Research: Marketers nghĩ gì về personalization - cá nhân hóa trong marketing?

Personalization – cá nhân hóa là một trong những xu hướng digital marketing quan trọng trong những năm gần đây. Một nghiên cứu được thực hiện bởi ADWEEK và IBM Watson Advertising sẽ tiết lộ những vấn đề bạn cần quan tâm khi thực hiện personalization. Nghiên cứu dựa trên khảo sát các chuyên viên marketing B2C.
Marketing Management

Nội dung bài viết

Personalization – cá nhân hóa là một trong những xu hướng digital marketing quan trọng trong những năm gần đây. Một nghiên cứu được thực hiện bởi ADWEEK và IBM Watson Advertising sẽ tiết lộ những vấn đề bạn cần quan tâm khi thực hiện personalization. Nghiên cứu dựa trên khảo sát các chuyên viên marketing B2C.

I. 7 phát hiện thú vị từ nghiên cứu

1. Personalization đã trở thành một yếu tố không thể thiếu đối với một chiến dịch thành công và cả việc mang đến giá trị dài hạn cho khách hàng, tăng mức độ trung thành.

khảo sát mức độ quan trọng của personalization marketing trong doanh nghiệp

2. Personalization là gì? Nếu hỏi câu này 10 năm về trước, câu trả lời đơn giản chỉ là “thêm tên riêng của khách hàng vào email, tin nhắn”. Nhưng trong marketing hiện đại, với sự trợ giúp của digital, nó còn là câu chuyện truyền thông đúng ngữ cảnh, đúng persona (chân dung khách hàng).

áp dụng personalization marketing vào mô hình Paid Own Earn media

3. Ai cũng nghĩ cá nhân hóa là để cải thiện trải nghiệm khách hàng. Nhưng thật thú vị là chỉ có 14% người được khảo sát lấy đó làm mục tiêu của họ. Phần đông vẫn hướng đến mục đích cuối cùng là tăng tỉ lệ chuyển đổi và ROI.

4. Phần lớn marketer vẫn đang dùng những chiêu thức đơn giản như nhắm mục tiêu địa lý hay tùy chỉnh email. Ngoài ra, một số phương pháp hiện đại như linh hoạt trong trải nghiệm website cũng đã được sử dụng rộng rãi. Các thủ thuật nâng cao như tận dụng AI (trí thông minh nhân tạo) để tự động tương tác với khách hàng dựa trên nhu cầu của họ nên được chú trọng hơn trong tương lai.

5. Quản lý và tổ chức data khách hàng là yếu tố mấu chốt trong personalization, nên những công cụ, nền tảng quản lý dữ liệu được các chuyên viên quan tâm nhiều nhất. Bên cạnh đó, AI và machine learning cũng đang chứa đựng tiềm năng mạnh mẽ. Một phần không nhỏ doanh nghiệp có ý định sử dụng chúng trong thời gian tới.

Quản lý và tổ chức data khách hàng là yếu tố mấu chốt trong personalization, có thể sử dụng AI, machine learing

6. Chính sách về quyền riêng tư luôn là một rào cản khi thực hiện personalization. Hãy cân nhắc vấn đề này trong quá trình thu thập dữ liệu khách hàng.

7. Luôn ghi nhớ: Một chiến lược rõ ràng là mấu chốt quyết định thành bại của một chiến dịch personalization.

Credits:
An ADWEEK Branded Research Study
Sponsored by IBM Watson Advertising

——

Nắm bắt hành trình người dùng, kết nối các điểm tương tác (touch point) cũng như thực hiện personalization là 1 trong 5 ứng dụng quan trọng của phân tích dữ liệu trong marketing. Tham gia khóa học DATA ANALYTICS FOR MARKETERS để biết sử dụng các công cụ phân tích, ứng dụng sức mạnh của dữ liệu cho những chiến lược đúng đắn.

Điền form đăng ký ngay để AIM tư vấn chi tiết hơn cho bạn!