Bởi vì chỉ khi đặt mình trong thế của client, bạn mới có thể hiểu và cảm nhận chính xác những áp lực và kỳ vọng của đối tác của mình.
Khi client quá đắm chìm với câu chuyện doanh số, thị phần, agency được kỳ vọng là đối tác thấu hiểu những thách thức và giúp client vượt qua khó khăn. Tuy nhiên, mọi chuyện không phải lúc nào cũng đơn giản như vậy.
Với cái tôi sáng tạo ngút ngàn cùng tự tin có thừa, agency thường cố thủ trong vỏ kén sáng tạo của mình mà chưa hiểu được những câu chuyện kinh doanh khốc liệt ngoài thị trường.
Những lúc này, người account chuyên nghiệp là người kiên nhẫn kết nối mong muốn của ‘kẻ trên trời, người dưới đất’ để duy trì được mối quan hệ dài hạn.
Và câu chuyện của anh Nguyễn Hà Vĩnh được phái đi ‘biệt xứ’ tại client trong 6 tháng ở thời điểm mới chân ướt chân ráo vào nghề đã trở thành bài học cho rất nhiều bạn theo nghiệp account management.
Buổi chia sẻ tại Career Compass tại AIM với chủ đề Account Management
Tất cả những mối quan hệ bền chặt đều dựa trên một nguyên tắc cơ bản là sự tin tưởng và thấu hiểu.
Và với account – người lèo lái mối quan hệ client – agency, đó còn là sự thấu cảm khi không dừng lại ở việc nhìn, biết mà còn cảm nhận tình thế của client. Chính những trải nghiệm quý giá này đã giúp anh Vĩnh thay đổi toàn bộ tư duy về nghề account để có thành công với vị trí Group General Manager, tại Metan Việt Nam.
Bật mí thêm, đây là một trong số rất nhiều những thông tin chất lừ trong buổi Career Compass tại AIM. Nhanh chóng để lại email tại trang chủ đề nhận những video và kinh nghiệm cực hot còn lại nhé!
Để nhận những thông tin về ngành Marketing & Communication sớm nhất để điền form đăng ký nằm ở cuối trang AIM Academy bạn nha.