7 ‘Khẩu Quyết’ Giúp Tân Binh Giữ Lửa Với Nghề Marketing

Nghề marketing là một nghề thú vị nhưng không hề đơn giản. Áp lực về cả tinh thần lẫn sức khỏe. Kiệt sức trong những giai đoạn mùa cao điểm là chuyện thường xảy ra. Nếu xét về thu nhập, sự năng động, tinh thần làm việc cởi mở đón nhận cái mới, marketing quả thực rất thu hút với nhiều sinh viên. Tuy nhiên không phải ai cũng trụ nổi, nhiều bạn sau một thời gian bị sốc cũng từ bỏ, số thành công càng ngày càng ít.
Marketing Management

Nội dung bài viết

Nghề marketing là một nghề thú vị nhưng không hề đơn giản. Áp lực về cả tinh thần lẫn sức khỏe. Kiệt sức trong những giai đoạn mùa cao điểm là chuyện thường xảy ra. Nếu xét về thu nhập, sự năng động, tinh thần làm việc cởi mở đón nhận cái mới, marketing quả thực rất thu hút với nhiều sinh viên. Tuy nhiên không phải ai cũng trụ nổi, nhiều bạn sau một thời gian bị sốc cũng từ bỏ, số thành công càng ngày càng ít.

Vậy làm thế nào để bạn – một kẻ trót mê marketing có thể vững vàng niềm tin với ngành đầy thử thách này? Hãy cùng AIM đi hô vang 7 ‘khẩu quyết’ này mỗi lần cảm thấy stress và muốn bỏ cuộc nhé.

I. Khẩu quyết 1 – Mọi chuyện đều có cách giải quyết

Khẩu quyết 1 – Mọi chuyện đều có cách giải quyết
Khẩu quyết 1 – Mọi chuyện đều có cách giải quyết

Mọi việc xảy ra đều có lí do và tất nhiên là cả cách giải quyết nó. Cuộc sống là một chuỗi vấn đề.

Đừng chỉ chăm chăm vào những khó khăn, nó chỉ khiến bạn thêm áp lực và nhìn đời với một tâm thế của người bế tắc thôi. Việc đầu tiên bạn cần làm khi gặp vấn đề là khoan vội, cứ bình tĩnh.

Việc thứ hai bạn cần thay đổi suy nghĩ “Việc này khó lắm sao mà làm được!” bằng “Có cách nào để làm nó nhỉ?”. Cuối cùng là bắt tay vào làm thôi.

II. Khẩu quyết 2 – Có trách nhiệm với việc mình làm

Khẩu quyết 2 – Có trách nhiệm với việc mình làm
Khẩu quyết 2 – Có trách nhiệm với việc mình làm

Tinh thần trách nhiệm là một ‘khẩu quyết’ quan trọng để bạn trở thành một người mà ai cũng muốn làm việc cùng. Trách nhiệm ở đây là việc bạn hoàn thành công việc mình được giao mà không làm ảnh hưởng tới người khác.

Bạn cũng biết đấy, đi làm thì không một mình một cõi được. Bạn làm việc với đồng đội, với sếp và cứ thử đặt mình ở vị trí họ, chắc hẳn bạn cũng không muốn làm việc với người có “nguy cơ” trì hoãn công việc đâu.

Vậy có cách nào giúp bạn tập thói quen có trách nhiệm trong công việc không? Có đấy bạn ạ. Khi nhận một nhiệm vụ, bạn phải biết deadline trước khi làm và có kỹ năng sắp xếp công việc sẽ rất hữu ích cho việc hoàn thành đúng deadline đấy.

III. Khẩu quyết 3 – Luôn tôn trọng quyết định của sếp

Khẩu quyết 3 – Luôn tôn trọng quyết định của sếp
Khẩu quyết 3 – Luôn tôn trọng quyết định của sếp

Sếp là người đưa quyết định cuối cùng. Dù đó là quyết định đúng hay sai thì họ chịu một áp lực không nhỏ từ vị trí đó. Với trọng trách đó, thì việc bạn tôn trọng quyết định của họ chắc chắn là “khẩu quyết” quan trọng.

Bạn có thể ghi nhớ 2 cách này khi gặp chuyện tâm ý không tương thông với sếp. Một là phản hồi riêng – chia sẻ gần gũi luôn là cách tiếp cận dễ dàng hơn. Nếu đã làm cách này nhưng không hiệu quả thì cứ thuận theo ý sếp và làm thật tốt nhiệm vụ của mình nhé. Mọi chuyện đều được quy ra kết quả mà.

