Quy Tắc Truyền Thông Hiệu Quả Của Strategic Planner

Strategic Planner là vị trí rất thú vị và quan trọng trong một công ty quảng cáo. Bên cạnh đó, để trở thành một planner có nền tảng tốt, bạn cần được hướng dẫn bởi những giảng viên giàu kinh nghiệm trong ngành. Chính vì thế, nếu bạn muốn tìm hiểu sâu và có ý định theo nghề thì hãy đăng ký hoặc tham khảo khoá học Strategic Planning tại AIM Academy. Mọi thông tin về khoá học, bạn có thể tìm hiểu ở đây .
Creative Communication

Nội dung bài viết

Dù là nghề sáng tạo nhưng các Strategic Planner vẫn luôn ghi nhớ một số công thức, quy tắc riêng. Nhờ vào những quy tắc, các mẫu quảng cáo vừa hấp dẫn vừa giải quyết được bài toán kinh doanh của thương hiệu.

Những lý thuyết tưởng chừng khô khan này đã được anh Hồ Công Hoài Phương chia sẻ dưới những góc vô cùng thú vị tại buổi học thử vừa qua.

Trong thời gian đầu, các công ty quảng cáo chỉ có copywriter, account và thiết kế. Lúc bấy giờ, các mẫu quảng cáo thường thể hiện những điều tốt nhất, nổi bật nhất của sản phẩm.

Càng về sau, sự cạnh tranh càng nhiều nên các công ty quảng cáo phải thay đổi chiến lược trong việc thể hiện ý tưởng.

Quảng cáo cần phải thể hiện những gì người tiêu dùng muốn xem, vừa hài hoà được bài toán kinh doanh của thương hiệu.Thế là vị trí planner xuất hiện.

Thuở mới bắt đầu, planner thường được tuyển dụng từ các công ty nghiên cứu thị trường. Công việc chính là nghiên cứu về consumer insight; sau đó, vị trí planner dần được nâng cấp lên và đóng vai trò chủ chốt trong việc giúp quảng cáo trở nên hiệu quả hơn.

Theo anh Phương, quảng cáo nên được xem là một môn học và cũng cần có cơ sở lý luận riêng.

Ngoài ra, anh Phương cũng cho hay quảng cáo là một khoản đầu tư và nhiệm vụ cuối cùng quảng cáo là mang về lợi nhuận. Để đạt được điều này, các nhà quảng cáo phải nắm chắc được cách làm truyền thông hiệu quả và các bước để có được creative brief thú vị nhất.

I. Công thức để làm truyền thông hiệu quả

Tại buổi học thử, anh Phương đã đề cập đến quy tắc A B C:

  • Attention
  • Branding
  • Change.

Đây được xem là kim chỉ nam mà tất cả người làm quảng cáo phải luôn ghi nhớ và không thể bỏ sót. Với quy tắc trên, các bạn sẽ trả lời được câu hỏi như:

  • Idea này có hấp dẫn không?
  • Mẫu quảng cáo này có đủ thu hút chưa?

Tuy nhiên, nhiều marketers quên đi điều này và đặt chữ B lên đầu. Họ chú trọng việc làm sao đặt được tên thương hiệu lên mẫu quảng cáo hơn, trong khi mục đích quan trọng nhất của quảng cáo là gây được sự chú ý.

II. Create idea: ý tưởng ra đời

Bước cuối cùng chính là create idea – định hình ý tưởng. Sau khi creative brief được duyệt, người làm sáng tạo sẽ nhào nặn ý tưởng, thông điệp cho chiến dịch quảng cáo.

Strategic Planner là vị trí rất thú vị và quan trọng trong một công ty quảng cáo. Bên cạnh đó, để trở thành một planner có nền tảng tốt, bạn cần được hướng dẫn bởi những giảng viên giàu kinh nghiệm trong ngành.

Chính vì thế, nếu bạn muốn tìm hiểu sâu và có ý định theo nghề thì hãy đăng ký điền form nhận tư vấn khoá học STRATEGIC COMMUNICATION PLANNING tại AIM Academy