Quảng cáo Tết 2021 - Chỉ có chuyện "về nhà", mỗi brand kể ra sao?

Cứ Tết đến xuân về, các thương hiệu lại đua nhau kể chuyện… về nhà. Năm nào cũng kể, ai ai cũng kể, làm sao để câu chuyện của mình trở nên khác biệt? Hãy cùng xem 4 thương hiệu này chọn cách tiếp cận nào cho MV Tết 2021 của họ nhé.
Creative Communication

Nội dung bài viết

Cứ Tết đến xuân về, các thương hiệu lại đua nhau kể chuyện… về nhà. Năm nào cũng kể, ai ai cũng kể, làm sao để câu chuyện của mình trở nên khác biệt? Hãy cùng xem 4 thương hiệu này chọn cách tiếp cận nào cho MV Tết 2021 của họ nhé. 

I. Biti’s – Đi để trở về 5

Hành trình “Đi để trở về” của Biti’s đã tiến xa được 5 năm. Từ những chuyến du lịch đầy năng động của tuổi trẻ hay những lo lắng bỏ lỡ chuyến xe về nhà, mỗi năm Biti’s đều mang lại cho người dùng những cảm xúc thật khác.

Nhưng năm nay mới thật là năm đặc biệt nhất. Đại dịch hoành hành đã làm chặng đường về quê ăn tết bỗng xa ngút ngàn. Không ít những người con xa xứ không thể về được Tết năm nay.

Nỗi buồn của những du học sinh, những người đang đi làm ăn ở nước ngoài và sự trăn trở của những gia đình có người thân ở xa đã được Biti’s lắng nghe. Thương hiệu gửi sự đồng cảm của mình thông qua MV kết hợp với Hương Tràm (một ca sĩ đang du học tại Mỹ).

Câu chuyện được chia thành 2 phần, kể về hoàn cảnh đón Tết của 2 anh em.

Phần 1 là hành trình của người anh thay em gái về quê ăn tết. Vượt qua nhiều khó khăn, người anh cũng về được đến nhà và cảm nhận trọn vẹn không khí Tết trên từng chặng đường đi.

Phần 2 là hành trình có phần cô đơn của người em đang đi học xa nhà. Cô tự chuẩn bị cho mình những món ăn, những vật dụng trang trí để có không khí tết ở phương xa. Bằng cách này, hành trình năm nay thể hiện được tâm tư của cả những người có thể trở về và cả những người không thể. “Sau cùng, Tết chỉ cần được trở về”.

II. Generali – Sống như ý

Generali chọn cách đi ngược với những thương hiệu khác: Tết không nhất thiết phải trở về.

“Sống Như Ý” đã cho thấy bối cảnh rất nhiều áp lực, quy chuẩn và tục lệ theo định kiến của xã hội, và về nhà là do bắt buộc chứ không phải do “như ý”.

Người cha trong câu chuyện đã thẳng thắn “bật” lại hàng xóm bằng những lời kiên quyết: Con đừng về lúc đang bộn bề, đừng về do bắt buộc, đừng về do bỏ cuộc. Nhất là sau một năm kinh tế khó khăn, nhiều người con cần trụ lại thành phố để khôi phục công việc làm ăn.

Video mang đến một góc nhìn mới cho câu chuyện về nhà, đồng thời là lời nhắc nhở nhẹ nhàng: Đừng áp đặt cách sống của mình lên người khác.

III. Dr. Thanh – Món quà tặng Cha

MV mở đầu bằng câu nói làm thổn thức trái tim bất cứ người con nào: “Tết về, niềm vui năm mới càng nhân lên, sức khỏe cha mẹ càng vơi bớt”.

Bao trùm MV là những hình ảnh chân thực, gần gũi phủ lên quá khứ và hiện tại theo dòng hồi ức của người con trai. Những kí ức về người cha tần tảo với cuộc sống, hi sinh tất cả để vun vén cho những ước mơ của con. Sản phẩm xuất hiện tự nhiên như một món quà thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe mẹ cha.

IV. Pepsi – Không gì cản bước bạn về nhà

Pepsi đã không để ai xa nhà tết này. Mở màn bằng video quy tụ dàn rapper đang hot hiện nay, nhưng chiến dịch của Pepsi không đơn thuần chỉ là những thông điệp suông.

Thương hiệu cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức chương trình “Mang Tết về nhà”. Chương trình dành tặng 1.152 vé máy bay khứ hồi, 1.848 vé xe ô tô khứ hồi và các phần quà ý nghĩa cho hơn 3.000 đối tượng sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón Tết.

Đâu là cách kể chuyện bạn thích nhất?

Nếu bạn say mê những TVC, thích thú với những thông điệp hay hào hứng với những ideas sáng tạo, đừng quên tham khảo khóa học CREATIVE IDEAS – Học sáng tạo ý tưởng với các Creative Director để tự tin bước vào thế giới quảng cáo.

Điền form đăng ký ngay để AIM tư vấn chi tiết hơn cho bạn!