IV. Khẩu quyết 4 – Kết quả nói lên tất cả

Khẩu quyết 4 – Kết quả nói lên tất cả
Khẩu quyết 4 – Kết quả nói lên tất cả

Kết quả là thước đo cho những nỗ lực và quyết tâm bạn bỏ vào công việc. Thế nên rất đúng khi bạn sắm sẵn cho mình một tinh thần làm việc hướng đến kết quả cuối cùng. Bạn có thể ba hoa về sự cống hiến của bạn, nhưng bạn nghĩ người ta có quan tâm không nếu đó là một kết quả tệ?

Sự thật trần trụi là bạn chỉ có tiếng nói khi bạn tạo ra kết quả tốt.

Hơn nữa, kết quả là thứ giúp bạn tự tin hơn để đặt lên bàn deal lương. Vậy nên, đừng mang những cảm xúc “việc này khó, dễ, nặng hay nhẹ” khi nhận một nhiệm vụ. Mà hãy hít một hơi thật sâu rồi tập trung mày mò các giải pháp đạt kết quả tốt đi.

V. Khẩu quyết 5 – Không làm hời hợt

Khẩu quyết 5 – Không làm hời hợt
Khẩu quyết 5 – Không làm hời hợt

Luôn dồn 100% sức lực cho nhiệm vụ mình hứa sẽ làm rất quan trọng. Vì sao ư? Vì cái tư tưởng hời hợt cướp mất rất nhiều cơ hội của bạn. Mất tập trung sẽ là yếu điểm lớn khiến bạn làm việc không tốt đó. Dốc sức 100% thì bạn sẽ có được sự chú ý từ sếp. Chứ hời hợt thì làm gì cũng dở dang, không được cảm tình đâu.

Thế làm sao để không hời hợt được nhỉ? Bạn có thể phân chia công việc theo từng khoảng thời gian và thử thách bản thân một chút bằng thần chú “hết thời gian này mình nhất định xong task”.

VI. Khẩu quyết 6 – Phù hợp hơn đúng

Khẩu quyết 6 – Phù hợp hơn đúng
Khẩu quyết 6 – Phù hợp hơn đúng

Mọi đề xuất trong công việc chỉ có phù hợp hay không phù hợp, chứ không có đúng sai. Có những lúc bạn thấy đề xuất của mình bị bỏ qua khi bạn vắt kiệt não để làm ra nó. Bạn nghĩ đời sao bất công, bạn đúng còn cả thế giới đều sai.

Thực ra bạn ơi không có gì đúng hay sai 100% đâu. Để đề xuất được chọn còn tùy thuộc vào hoàn cảnh và điều kiện công ty nữa. Cũng như chuyện chọn người yêu thôi, không có chuyện đúng sai chỉ có phù hợp hay không phù hợp. Thế nên thay vì ôm hận, bạn hạ cái tôi xuống, giữ bình tĩnh và im lặng hành động đi.

VII. Khẩu quyết 7 – Làm việc vượt kỳ vọng

Khẩu quyết 7 – Làm việc vượt kỳ vọng
Khẩu quyết 7 – Làm việc vượt kỳ vọng

Vượt kỳ vọng là cách nhanh nhất để bạn ghi điểm với sếp. Vì sao chuyện ghi điểm lại quan trọng vậy? Cứ thử nhìn xung quanh xem, phần lớn mọi người đều dừng lại ở việc bảo gì làm nấy mà hiếm khi vượt lên yêu cầu công việc.

Thực ra việc đó không sai, nhưng nếu bạn mong muốn bước lên mức cao hơn trong nghề, tại sao không thử nỗ lực nhiều hơn? AIM tin rằng nếu bạn kiên trì hơn bạn sẽ ghi điểm được trong mắt sếp thôi. Lợi ích từ việc làm vượt kỳ vọng đã đủ thuyết phục bạn chưa? Nếu có, nó hoàn toàn xứng đáng là một khẩu quyết cho bạn khắc cốt ghi tâm khi đi làm.

Điền form đăng ký về khoá HANDS-ON MARKETING ngay để AIM tư vấn phù hợp theo mục đích của bạn