Làm Thế Nào Để Brand Và Agency Tham Dự Cannes Lions - Phần 2

Liên hoan sáng tạo Cannes Lions 2024 - sự kiện danh giá nhất trong lĩnh vực Marketing & Communication toàn cầu sắp diễn ra. Tiếp nối phần 1, ở phần 2 này hãy cùng AIM Academy tìm hiểu những cách còn lại để người trong Client/Agency có thể tham dự Cannes Lions nhé.
Featured

Nội dung bài viết

Liên hoan sáng tạo Cannes Lions 2024 – sự kiện danh giá nhất trong lĩnh vực Marketing & Communication toàn cầu sắp diễn ra. Tiếp nối phần 1, ở phần 2 này hãy cùng AIM Academy tìm hiểu những cách còn lại để người trong Client/Agency có thể tham dự Cannes Lions nhé. 

I. Tham gia Cannes Lions bằng các cơ hội được tài trợ

1. The Equity, Representation and Accessibility (ERA) Programme

ERA là chương trình nhằm mục đích thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong ngành truyền thông sáng tạo tại Cannes Lions 2024. Hàng năm, chương trình cam kết hỗ trợ các cộng đồng ít được công nhận năng lực và khai thác hết tiềm năng bằng cách tài trợ các suất tham dự miễn phí trị giá lên đến €1 triệu euro. Cụ thể, chương trình ERA cung cấp cho người nhận toàn bộ quyền lợi của hạng vé Classic tuy nhiên không bao gồm các chi phí đi lại và ăn ở. 

Thông tin của chương trình ERA và quyền lợi cho các đối tượng tham gia
Ảnh: Cannes Lions

Bất kỳ tổ chức nào cũng có thể đăng ký nhận vé ERA. Tuy nhiên, với mục tiêu là tạo ra môi trường đa dạng và hòa nhập của tất cả các nhóm đối tượng, bất kể chủng tộc, giới tính, độ tuổi, khuyết tật hay xu hướng tính dục, ưu tiên sẽ được dành cho các tổ chức từ thiện đã đăng ký, tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức diverse-owned. 

Khi hoàn thành đơn đăng ký, ban tổ chức sẽ tiến hành xét duyệt và chấm điểm để phân bổ lượng tham gia theo 4 mức độ:

  • 390+ điểm – Bậc 1 (40% phân bổ)
  • 350–390 điểm – Bậc 2 (30% phân bổ)
  • 300–350 điểm – Bậc 3 (20% phân bổ)
  • 250–300 điểm – Bậc 4 (10% phân bổ)
  • Dưới 250 điểm – Không đủ điều kiện.

Hiện tại, quá trình đăng ký năm 2024 đã đóng. Tuy vậy, các tổ chức có thể chuẩn bị cho các kỳ tiếp theo bằng cách theo dõi thông tin từ LIONS và chuẩn bị hồ sơ kỹ lưỡng.

2. See It Be It

See It Be It là sáng kiến của LIONS nhằm đạt được sự cân bằng giới tính trong giới sáng tạo khi các vị trí từ senior creative trở lên thường là nam giới. Được khởi xướng từ năm 2015 và hợp tác với Viện Geena Davis, hàng năm, See It Be It mời 16 phụ nữ và người không phân biệt giới tính tham gia chương trình kéo dài bốn ngày tại Cannes Lions. 

Thông tin chương trình, tiêu chí tham gia của chương trình See it be it
Ảnh: Cannes Lions

Những người tham gia chương trình sẽ có cơ hội được cố vấn bởi các chuyên gia đầu ngành, tham gia các lớp học chuyên sâu, quyền truy cập hậu trường và tham gia phiên thảo luận phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của mỗi người. Về mặt chi phí, chương trình See It Be It cũng tài trợ toàn phần, bao gồm chi phí đi lại, ăn ở và vé VIP để tham dự tất cả các sân khấu và phiên họp. 

