Hành Trình Khám Phá Tượng Đài Quảng Cáo Thế Giới - Leo Burnett

Bằng việc xây dựng các company tour đầy thiết thực tại các công ty ở cả client & agency, chương trình Open Dream Door cung cấp cho các bạn trẻ cái nhìn sâu sát về ngành Marketing & Communication , thực tế hóa các bài giảng lý thuyết, từ đó chạm gần hơn đến cánh cửa bước vào nghề nghiệp ước mơ. Hãy để lại thông tin liên hệ để nhận tin tức mới nhất về các sự kiện thú vị tại AIM bạn nhé.
Creative Communication

Nội dung bài viết

Leo Burnett – một trong những mạng lưới công ty tư vấn quảng cáo lớn nhất trên thế giới với 96 văn phòng đặt tại 84 nước và gần 10.000 nhân viên. Tại Việt Nam, với những chiến dịch đi vào lòng người như “Đèn đom đóm” hay “Bước chân Tây Sơn thần tốc”, Leo Burnett cũng đã khẳng định vị thế hàng đầu của mình khi nắm trong tay những thương hiệu “chịu chi” như: Samsung, Dutch Lady, McDonalds…

I. Không gian làm việc đậm chất “creative”

Chào đón các bạn là chị Kate BayonaGeneral Manager và chị Ngân NguyễnHR Manager của Leo Burnett. Sau phần mở đầu ngắn ngọn, cả nhóm được mở rộng tầm mắt với chuyến tham quan văn phòng của agency danh tiếng này.

Lần đầu được đặt chân đến Leo Burnett, các bạn trẻ tỏ ra thích thú với những bức tranh graffiti được vẽ ngẫu hứng, phòng đọc sách với chỗ ngồi như trong khán đài mini… Bàn bi-da, thảm cỏ xanh mướt với những chiếc gối lười sẽ thực sự là một không gian lý tưởng để khơi nguồn cho những ý tưởng sáng tạo.

Các biểu tượng của Leo Burnett như bút chì, ngôi sao được cụ thể hóa thành đèn treo, vách ngăn, quầy bar… Tất cả đã góp phần tạo nên một văn phòng đầy đủ tiện nghi và mang đậm “chất” của một thương hiệu quảng cáo hàng đầu.

Chị Kate Bayona – General Manager (áo đen, giữa) chào đón đoàn Open Dream Door đến Leo Burnett
Chị Kate Bayona – General Manager (áo đen, giữa) chào đón đoàn Open Dream Door đến Leo Burnett

II. Sáng tạo có thể thay đổi hành vi con người

Sau khi tham quan một vòng công ty, các bạn cùng bước vào phần giới thiệu chi tiết của chị Lâm TrầnDigital Account Manager của Leo Burnett . Với sứ mệnh “To be the world’s best creator of ideas that truly move people” (Tạm dịch: Tạo ra những ý tưởng hay nhất có khả năng lay động lòng người), không quá khó hiểu khi Leo Burnett sở hữu rất nhiều giải thưởng danh giá của ngành.

Tự định vị là một agency cung cấp giải pháp truyền thông tiếp thị tích hợp (integrated marketing communication agency), Leo Burnett rất tự hào với thế mạnh “full service” – từ khả năng lập chiến lược tới năng lực thực thi. “Trăm nghe không bằng một thấy”, chị Lâm ngay sau đó đã giới thiệu các case study điển hình mang về cho công ty những giải thưởng lớn nhỏ trong ngành.

Chiến dịch ra mắt S6 và S6 Edge của Sam Sung với tên gọi “Watch it with the S6” qua 02 kênh chính là digital và mobile

III. “It’s not about work, it’s about passion”

Không giấu nổi sự phấn khích sau khi xem các chiến dịch, cả nhóm liên tục đưa ra những câu hỏi về môi trường làm việc, các bước để được trở thành trainee tại công ty.

Sáng tạo, năng động, ăn mặc đẹp, thời gian làm việc linh động… có thể dành hẳn một ngày để kể về những điều hay ho vui vẻ của ngành này. Nhưng, để biết liệu mình có “đủ đô” để dấn thân, bạn cần phải trả lời được câu hỏi của nhà tuyển dụng: “Can you get things done?”. Đây cũng chính là lời nhắn nhủ của chị Ngân – “người phụ nữ quyền lực” của phòng nhân sự khi trả lời câu hỏi về môi trường làm việc tại Leo Burnett. Sự tự do thoải mái đồng nghĩa với hiệu quả công việc và tinh thần trách nhiệm – 02 điều kiện “sống còn” mà các bạn phải chuẩn bị trước khi bước chân vào ngành.

Chị Lâm Trần – Digital Account Manager giới thiệu với các bạn mô hình hoạt động của Leo Burnett
Chị Lâm Trần – Digital Account Manager giới thiệu với các bạn mô hình hoạt động của Leo Burnett

“Cần chuẩn bị những gì để làm việc trong bộ phận Digital của công ty?” – Đây quả là một câu hỏi tốn nhiều giấy mực để trả lời. Là người “đứng mũi chịu sào” cho mảng digital của công ty, chị Lâm khuyên các bạn cần phải hiểu rõ từng bộ phận và công việc của một creative agency.

Ngay sau đó, thắc mắc về công việc tại phòng Creative cũng được “giải quyết” nhanh gọn bằng ví dụ dễ hiểu nhãn hàng Viso và insight “trắng sáng”. Đó là chuyến hành trình của ý tưởng từ khi còn “thai nghén” ở những con số khô cứng, cho tới khi thành hình qua “bàn tay ma thuật” của digital planner – người “định hình” sáng tạo.

Bị trượt ở lần ứng tuyển đầu tiên, bằng niềm đam mê với digital và ngành quảng cáo, chị Lâm chủ động tìm kiếm cơ hội thứ hai. Cuối cùng, chị đã được tuyển vào vị trí trainee và trở thành một trong những nhân sự chủ chốt của công ty. “It’s not about work, it’s about passion” – câu nói kết thúc toàn bộ chuyến tham quan chính là thông điệp mà chị muốn gửi gắm đến tất cả các bạn trẻ đang có ý định “ngã” vào ngành.

AIM Academy hy vọng rằng trải nghiệm có được hôm nay sẽ là động lực to lớn để các bạn có thêm phần tự tin, chuẩn bị kỹ càng để bước chân vào thế giới sáng tạo cực kỳ năng động.

các bạn tham gia hành trình Open Dream Door chụp ảnh kỷ niệm tại Leo Burnettt
Cả đoàn chụp ảnh kỷ niệm cùng các anh chị Leo Burnett

Bằng việc xây dựng các company tour đầy thiết thực tại các công ty ở cả client & agency, chương trình Open Dream Door cung cấp cho các bạn trẻ cái nhìn sâu sát về ngành Marketing & Communication, thực tế hóa các bài giảng lý thuyết, từ đó chạm gần hơn đến cánh cửa bước vào nghề nghiệp ước mơ.

Hãy để lại thông tin liên hệ để nhận tin tức mới nhất về các sự kiện thú vị tại AIM Academy (phần điền form ở cuối trang) bạn nhé.