Account Hãy Học Cách 'Làm Bạn' Với Vấn Đề!

Trước khi trở thành một ‘người cố vấn’ tin cậy của client, account phải là một problem solver – luôn yêu thích giải quyết vấn đề. Và để làm được điều này, bên cạnh sự chi tiết kỹ lưỡng, account cũng ‘cần lắm’ khả năng bình tĩnh và suy nghĩ tích cực.

Khủng hoảng không chỉ là “nỗi ám ảnh” của các marketer mà còn “liên luỵ” không hề nhỏ đến account. Không ai có thể chịu đựng những cơn thịnh nộ của client khi những tổn thất do khủng hoảng gây nên có thể lên đến hàng tỉ đồng. Chương trình promotion “Hãy gia nhập CLB Tiger 9X” (2001) với những ngôn từ khó hiểu in dưới nắp chai không trúng thưởng là một scandal lớn đối với bia Tiger nhưng lại là bài học vô cùng quý giá trong cuộc đời làm account của anh Nguyễn Hà Vĩnh, Group General Manager tại Metan Việt Nam. Chính nhờ scandal này mà anh đã học được cách giải quyết khủng hoảng từ Brand Manager của Tiger: Tập trung tìm kiếm giải pháp thay vì “truy tìm thủ phạm” lúc đang “dầu sôi lửa bỏng”. Chỉ trong vòng 6 tiếng đồng hồ bàn luận cùng nhau, cả team đã lựa chọn giải pháp “xin lỗi chân thành” với một Sorry Ad chạy liên tục trong 10 ngày. Kết quả, chương trình khuyến mãi vẫn đạt chỉ tiêu của client dù gặp khủng hoảng.

Chẳng những yêu cầu sự kỹ lưỡng và kiên nhẫn, account còn là vị trí ‘cần lắm’ một thói quen suy nghĩ tích cực. Vì hơn ai hết, đây và phòng ban nhận và giải quyết vấn đề nhiều nhất trong quá trình làm việc giữa client – agency. Nếu không tháo vát và tích cực, account sẽ sớm ‘gục ngã’ bởi những vấn đề muôn hình vạn trạng và khó đoán biết. Con đường sự nghiệp của account sẽ rất gian truân và đòi hỏi nhiều sự kiên trì, nhưng phần thưởng cũng rất xứng đáng khi đây là vị trí nếu thành công, bạn có cả sự tôn trọng, phúc lợi trong công ty cũng những cơ hội phát triển sự nghiệp cá nhân.

Tóm lại, làm sao để giải quyết mọi vấn đề của 1 Account? Làm sao bình tĩnh tìm ra nhìn thấy giải pháp giữa một rừng áp lực và yêu cầu từ nhiều phía? Câu trả lời gói gọn trong việc “Quản trị bản thân tốt”, bao gồm thấu hiểu chính mình, điều tiết cảm xúc, tỉnh táo tư duy phản biện…trong mọi hoàn cảnh. Kỹ năng này đòi hỏi bạn phải trải qua 1 quá trình rèn luyện khắt khe đúng hướng. Nếu còn quá hoang mang chưa biết “rèn” như nào, bạn có thể tham khảo khóa học Account Management của AIM.

Được thiết kế bởi những Account kỳ cựu, khóa học sẽ trang bị một nền tảng vững chắc cho bạn để đá bay vấn đề, bao gồm các kỹ năng trong việc:
– Làm chủ bản thân, kiểm soát cảm xúc trong mọi tình huống
– Quản lý stress và giận dữ, xây dựng động lực và củng cố đam mê.
– Tư duy phản biện để tìm ra cách giải quyết vấn đề

Thành thạo những kỹ năng trên, bạn có thể trở thành một Account sành sõi đáng tin cậy. Đừng ngại điền thông tin để được tư vấn chi tiết nhé!