Đối với tiêu chí tham gia, chương trình mời tất cả phụ nữ cũng như người phi nhị giới làm việc ở vị trí mid- to senior trong các lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị, làm phim, đổi mới, biên tập, thiết kế, PR và các ngành liên quan khác. Không có giới hạn tuổi tác đối với See It Be It; tuy nhiên mỗi năm, chương trình nhận khoảng 600 đơn đăng ký và phải trải qua quá trình chọn lọc ba giai đoạn nghiêm ngặt. Đầu tiên, một ban giám khảo gồm hơn 40 cựu học viên See It Be It sẽ lập danh sách ngắn khoảng 60 ứng viên. Sau đó, các ứng viên này sẽ được mời phỏng vấn qua điện thoại với đội ngũ LIONS See It Be It. Quyết định cuối cùng sẽ dựa trên kết quả của các cuộc phỏng vấn này cũng như hồ sơ đăng ký ban đầu.

Kể từ khi ra mắt, chương trình đã giúp đỡ hơn 100 phụ nữ và người không phân biệt giới tính từ 33 quốc gia, góp phần tạo nên sự thay đổi đáng kể trong ngành.

3. Roger Hatchuel Student Academy

Roger Hatchuel Student Academy là chương trình học tập độc đáo, được thiết kế để giúp sinh viên năm cuối từ 18–25 tuổi, có tài năng trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông sáng tạo. Học viện hàng năm mang đến cho 30 sinh viên cơ hội học hỏi trực tiếp từ các thương hiệu, nhà sáng tạo và những người dẫn đầu trong ngành công nghiệp này. Chương trình bao gồm: 

  • Giới thiệu về ngành công nghiệp sáng tạo – khách hàng, agency và hơn thế nữa
  • Quy trình sáng tạo linh hoạt
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân
  • Làm việc có mục đích
  • Lãnh đạo, làm việc nhóm và sự tự tin
  • Giá trị của sự đa dạng
  • Giải quyết các creative brief

Để nhận được học bổng, sinh viên cần thông qua các vòng tuyển chọn không hề dễ dàng, một yếu tố quan trọng đó là có khả năng tự tin tham gia tất cả các buổi thảo luận và cộng tác với những người khác bằng tiếng Anh. 

Thông tin chi tiết, cách nhận học bổng và quyền lợi khi tham gia Roger Hatchuel Student Academy
Ảnh: Cannes Lions

Viện trưởng Serfi Altun cũng chính là người dẫn dắt các học viên tại Roger Hatchuel Student Academy. Cô là Nhà sáng lập và CEO của Idea Bakery, một công ty tư vấn và đào tạo toàn cầu có trụ sở tại Atlanta, Georgia, Mỹ, với các thành viên trên khắp thế giới. Tại Idea Bakery, cô đã tạo ra các chiến lược sáng tạo với những công thức riêng biệt cho các khách hàng danh tiếng toàn cầu và khu vực trong suốt 13 năm qua. Trước đó cô từng có thời gian là Trưởng phòng Đào tạo đầu tiên khu vực Trung và Đông Âu, Trung Đông và Châu Phi của P&G, và sau đó là Trưởng phòng Đào tạo cho Bắc Mỹ, nơi cô đã thực hiện chương trình giảng dạy và cung cấp đào tạo cho các marketer trong suốt sáu năm.

4. The LIONS Scholarship

The LIONS Scholarship là một chương trình học bổng nhằm “chắp cánh” cho thế hệ những tài năng sáng tạo kế cận. Sau thành công của mùa đầu tiên vào năm 2023, Cannes Lions tiếp tục cung cấp 10 suất học bổng toàn phần cho những tài năng trẻ, với 5 suất tham gia Creative Academy và 5 suất tham gia Brand Marketers Academy

Thông tin của chương trình The LIONS Scholarship, tiêu chí tham gia và quyền lợi nhận được
Ảnh: Cannes Lions

Mỗi học bổng bao gồm vé tham dự Liên hoan, hoàn trả toàn bộ chi phí đi lại hạng phổ thông đến và đi từ Cannes, Pháp, chi phí ăn ở trong suốt tuần lễ diễn ra sự kiện, dịch vụ đưa đón từ sân bay Nice, và 50 Euro mỗi ngày để trang trải chi phí sinh hoạt, ăn uống và các chi phí phát sinh.

Lưu ý, để tham gia chương trình ứng viên phải dưới 30 tuổi, có ít nhất hai năm kinh nghiệm làm việc và hồ sơ ứng tuyển cần có:

  • Một câu trả lời (tối đa 250 từ) cho câu hỏi: “Mô tả ý nghĩa của sự sáng tạo đối với bạn”
  • Một video (tối đa 2 phút), quay bằng tiếng Anh, giới thiệu về bản thân và lý do bạn xứng đáng tham gia học viện
  • Một thư giới thiệu (tối đa 250 từ) từ người sử dụng lao động, nhân viên nhân tài của công ty bạn, một giám đốc cấp cao của công ty bạn hoặc một cựu sinh viên LIONS Academy.

