Bạn Đã Sẵn Sàng Để Khám Phá Experiential Marketing - Tương Lai Của Ngành Sự Kiện?

Khi mà người dùng đã ‘phát ngán’ với những thông điệp mà nhãn hàng đua nhau nói trên các phương tiện truyền thông, đâu là xu hướng tiếp theo giúp thương hiệu kết nối với khách hàng của mình?
Creative Communication

Nội dung bài viết

Khi mà người dùng đã ‘phát ngán’ với những thông điệp mà nhãn hàng đua nhau nói trên các phương tiện truyền thông, đâu là xu hướng tiếp theo giúp thương hiệu kết nối với khách hàng của mình?

chuyện hậu trường phía sau sự kiện #TheWorldOfHeineken qua chia sẻ của anh Lê Huy Quốc, giảng viên lớp Event Management

Chơi là một khía cạnh quan trọng trong trải nghiệm của con người, một thứ gì đó mà ta dành rất nhiều thời gian cho nó khi còn trẻ. Được chơi, được trải nghiệm là lý do lớn nhất để chúng ta tham gia vào những sự kiện được khoác lên mình tinh thần thương hiệu.

Chẳng ai muốn đi tới một ‘lễ kỷ niệm 10 năm thành lập của nhãn hàng’. Nhưng, cũng vẫn thương hiệu đó, vô số những tấm vé được mua khi nhân dịp kỷ niệm 10 năm, thương hiệu muốn ‘đền đáp’ khách hàng với buổi EDM cùng bia, nhạc và thần tượng.

Khi mà người dùng đã ‘phát ngán’ với những thông điệp mà nhãn hàng đua nhau nói trên các phương tiện truyền thông, marketing trải nghiệm – experiential marketing trở thành xu hướng marketing mới để thương hiệu tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, và từ đó ghi sâu vào tiềm thức của họ. Ai cũng thích những trải nghiệm thú vị, và đó chính là ‘núi cơ hội’ cho các nhà quảng cáo, nhãn hiệu tấn công vào.

Tại Việt Nam, với #TheWorldOfHeineken, Heineken là thương hiệu ‘nổ phát súng’ đầu tiên cho xu hướng này. Cùng AIM khám phá chuyện ‘hậu trường’ phía sau sự kiện hoành tráng này qua sự chia sẻ của anh Lê Huy Quốc, giảng viên lớp Event Management, đồng thời cũng là Event Director tại Metan – agency đã lên kế hoạch, tổ chức thực hiện và duy trì The World Of Heineken trong một năm.

Đọc thêm: “Săm soi” chiếc CV của một Event Organizer – người tổ chức sự kiện

I. #TheWorldOfHeineken ra đời như thế nào?

Với lịch sử hơn 140 năm, trong mắt giới trẻ, Heineken là thương hiệu có phần già cỗi và dành cho người lớn tuổi. Để xoá tan định kiến này, trong suốt nhiều năm, Heineken luôn cố gắng để người tiêu dùng hiểu hơn về thương hiệu qua những trải nghiệm mà chỉ có thể là Heineken mới mang đến được cho họ.

Với chiến dịch #TheWorldOfHeineken – trải nghiệm hoàn hảo tại 3 tầng cao nhất của tòa nhà BITEXCO, đó không chỉ là việc bạn uống một chai bia, đó còn là một thế giới của Heineken dành riêng cho bạn.

II. Hành trình từ khi nhận brief tới sản phẩm cuối cùng

Để có được trải nghiệm ‘độc nhất vô nhị’, #TheWorldOfHeineken đã phải qua những giai đoạn công phu như thế nào? Chỉ với 6 tháng, team đã hiện thực hoá một hoạt động marketing đầy táo bạo ra sao? Cùng lắng nghe chia sẻ của anh Quốc về 5 bước thực hiện #TheWorldOfHeineken nhé!

III. Con người luôn là yếu tố quan trọng nhất

Bên cạnh những luồng ý kiến trái chiều cho rằng đây là thời điểm chưa thích hợp để thực hiện một chiến dịch về experiential marketing, anh Quốc và cả team đã tìm thấy động lực mạnh mẽ từ chính những partner trong ngành, những người anh trong nghề và vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành một sự kiện đòi hỏi sự phức tạp như #TheWorldOfHeineken.

IV. Marketing trải nghiệm cần ‘thiên thời địa lợi nhân hoà’!

Experiential Marketing – go big or go home, marketing trải nghiệm là xu thế không thể bỏ qua đặc biệt là với những thương hiệu muốn xây dựng sự kết nối lâu dài và mạnh mẽ với người dùng. Tuy nhiên, để theo được xu hướng này, brand và agency cần những điều kiện gì? Cùng lắng nghe quan điểm của anh Quốc – người đã dành 10 năm trong nghề nhé!

Sự sẵn sàng của thương hiệu, khả năng thực hiện của event team và sự thích ứng của người tiêu dùng là 3 yếu tố bắt buộc để thương hiệu theo đuổi experiential marketing.

Experiential marketing không chỉ dừng lại là một hay nhiều sự kiện thông thường. Ngược lại, đó là sự kết hợp của rất nhiều những hoạt động marketing khác như branding, advertising và PR. Vì vậy, để theo được xu hướng này, người làm sự kiện phải đầu tư càng sớm càng tốt kiến thức background về marketing.

Nhiệt huyết, sáng tạo, ham học hỏi… là những lợi thế giúp bạn bước vào nghề event. Nhưng, để trở thành một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, bạn sẽ cần nhiều hơn thế! Khoá học Event Management sẽ giúp làm điều đó với:

  • #1. Kinh nghiệm CHUYÊN MÔN đúc kết từ thực tế lăn xả của 5 ‘chiến tướng’ trong ngành. Làm event cũng như vác súng ra chiến trường. Câu chuyện từ người làm nghề sẽ giúp bạn né nguy và trưởng thành nhanh hơn.
  • #2. Kiến thức CHUYÊN SÂU từ lên chiến lược tới thực thi. Ai nói làm event là cắm cúi chạy sự kiện? Dân pro là phải hiểu vì sao làm cái này, tại sao không làm cái kia thì mới bắt tay vào làm chứ!
  • #3. Hệ thống checklist – template CHUYÊN DỤNG. Dân chuyên nghiệp sống nhờ vào sự chi tiết, cẩn thận. Với khối lượng công việc đồ sộ cùng sự liên quan giữa các bên, không có checklist – template, bạn sẽ bơi trong đống vấn đề mà chẳng biết xử lý thế nào.

Điền form đăng ký nhận tư vấn cho khoá học EVENT & ACTIVATION MANAGEMENT ngay để AIM giải đáp thắc mắc cho bạn.