Học Viên Lớp Brand Thử Sức Với Dự Án Ra Mắt Phim Cô Ba Sài Gòn

Kết thúc 8 tuần học chuyên sâu về nền tảng xây dựng thương hiệu tại AIM Academy, Cô Ba Sài Gòn được chọn là đề tốt nghiệp của lớp Brand Management Excellence 13.
Creative Communication

Nội dung bài viết

Kết thúc 8 tuần học chuyên sâu về nền tảng xây dựng thương hiệu tại AIM Academy, Cô Ba Sài Gòn được chọn là đề tốt nghiệp của lớp Brand Management Excellence 13.

Sau thành công của “Em chưa 18”, phim Việt đang dành được nhiều thiện cảm từ khán giả. Tuy nhiên, chọn thời điểm ra mắt vào tháng 11, Cô Ba Sài Gòn gặp sự cạnh tranh lớn từ nhiều phim bom tấn Mỹ. Với vai trò là giám đốc marketing, các học viên của khoá BME sẽ phải lập kế hoạch truyền thông và phát hành phim với mục tiêu 50 tỷ doanh thu sau 1 tháng công chiếu.

Đề bài đã đem tới trải nghiệm thú vị cho lớp BME 13 vì đây là loại hình sản phẩm khác biệt, đòi hỏi các tiếp cận cũng phải khác lạ so với các sản phẩm FMCG thông thường.

Các bạn đã gây bất ngờ với giảng viên khi trong một thời gian ngắn đã thu thập khá đầy đủ thông tin về ngành hàng và ứng dụng được kiến thức Marketing trong suốt khóa học để giải đề. Đặc biệt, bài thuyết trình của nhóm 1 với ý tưởng độc đáo cùng cách cách trình bày rõ ràng đã nhận được sự bình luận sôi nổi từ cả lớp.

học viên lớp brand đề xuất kế hoạch truyền thông ra mắt phim Cô Ba Sài Gòn
Tóm tắt kế hoạch truyền thông ra mắt phim Cô Ba Sài Gòn

Nhắm vào đối tượng “mua vé” từ 16-35 tuổi tại Hà Nội và Sài Gòn, khao khát thể hiện cái “chất” của mình, đặc biệt là qua trào lưu thời trang Retro/Vintage, các AIMer của nhóm 1 nhận ra mong muốn “thoát ly” cuộc sống xô bồ, quay về với không khí yên bình của không gian cũ trong giới trẻ.

Điều này đưa các bạn tới Big Idea “phong cách chuẩn NÉT VIỆT” – trong đó bộ phim trở thành hình ảnh đại diện cho giới trẻ theo đuổi cái “chất” đến từ văn hoá dân tộc.

Với mục tiêu lôi kéo người xem ra rạp trong 2 tháng, nhóm đã lựa chọn rất nhiều kênh “đắt” để truyền tải thông điệp “Cùng Cô Ba Sài Gòn gìn giữ phong cách xưa” của mình. Trong đó, phải kể đến ý tưởng sử dụng người nổi tiếng Phạm Ngọc Thạch cùng các cuộc thi “chụp hình – rinh vé xem phim” trên fanpage.

Đồng thời, với khả năng “chi tiền” thông minh bằng cách chạy quảng cáo trên kênh thông tin của giới trẻ như Zing, Kenh14 và Yan TV, các học viên tự tin hoàn thành mục tiêu của chiến dịch.

Nhận xét về bài làm, giảng viên chia sẻ: “Nhóm đã có sự quan sát tinh tế để tìm ra cảm hứng khiến khán giả muốn xem phim, từ đó có được ý tưởng quảng bá cùng hoạt động triển khai cụ thể. Bên cạnh đó, các bạn còn hiểu tương đối về kế hoạch phát hành phim để có thể ước tính doanh thu. Điều này nhấn mạnh lại một lần nữa tầm quan trọng trong việc “tạo số” của Marketing trong kinh doanh”.

Hy vọng rằng đề bài ở các khóa sau sẽ càng ngày càng thú vị để các “brand thủ” thoả sức thể hiện khả năng của mình.

Bạn đang háo hức và muốn tự tay lên một kế hoạch hoành tráng như vậy?

Hãy điền form nhận tư vấn về khoá học BRAND MANAGEMENT EXCELLENCE ngay.