng
  • Tìm hiểu thương mại điện tử cho người mới bắt đầu: Phân biệt các hình thức ecommerce và kiểm soát những yếu tố quan trọng trong thương mại điện tử ảnh hưởng đến doanh thu
  • Quảng cáo hiển thị và quảng cáo video: Làm quen với các thông số chủ đạo (Key metrics), nguyên tắc (Principles), và chiến thuật (Metrics) của quảng cáo hiển thị và video
  • Thảo luận mạng xã hội và công cụ social listening: Hiểu những đặc điểm của mạng xã hội và tầm quan trọng của ý tưởng, câu chuyện thương hiệu, kế hoạch thảo luận mạng xã hội
  • Quảng cáo YouTube và TikTok cho người mới bắt đầu: Hiểu biết về các thông số và các loại hình quảng cáo trên YouTube và TikTok
  • Hiểu về quảng cáo tìm kiếm và tối ưu công cụ SEO, SEM: Hiểu biết về các thông số của quảng cáo từ khóa trên Google (Google Ads Search) và thông hiểu cách hoạch định từ khóa (Keywords planning) và các nguyên tắc chung
  • Thông thuộc KPIs trong digital marketing cho người mới bắt đầu: Đo lường, đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo dễ dàng và không còn “đau đầu” với KPI qua bài học các chỉ số trong digital marketing
  • Áp dụng mobile marketing để tăng trưởng người dùng: Học mobile marketing để tận dụng sức hút của thương mại điện tử và biến điện thoại thành công cụ tiếp thị hàng đầu cho doanh nghiệp
  • Tổng quan về website, UX, UI cho người mới bắt đầu: Bước chân đầu tiên trong hành trình khám phá website và học UX, UI cho người mới bắt đầu

Buổi 1: Giới thiệu chung về marketing và digital marketing

  • Phân biệt sự khác nhau giữa marketing và digital marketing
  • Nhận biết những đặc điểm quan trọng của digital marketing
  • Nắm vững định nghĩa, vai trò của 3 kênh paid – owned – earned
  • Hiểu các thuật ngữ phổ biến trong digital marketing
  • Phân tích đề tốt nghiệp cuối khoá và giao đề cho các nhóm

Buổi 2: Hoạch định media trong môi trường digital 

  • Thấu hiểu về media trong môi trường digital
  • Phân biệt chiến lược media (Strategy) và chiến thuật media (Tactics)
  • Học hỏi về quy trình hoạch định media 
  • Nhận diện bản kế hoạch media (Media plan)
  • Nhận biết về hệ thống theo dõi dữ liệu và quy trình tối ưu hoá
  • Học viên làm việc theo nhóm tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên để tạo ra digital media plan

Buổi 3: Tổng quan về các nền tảng media – Quảng cáo hiển thị (Display), video, và search

  • Các hệ thống quảng cáo hiển thị  
    • Làm quen với các thông số chủ đạo (Key metrics)
    • Hiểu biết về các nguyên tắc (Principles) và chiến thuật (Metrics)
  • Video 
    • Làm quen với các thông số chủ đạo (Key metrics)
    • Hiểu biết về các nguyên tắc (Principles) và chiến thuật (Metrics)
  • Search Engine Marketing (SEM) 
    • Hiểu biết về các thông số của quảng cáo từ khóa trên Google (Google Ads Search)
    • Thông hiểu cách hoạch định từ khóa (Keywords planning)  và các nguyên tắc chung
  • Học viên làm việc theo nhóm tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên để khám phá những kênh phù hợp

Buổi 4: Tổng quan về các nền tảng media – Social, email, quản lý khách hàng thân thiết, và AI

  • Tiếp thị mạng xã hội (Social marketing)
    • Hiểu biết về các thông số của quảng cáo trên Facebook 
    • Nắm bắt các loại ads trên nền tảng Facebook 
    • Học hỏi về những đặc điểm và nguyên tắc 
  • Email marketing
    • Học hỏi về những nguyên tắc và chiến thuật của email
    • Học hỏi về hệ thống, quy trình vận hành và thông số của email
  • Quản lý khách hàng thân thiết
    • Phân tích dữ liệu người dùng để xây dựng mối quan hệ gắn kết với người dùng trên nền tảng đa kênh
  • Ứng dụng AI trong hành trình trải nghiệm khách hàng và omnichannel
    • Thấu hiểu lợi ích của AI trong trải nghiệm khách hàng: Cá nhân hóa trải nghiệm, phản hồi nhanh chóng và chính xác, dự đoán và dự phòng, tự động hóa quy trình, cải thiện sự trung thành và giữ chân khách hàng
    • Phân Tích 2 công cụ AI: OpenAI (ChatGPT) và Google Analytics 4 (GA4)
  • Học viên làm việc theo nhóm tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên để khám phá những kênh phù hợp

Buổi 5: Tiếp thị nội dung

  • Nắm bắt khái niệm tiếp thị nội dung
  • Hiểu vai trò của tiếp thị nội dung
  • Chiến lược nội dung, định dạng nội dung và vai trò trong truyền thông marketing tích hợp (IMC – Integrated Marketing Communication)
  • Biết cách đặt KPI (Chỉ số đo lường hiệu quả) và đánh giá mức độ thành công của kế hoạch tiếp thị nội dung
  • Học viên làm việc theo nhóm tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên để xây dựng content plan bao gồm thông điệp chủ đạo (Key message), content pillars, và định dạng nội dung