Ban giám khảo sẽ là các chuyên gia đại diện của 6 châu lục, họ đều là những CEO, giám đốc sáng tạo có tiếng.

Đọc thêm: Làm Thế Nào Để Brand Và Agency Tham Dự Cannes Lions – Phần 1

II. Các cơ hội khác tại Cannes Lions

1. Digital Pass – Vé trực tuyến

Nếu bạn không thể tới đảo Cannes tham gia trực tiếp nhưng vẫn không muốn bỏ lỡ “bữa tiệc sáng tạo” hoành tráng này thì đây chính là giải pháp. Với loại vé này, bạn có thể xem phát trực tiếp tất cả những buổi diễn thuyết và đêm trao giải. Quyền truy cập bắt đầu từ ngày đầu tiên của liên hoan Cannes Lions.

2. Creator Pass – Dành cho các nhà sáng tạo nội dung

Tấm vé tham dự 4 ngày dành riêng cho các nhà sáng tạo nội dung, bao gồm các trải nghiệm học tập, thảo luận riêng biệt và các cơ hội kết nối hợp tác trực tiếp với thương hiệu và Agency. Chương trình có sự tham gia của các creator triệu fan như Madeline Argy, Steven He…

3. Start-up Pass – Dành cho các nhà khởi nghiệp

Loại vé này dành cho các start-up độc lập, tổng số vốn đầu tư dưới 5 triệu euro, được thành lập trong vòng năm năm qua và đặc biệt là đang phát triển các công cụ và nền tảng sáng tạo – hoặc phục vụ các lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị và truyền thông. 

Các start-up đủ điều kiện có thể yêu cầu mức giá đặc biệt cho tối đa năm thẻ tham dự lễ hội, nơi bạn sẽ có cơ hội tiếp cận chưa từng có với khách hàng tiềm năng mới, đối tác và nhà đầu tư – cùng với các cơ hội học hỏi và phát triển với những bộ óc sáng tạo xuất sắc nhất trong ngành.

III. Chương trình đào tạo có chứng nhận của Cannes Lions

Có thể nói, hành trình bước tới “thánh đường” sáng tạo Cannes Lions là không dễ dàng, tuy nhiên điều này cũng góp phần nâng cao chuẩn mực của ngành Marketing & Communication. Tại Việt Nam, AIM Academy tự hào là đại diện chính thức và duy nhất của Cannes Lions. 

Hiện nay, AIM Academy cung cấp 16 khóa học bao quát, phân chia cấp độ theo các chương trình học được chứng nhận chất lượng bởi Cannes Lions:

Chương trình MARKETING MANAGEMENT: Đây là chương trình lý tưởng cho những ai muốn trở thành “chiến binh” marketing với khả năng xuất sắc trong việc dẫn dắt và xây dựng một thương hiệu vững mạnh. Chương trình cung cấp kiến thức toàn diện về marketing và thương hiệu, bao gồm cả những nguyên tắc cơ bản và các chiến lược chuyên sâu.

Chương trình DIGITAL MARKETING: Hoàn hảo cho những người muốn thăng tiến trong lĩnh vực digital marketing. Bạn sẽ học cách vận hành các kênh một cách hiệu quả và thiết lập kế hoạch toàn diện để kết hợp các kênh digital marketing nhằm đạt được kết quả tối ưu.

Chương trình CREATIVE COMMUNICATION: Được thiết kế dành cho những người muốn bước vào thế giới đầy cạnh tranh của các agency và có nhu cầu cao về chuyên môn. Với lộ trình gồm 5 khóa học, chương trình sẽ trang bị cho bạn những kiến thức và kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực truyền thông sáng tạo, giúp bạn nổi bật và thành công trong ngành.

Khi đăng ký 1 trong 3 chương trình trên, học viên có thể nhận được Chứng chỉ Chuyên nghiệp do Cannes Lions chứng nhận, một sự công nhận uy tín từ tổ chức hàng đầu trong lĩnh vực sáng tạo toàn cầu.

Nhấn vào tên chương trình và điền form thông tin, AIM sẽ liên hệ tư vấn ngay cho bạn!