GT Và MT Trong Trade Marketing?

Nghề trade không hề thua kém brand trong việc tạo ra những mảnh đất màu mỡ để các bạn trẻ ‘dụng võ’. Tuy nhiên muốn ‘làm nghề tốt’ phải ‘hiểu nghề sâu’. Những kiến thức bài bản sẽ giúp bạn thêm tự tin trong quá trình chinh phục thử thách ‘khó nhằn’. Với 18 buổi học lý thuyết kết hợp thực hành, khoá học Trade Marketing Excellence tại AIM Academy cung cấp cho học viên những kiến thức chuyên sâu dưới sự dẫn dắt của các giảng viên dày dặn kinh nghiệm, đến từ các tập đoàn Samsung, Nielsen, Kimberly-Clark…. Tìm hiểu thêm tại đây .
Marketing Management

Nội dung bài viết

Làm nghề trade không hề đơn giản. Ngoài cảnh ‘trên đe dưới búa’, bạn còn phải tích lũy khối lượng kiến thức và liên tục ‘bắt trend’ để đưa ra những chiến lược cạnh tranh. Vì thế, chuẩn bị tâm lý chu đáo là việc bạn cần làm trước khi xác định dấn thân theo nghề ‘làm dâu trăm họ’ như Trade Marketer.

Sau phần chia sẻ trade marketing là gì với sự dẫn dắt của chị Nguyễn Thị Thu Hường, Shopper & Customer Marketing Manager tại Kimberly Clark Việt Nam, các bạn trẻ tiếp tục được giải đáp các thắc mắc xoay quanh tố chất, kỹ năng và con đường sự nghiệp của nghề trade.

Trade Marketer – người cân bằng giữa nhiều tham vọng!

‘Art’ là tố chất đầu tiên mà bạn cần lưu tâm trước khi tham gia ‘trận chiến tại điểm bán’. Một nửa công việc của người làm trade sẽ liên quan đến xây dựng concept cho event, activation, trưng bày POSM…

Concept có thống nhất theo brand identity, sâu sắc và trở thành ‘linh hồn’ của chiến dịch hay không, tất cả phụ thuộc cảm nhận, óc thẩm mỹ của một trade marketer.

Khi hơn 50% quyết định mua hàng được thực hiện tại điểm bán, hơn 30% người mua hàng sẵn sàng thay đổi lựa chọn của mình khi bị những yếu tố trong cửa hàng tác động thì người làm trade cần lắm những ‘cảm thụ nghệ thuật’ cần thiết để cho ra đời những giải pháp hiệu quả.

Bên cạnh việc sở hữu tố chất ‘Art’ (của marketing), bạn còn cần một cái đầu tính toán chuẩn xác, tập trung cao độ của người làm sales. ‘Science’ là từ khóa giúp bạn định hình rõ xem mình phù hợp đến đâu.

Một ngày làm việc của bạn có thể trôi qua với dày đặc thông tin về các kênh bán hàng (channel management), phân tích thị trường (analysis), dự báo tình hình kinh doanh (sales forecast), lợi nhuận thu về (ROI).

Vì vậy, nếu bạn thấy mình đủ ‘nhạy’ để ‘làm chủ cuộc chơi’ thì chắc chắn ‘áp lực doanh số’ sẽ không còn là ám ảnh đáng sợ.

Nghề trade không hề thua kém brand trong việc tạo ra những mảnh đất màu mỡ để các bạn trẻ ‘dụng võ’. 

Điền form thông tin nhận tư vấn khoá học giúp bạn hiểu rõ – làm đúng những yếu tố nền tảng và nâng cao để có thể bắt đầu dấn thân vào Trade Marketing bài bản tại AIM Academy thông qua khoá học BRAND MANAGEMENT EXCELLENCE.