Tìm Hiểu Ý Tưởng Sáng Tạo Của 5 TVC, MV Nổi Bật Mùa Tết 2024

Tết Nguyên Đán hàng năm, khi nhu cầu tiêu thụ tăng cao có cũng là “thời điểm vàng” để các thương hiệu triển khai chiến dịch quảng cáo mừng năm mới. Đây cũng là thời điểm cộng đồng marketing, sáng tạo mong đợi để được chiêm ngưỡng thành quả của “đồng nghiệp”. Hãy cùng AIM điểm qua 5 TVC nổi bật trong mùa Tết 2024 nhé.
Creative Communication

Nội dung bài viết

Tết Nguyên Đán hàng năm, khi nhu cầu tiêu thụ tăng cao có cũng là “thời điểm vàng” để các thương hiệu triển khai chiến dịch quảng cáo mừng năm mới. Đây cũng là thời điểm cộng đồng sáng tạo mong đợi để được chiêm ngưỡng thành quả của “đồng nghiệp”. Hãy cùng AIM điểm qua 5 TVC nổi bật trong mùa Tết 2024 nhé.

Coteccons – Phim Tài Liệu Xây Tết 2024 

Phim tài liệu xây tết 2024 của coteccons

Xây Tết 2024 – Phim tài liệu “Người Thợ Xây – Bạn thấy gì?” thực sự là một TVC Tết hiếm hoi phục vụ cho chiến dịch marketing B2B, đồng thời cũng rất khác biệt khi ý tưởng khai thác chủ đề có phần sâu sắc hơn là sự hy sinh thầm lặng của người thợ xây, TVC này không chỉ là một quảng cáo mà là một câu chuyện chân thực, sâu sắc về những con người đang ngày đêm “Xây Tết”. 

Những thước phim đẹp cùng những câu chuyện sâu lắng được trình bày dưới hình thức phỏng vấn hai tuyến nhân vật người thợ xây và con cái của họ. Trong hơn 7 phút, phim đã tôn vinh những bậc cha mẹ làm nghề xây dựng. Cùng lúc, phim cũng khai thác ước mơ và hy vọng của những đứa con đang tuổi ăn, tuổi lớn.

Những người thợ xây chọn công việc này vì mưu sinh, và để giúp mọi người xây dựng tổ ấm. Họ trực tiếp xây dựng ngôi nhà vững chắc, và gián tiếp xây dựng giấc mơ cho con cái mình. Những đứa trẻ lớn lên trong gia đình ấy, dù đối mặt với nhiều khó khăn, vẫn được nuôi dưỡng bởi lòng biết ơn và tình thương từ cộng đồng. Chính những giá trị này tạo dựng nền tảng vững chắc để các em theo đuổi ước mơ của mình.

Sau khi ra mắt, phim thu về hơn 1 triệu lượt xem trên Facebook và nhận phản hồi tích cực. Thương hiệu đã thành công khơi gợi cảm xúc và thay đổi góc nhìn cộng đồng về nghề xây dựng.

Lifebuoy – MV Nhạc Xuân “Tết Ổn Rồi”

Sự thành công của mv tết ổn rồi của lifebouy

“Tết Ổn Rồi” của Lifebuoy Việt Nam có thể nói là một trong những TVC thành công nhất mùa Tết năm 2024 khi sở hữu những con số thành tích khủng:

  • Sau hơn 5 ngày ra mắt nhanh chóng lọt vào Top 5 Thịnh hành YouTube trong hạng mục Âm nhạc
  • Thu về hơn 8 triệu lượt xem trên nền tảng này chỉ trong vòng chưa đầy một tháng.
  • Ngoài ra, trên TikTok, sản phẩm đã đạt 100 triệu lượt xem chỉ sau 90 giờ. 

Ngoài âm nhạc bắt tai, sự thành công của MV còn đến từ câu chuyện “Tết ổn là sao?”. MV là ba câu chuyện xen kẽ:

  • Người con xa nhà luôn nói dối mẹ rằng mình rất ổn;
  • Người cha gánh vác trách nhiệm trụ cột gia đình nhưng luôn tỏ ra mình ổn;
  • Những người đã trải qua nhiều mất mát đang cố gắng tìm lại sự ổn định.

Cả ba câu chuyện đều rất thực tế, khiến nhiều người xem có thể tìm thấy sự đồng cảm. Thông điệp “Có gia đình, có sức khỏe là Tết ổn rồi” đã chạm đến nhiều trái tim, trở thành câu trả lời thuyết phục cho chủ đề được đề cập trước đó.

Đọc thêm: Ý Tưởng TVC – Case Study Cà Phê Ông Bầu

Biti’s Hunter – MV “Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ (Đi Để Trở Về 8)”

Điểm nhấn mang đến thành công của mv nơi pháo hoa rực rỡ của biti’s hunter

Tiếp tục là sự trở lại của Đi Để Trở Về. Ở mùa thứ 8 này, MV “Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ” của Biti’s kết hợp cùng Hoàng Dũng và Orange đã khai thác câu chuyện của những ngày tháng thanh xuân nhiều cố gắng nhưng cũng lắm chông chênh của 2 bạn trẻ. Sau khi ra mắt, MV nhanh chóng đạt được hơn 80 triệu lượt xem trên toàn bộ các nền tảng số. 

Trong suốt 5 phút, thương hiệu đã kể câu chuyện về hai người trẻ mải mê với công việc. Họ bỏ lỡ cơ hội trở về đón Tết cùng gia đình. Và những thay đổi trong cảm xúc, tâm lý của họ sau đó.

Qua những cảnh quay chậm trong “Nơi pháo hoa rực rỡ”, Biti’s Hunter khéo léo truyền tải thông điệp rằng tuổi trẻ ai cũng đôi lần hoang mang, lạc lối. Điều quan trọng là chúng ta dám sống hết mình, kiên định với những lựa chọn của bản thân, hãy xỏ đôi giày mình thích và kiên trì theo đuổi con đường mình mong muốn. Sau tất cả những khoảnh khắc nhiệt huyết ấy, luôn có cha mẹ tin tưởng và ủng hộ con cái. Những đứa con chính là những tia pháo hoa rực rỡ trong mắt họ.

Nếu bạn để ý, MV của Biti’s cũng lồng ghép từ khóa “ổn” vào trong câu chuyện. Có thể thấy đây là điểm chung giữa các thương hiệu khi khai thác chất liệu của năm 2023.

Kinh Đô – Tết vui chuyện sum vầy

Thông điệp mà tvc tết vui chuyện sum vầy của kinh đô muốn mang tới người xem

TVC Tết 2024 của Kinh Đô mang đến góc nhìn mới về sum vầy. Đây là một chủ đề đã khá quen thuộc mỗi dịp lễ Tết. Đối với Kinh Đô, sum vầy không nhất thiết phải chỉ dành cho gia đình hoặc người thân. Ý nghĩa thực sự của sum vầy nằm ở việc mở lòng và lan tỏa niềm vui đến xung quanh. Điều này đặc biệt ý nghĩa đối với những người không có cơ hội vì nhiều lý do khác nhau.

“Tết này, Kinh Đô muốn gửi gắm đến bạn một thước phim nho nhỏ về một định nghĩa “sum vầy” thật khác, để ai trong chúng ta cũng đều được cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc bên nhau thật ấm áp. Cùng Kinh Đô, viết nên thật nhiều câu chuyện Tết ý nghĩa.”

Chinsu Nam Ngư – MV Anh Không Có Gì Đặc Biệt Ngoài Đặc Sản – Masew x Double2T x Orange

Điểm độc đáo trong mv anh không có gì đặc biệt ngoài đặc sản của chinsu nam ngư

Dịp Tết vừa qua, Chinsu kết hợp cùng một trong những rapper nổi bật nhất năm 2023 Double2T và Orange cùng producer Masew phát hành MV “Anh không có gì đặc biệt ngoài ĐẶC SẢN”.

Không khai thác cùng tuyến nội dung “đoàn viên”, MV truyền tải câu chuyện đầy cảm hứng về Việt Nam giàu đặc sản và văn hóa đậm đà của từng vùng miền. MV là sự kết hợp giữa những âm hưởng dân gian quen thuộc với dòng nhạc hip-hop đang thịnh hành. Với thông điệp của MV, Nam Ngư bày tỏ sự trân trọng dành cho mọi giá trị của vùng miền.

Từ những chi tiết nhỏ nhất trong trang phục, địa danh đến những nét văn hóa, MV nhấn mạnh trung tâm là những món ăn đặc sản chắc chắn sẽ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Real Project – Dự án trải nghiệm quá trình lên ý tưởng sáng tạo TVC

REAL PROJECT mở ra cơ hội trải nghiệm thực tế lên ý tưởng TVC và kế hoạch truyền thông dành cho các bạn trẻ mong muốn gia nhập ngành sáng tạo:

  • “Thế Giới Tết” Của Neptune

Mở ra không gian Tết của Neptune, thương hiệu đặc biệt trong lòng khách hàng suốt hơn một thập kỷ. Tham gia giải đề bài thực tế, sáng tạo và tạo ra dấu ấn riêng của bạn.

  • Phát triển ý tưởng cùng đội ngũ chuyên gia

Học hỏi kiến thức thực tiễn và được hướng dẫn trực tiếp từ các Creative Director và Strategic Planner giàu kinh nghiệm. Biến những ý tưởng của bạn từ mơ hồ trở nên rõ ràng và có tính ứng dụng cao.

  • Nâng cao kỹ năng thuyết trình

Dự án sẽ giúp ý tưởng của bạn tỏa sáng và tạo ấn tượng mạnh trong các buổi báo cáo thông qua các buổi rèn luyện kỹ năng kể chuyện và thuyết trình.

  • Cơ hội làm việc tại những công ty “mơ ước” sau dự án

Kết nối với nhà tuyển dụng tại các công ty hàng đầu như Ogilvy, ClickMedia/VML, Momo, mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và phát triển sự nghiệp cho bạn.

Ngoài ra, còn cơ hội nhận học bổng từ 1.000.000 đến 5.000.000 VND dành cho top 10 học viên xuất sắc nhất trong đợt báo cáo.

Nhấn vào “Đăng ký ngay” và điền thông tin để nhận được tư vấn chi tiết về Real Project!