Dentsu Việt Nam Nâng Cao Nhận Thức Về Các Chương Trình Dinh Dưỡng Của UNICEF Thông Qua Chiến Dịch Mới

Dentsu Vietnam đã tạo ra một chiến dịch mới, “Malnutrition Plates”, biến những vật dụng bàn ăn hàng ngày thành các biểu tượng mạnh mẽ nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy gây quỹ cho các chương trình dinh dưỡng của UNICEF tại Việt Nam.
News
Dentsu Việt Nam nâng cao nhận thức về các chương trình dinh dưỡng của UNICEF thông qua chiến dịch mới

Nội dung bài viết

Với tình trạng suy dinh dưỡng là một vấn đề cấp bách nhưng thường bị bỏ qua tại Việt Nam, ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ em, chiến dịch đã nỗ lực làm cho một vấn đề vô hình trở nên hiện hữu bằng cách thu hút sự quan tâm của công chúng thông qua những số liệu thống kê liên quan, được chuyển thể thông qua các thiết kế ấn tượng trên những vật dụng hàng ngày. Là một chiến dịch chính của năm 2025, khẩu hiệu “Hãy giúp chúng tôi xóa bỏ suy dinh dưỡng và mang lại bữa ăn cân đối cho mọi trẻ em” thể hiện mục tiêu giáo dục, khơi dậy sự đồng cảm và thúc đẩy hỗ trợ thiết thực cho các chương trình dinh dưỡng của UNICEF, trong bối cảnh các phương pháp gây quỹ truyền thống đang mất dần hiệu quả.

I. Dentsu Việt Nam x Minh Long: Chiến dịch Malnutrition Plat

Chiến dịch được triển khai hợp tác với thương hiệu sứ cao cấp hàng đầu Việt Nam, Minh Long, tập trung vào một bộ sưu tập đĩa sứ được thiết kế đặc biệt để trở thành biểu tượng cảm xúc mạnh mẽ về tác động của suy dinh dưỡng. Những chiếc đĩa này được bán qua một microsite chuyên biệt, trang web chính thức của Minh Long, các nền tảng thương mại điện tử lớn và các cửa hàng bán lẻ được chọn lọc tại Việt Nam.

UNICEF kết hợp cùng Minh Long cho ra BST đĩa sứ giúp nâng cao nhận thức về suy dinh dưỡng cho trẻ em

II. Chiến lược truyền thông đa kênh

Chiến dịch được khuếch trương thông qua chiến lược đa kênh, bao gồm các hoạt động trên mạng xã hội, hợp tác với những người có ảnh hưởng, sự kiện PR và các chiến dịch kể chuyện đầy cảm xúc. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán đĩa sẽ được dùng để hỗ trợ trực tiếp cho các chương trình dinh dưỡng của UNICEF, bao gồm cung cấp bữa ăn, đào tạo nhân viên y tế và hỗ trợ gia đình.

Livio Grossi, Giám đốc Sáng tạo Điều hành tại Dentsu Redder, chia sẻ:

“Với Malnutrition Plates, chúng tôi muốn tận dụng sức mạnh của nghệ thuật kể chuyện, đồng thời kết hợp các yếu tố thiết kế, dữ liệu và mục tiêu ý nghĩa để biến một sản phẩm vốn tĩnh lặng và các con số trừu tượng thành công cụ nhận thức mạnh mẽ, tạo nên sức ảnh hưởng văn hóa và xã hội tích cực tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào khi chiến dịch này có thể thúc đẩy sự hỗ trợ cụ thể cho chương trình dinh dưỡng của UNICEF, đặc biệt trong bối cảnh suy dinh dưỡng là vấn đề lan rộng đối với nhiều trẻ em tại Việt Nam.”

Các số liệu thống kê liên quan đến suy dinh dưỡng được vẽ bên dưới đĩa
Các số liệu thống kê liên quan đến suy dinh dưỡng được vẽ bên dưới đĩa
Chiến dịch mong muốn tạo nên sức ảnh hưởng văn hóa và xã hội tích cực tại Việt Nam
Chiến dịch mong muốn tạo nên sức ảnh hưởng văn hóa và xã hội tích cực tại Việt Nam

Nguồn: campaignbriefasia.com

Chiến dịch “Malnutrition Plates” của Dentsu Vietnam không chỉ truyền tải thông điệp ý nghĩa mà còn là minh chứng cho tầm quan trọng của việc hoạch định chiến lược truyền thông hiệu quả, từ việc chọn cách tiếp cận sáng tạo đến truyền tải thông điệp cộng đồng. Nếu bạn muốn nâng cao kỹ năng lập kế hoạch truyền thông chiến lược và làm chủ nghệ thuật kết nối người tiêu dùng, hãy tham khảo ngay khóa học Strategic Communication Planning tại AIM Academy. Đây là cơ hội để bạn chuẩn hóa quy trình, phát triển tư duy chiến lược, và tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

Registration

Đăng ký tư vấn khóa học
Dentsu Việt Nam Nâng Cao Nhận Thức Về Các Chương Trình Dinh Dưỡng Của UNICEF Thông Qua Chiến Dịch Mới

Course