Nhận Chứng chỉ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế được bảo chứng bởi Cannes Lions – tiêu chuẩn toàn cầu trong ngành marketing và communication, khi hoàn thành một chương trình học tại AIM.
Sightwalks - “Chiến Binh” Giải Cứu Cộng Đồng Người Khiếm Thị Khỏi Rào Cản Thường Nhật
Các sư tử biết phụ đề không? Chính là cứu tinh mỗi khi chúng ta xem phim nước ngoài. Ít ai biết, phụ đề sinh ra còn để hỗ trợ người khiếm thính nữa. Cannes Lions 2024 cũng có một giải pháp “cứu tinh” như vậy, giúp người khiếm thị sống độc lập và thuận tiện hơn. Hãy cùng đọc bài phân tích về chiến dịch đạt giải Grand Prix hạng mục Design - Sightwalks nhé!
Case studies
Nội dung bài viết
Nếu phụ đề là vị cứu tinh giúp người khiếm thính vẫn hiểu trên ti vi nói gì. Thì tại Cannes Lions 2024 cũng chứng kiến một giải pháp “cứu tinh” như vậy. Dự án mang tên “Sightwalks” – giải pháp hỗ trợ người khiếm thị khỏi những rào cản thường nhật.
Một dự án đơn giản nhưng có tính ứng dụng cao, đã hỗ trợ rất nhiều để khiến cuộc sống người khiếm thị trở nên độc lập hơn. Đồng thời, case study hỗ trợ người khiếm thị cũng xuất sắc đạt giải Grand Prix hạng mục Design tại Cannes Lions 2024.
Cùng đọc bài phân tích này để hiểu rõ hơn về giải pháp này nhé!
Bối Cảnh Diễn Ra Giải Pháp
Tấm lát nền xúc giác (tactile paving) là một hệ thống phổ biến giúp người khiếm thị di chuyển trên vỉa hè. Bao gồm các đường kẻ dọc và núm tròn được khắc nổi trên nền xi măng với ý nghĩa là tín hiệu bước đi hoặc dừng lại.
Nguồn: Youtube
Tuy nhiên, vậy là chưa đủ.
Người khiếm thị vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc nhận biết môi trường xung quanh. Chúng buộc họ phải phụ thuộc hoàn toàn vào người khác để tìm đến các dịch vụ cơ bản. Có thể kể đến như ngân hàng, hiệu thuốc, nhà hàng… Sự phụ thuộc gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của người khiếm thị. Đặc biệt khi cộng đồng này vốn đã gặp nhiều khó khăn do thiếu sự hỗ trợ từ chính phủ Peru.
Vậy thì liệu một công ty sản xuất xi măng có thể đóng góp gì để cải thiện tình hình?
Nguồn chiến dịch: Love the Work
Giải Pháp Của Cemento Sol
Cemento Sol, công ty kinh doanh xi măng tại Peru, đã giới thiệu sản phẩm tấm lát nền xúc giác mang tên “SightWalks”. Loại gạch này sử dụng cùng nguyên lý với các lát nền xúc giác phổ biến khác. Cụ thể, một đường ngang để báo hiệu “đây là biển Sightwalks”. Và các đường dọc sẽ được người khiếm thị đếm bằng gậy chỉ đường của họ. Nhờ sự linh hoạt này, người khiếm thị dễ dàng xác định trước mặt là ngân hàng, tạp hóa,…
Đăng ký tư vấn khóa học Sightwalks - “Chiến Binh” Giải Cứu Cộng Đồng Người Khiếm Thị Khỏi Rào Cản Thường Nhật
Vui lòng để lại thông tin qua form bên dưới, AIM sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất.