Theo TikTok: “Ngày Valentine là một sự kiện lớn trên TikTok, với 77% người dùng ở châu Âu kỷ niệm dịp này và 55% người dùng cho rằng ngày Valentine quan trọng với họ. Xu hướng bắt đầu sớm từ tháng 12, vì vậy thương hiệu của bạn nên có bước chuẩn bị sớm để thu hút sự chú ý từ những người dùng Tik Tok đang háo hức mua sắm”.
Hướng dẫn lập kế hoạch ngày Valentine của TikTok
Hướng dẫn lập kế hoạch Ngày Valentine của TikTok khá ngắn gọn, chỉ 9 trang, nhưng chứa đựng nhiều dữ liệu và ghi chú hữu ích. Bạn có thể tải xuống hướng dẫn này tại đây (yêu cầu đăng ký email), nhưng trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm qua một số nội dung chính.
Đầu tiên, TikTok cung cấp một cái nhìn tổng quan về thời điểm người dùng bắt đầu cân nhắc các món quà cho Ngày Valentine.
Như bạn thấy, một số người đã rất hào hứng với ngày lễ tình nhân này, bắt đầu lập kế hoạch từ 6 tháng trước, mặc dù phần lớn chỉ bắt đầu chuẩn bị một tháng trước ngày lễ.
Hướng dẫn cũng nêu bật các xu hướng lập kế hoạch cho Ngày Valentine và các hashtag giúp tăng mức độ tương tác.
Theo TikTok: “Khi nói đến mua sắm cho Ngày Valentine, người dùng TikTok không quên tự thưởng cho bản thân, bên cạnh việc chia sẻ tình yêu với bạn bè và gia đình. Thực tế, 17% người tặng quà mua cho cả người yêu lẫn người khác, trong khi nhiều người biến ngày Valentine thành khoảnh khắc yêu bản thân, sử dụng các hashtag như #SelfCare và #TreatYourself để kỷ niệm”.
Bên cạnh đó, TikTok cũng gợi ý những cách thức để người dùng tương tác nhiều hơn với các hoạt động trong ngày lễ tình nhân, đồng thời tạo ra những nội dung sáng tạo độc đáo.
>>> Đọc thêm: 5 Loại Content Trên TikTok Dễ “Ăn Đề Xuất” Nhất
Các mẹo chi tiết cho chiến dịch Valentine
TikTok cung cấp các mẹo cụ thể hơn để lập kế hoạch chiến dịch Ngày Valentine, cùng hướng dẫn về cách nghiên cứu đối tượng, các nghiên cứu tình huống (case studies) và nhiều nội dung khác.
Và dù bạn vẫn còn đang làm quen với thực tế rằng chúng ta đã bước sang năm 2025, đây có thể là thời điểm để bạn xem xét tài liệu này và chuẩn bị cho đợt thúc đẩy bán hàng lớn đầu tiên của năm.
Nguồn: socialmediatoday.com
Ngày Valentine không chỉ là dịp để các thương hiệu gia tăng doanh thu mà còn là cơ hội để thể hiện sự thấu hiểu và kết nối với khách hàng. Từ hướng dẫn của TikTok, chúng ta thấy rõ tầm quan trọng của việc phân tích đối tượng mục tiêu, xác định insight và xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả.
Nếu bạn muốn nắm bắt những kỹ năng cốt lõi để áp dụng vào các chiến dịch thực tế như Valentine hay bất kỳ sự kiện nào, khóa học Strategic Communication Planning tại AIM Academy chính là lựa chọn phù hợp. Khóa học không chỉ cung cấp tư duy chiến lược mà còn hướng dẫn chi tiết cách phân tích, lập kế hoạch và đánh giá hiệu quả truyền thông – những kỹ năng cần thiết để triển khai các chiến dịch thành công.