Buổi 6: Ecommerce – Xu hướng tất yếu

  • Nắm bắt chung về thương mại điện tử
  • Phân loại các hình thức ecommerce
    • Marketplaces
    • Bricks & Clicks
    • Pure players
    • On-demand/ Dropship
    • Direct to consumer
  • Kiểm soát các yếu tố quan trọng trong thương mại điện tử ảnh hưởng đến doanh thu
  • Hiểu rõ về vai trò performance marketing trong các mục tiêu thương mại điện tử
    •  KPI trong thương mại điện tử
    •  Hệ thống đo lường trong thương mại điện tử (Google Analytics, Seller center)
  • Học viên làm việc theo nhóm tại lớp dưới sự hướng dẫn của giảng viên để ecommerce

Buổi 7: Workshop chuẩn bị bản đề xuất và diễn tập thuyết trình

  • Mỗi nhóm thuyết trình bản kế hoạch theo yêu cầu của đề bài
  • Giảng viên nhận xét và góp ý
  • Mỗi nhóm cải tiến bài làm dựa trên góp ý của giảng viên
  • Thực hành kỹ năng thuyết trình
    • Nâng cao tính thẩm mỹ của file thuyết trình
    • Thực hành thuyết trình (tác phong, điệu bộ, ngôn ngữ cơ thể, chuyển động…)
    • Biết cách ứng xử trước những câu hỏi hóc búa

Buổi 8: Thuyết trình cuối khóa

  • Mỗi nhóm thuyết trình Digital media plan đến đơn vị ra đề (nếu có), giảng viên, chuyên gia, và nhà tuyển dụng (nếu có)
  • Thực hiện hỏi đáp với đơn vị ra đề, giảng viên, chuyên gia, và nhà tuyển dụng

Giảng viên khóa học

Group Client Service Director
ClickMedia
Head Of Branch, HCMC
Omega Media Worldwide, JSC
Former Senior Associate, Digital Marketing
Shopee Vietnam
Marketing Manager
Pentavite Vietnam Co., LTD

Đánh giá của học viên

Bùi Đỗ Minh Ngọc
Trợ lý giám đốc
Xuân Thu Jewelry
Lưu Bảo Đức
Partner Channel Marketing Manager
Microsoft Vietnam
Huỳnh Trọng Nhân
Digital Marketing & Data Driven Marketing
Unilever

Học phí

  • 6.000.000đ ⓘ

    Super early bird
  • 8.000.000đ ⓘ

    Early bird
  • 10.000.000đ ⓘ

    Standard
Giảm 30%
tất cả các khóa học

Giá gốc là: 6.500.000 ₫.Giá hiện tại là: 6.175.000 ₫.

Ưu đãi

Nhận ưu đãi khi thanh toán học phí trước ngày 03.02.2025

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 514.583₫/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Bài tốt nghiệp của học viên

Chứng chỉ chuyên nghiệp

Khi bạn hoàn thành khóa học Digital Platform Management trong chương trình học Digital Marketing gồm 5 khóa học tại AIM, bạn sẽ được nhận Chứng chỉ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế được bảo chứng bởi Cannes Lions – chuẩn mực hàng đầu thế giới về Marketing & Communication. Các khóa học trong chương trình này bao gồm:

các khóa học liên quan

Performance Digital Marketing
Tối ưu hoá và quản lý đa kênh, nâng cao hiệu quả chiến dịch

Khai giảng

12.02.2025

Dự kiến tốt nghiệp

05.03.2025

Thời lượng

8 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Social Commerce & Ecommerce
Tăng trưởng đột phá bằng kinh doanh online trên các nền tảng mạng xã hội và ecommerce

Khai giảng

17.02.2025

Dự kiến tốt nghiệp

14.03.2025

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T2 - T4 - T6

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Facebook Marketing
Thành thạo Facebook ads – kênh quảng cáo quyền lực nhất hiện nay

Khai giảng

25.02.2025

Dự kiến tốt nghiệp

01.04.2025

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Chưa có kinh nghiệm

Integrated Digital Planning
Lập kế hoạch digital marketing toàn diện dành cho cấp quản lý

Khai giảng

04.03.2025

Dự kiến tốt nghiệp

08.04.2025

Thời lượng

10 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Google Ads All In One
Nắm chắc kỹ thuật, cách chạy quảng cáo Google thực chiến

Khai giảng

04.03.2025

Dự kiến tốt nghiệp

03.04.2025

Thời lượng

9 buổi

Lịch học

Tối T3 - T5

Cấp độ

Đã có kinh nghiệm

Series video hướng nghiệp

Vì sao chọn AIM?

Học viên tự tin tham gia thị trường lao động
0 +
Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp
0 +
Thí sinh tham gia 10+ cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ
0 +
  • 6.000.000đ ⓘ

    Super early bird
  • 8.000.000đ ⓘ

    Early bird
  • 10.000.000đ ⓘ

    Standard

Giá gốc là: 6.500.000 ₫.Giá hiện tại là: 6.175.000 ₫.

Ưu đãi

Nhận ưu đãi khi thanh toán học phí trước ngày 03.02.2025

Trả góp

Áp dụng trả góp bằng thẻ tín dụng chỉ từ 514.583₫/tháng*

* Khi truy cập/ đóng học phí/ sử dụng dịch vụ, bạn đã đọc, chấp thuận, và tuân thủ Điều Khoản và Điều Kiện Đào Tạo Đại Chúng

Registration

Tải brochure khóa học
Digital Platform Management

Brochure

Đăng ký tư vấn khóa học
Digital Platform Management

Course