Cách Tiếp Cận Đúng Đối Tượng Vào Đúng Thời Điểm Với Các Định Dạng Video Đa Dạng Trên YouTube - Cynthia Lam

Cynthia Lam, Giám đốc bộ phận giải pháp video (Head of video solutions) tại Google chia sẻ về cách các thương hiệu có thể tận dụng thế mạnh của Youtube trong cả nội dung dài và ngắn để thu hút khán giả vào những thời điểm thích hợp nhất. Khám phá ngay nào!
News
Cynthia Lam tại Google chia sẻ về cách các thương hiệu có thể tận dụng thế mạnh của Youtube trong cả nội dung dài và ngắn để thu hút khán giả vào những thời điểm thích hợp nhất

Nội dung bài viết

Cynthia Lam, Giám đốc bộ phận giải pháp video (Head of video solutions) tại Google chia sẻ về cách các thương hiệu có thể tận dụng thế mạnh của Youtube trong cả nội dung dài và ngắn để thu hút khán giả vào những thời điểm thích hợp nhất. Khám phá ngay nào!

*Bài viết được biên dịch bởi AIM Academy (bài viết gốc tại đây)

Từ các livestream đầy kịch tính đến những video phân tích sâu và các đoạn clip ngắn, người dùng ngày nay có rất nhiều lựa chọn khi xem nội dung. Điều này cung cấp cho các nhà tiếp thị nhiều con đường hơn để tiếp cận người tiêu dùng, trong khi việc gắn kết với đúng đối tượng vào đúng thời điểm vẫn là chìa khóa để giữ chân người xem và khiến họ luôn dõi theo.

Đó chính là lúc mà sự đa dạng của các định dạng trên YouTube trở nên hữu ích. Là một nền tảng lâu đời, YouTube đã trở thành nguồn nội dung thiết yếu cho người Đông Nam Á, với hơn một nửa người Đông Nam Á dành thời gian xem YouTube mỗi ngày.

Qua nhiều năm, YouTube đã khẳng định mình là nền tảng dẫn đầu trong nội dung dạng dài — nhưng tất cả đã thay đổi với sự ra đời của YouTube Shorts vào năm 2020. Hiện nay, Shorts nhận được 70 tỷ lượt xem hàng ngày trên toàn thế giới, với Đông Nam Á chiếm 05 trong số 10 thị trường hàng đầu toàn cầu về mức độ tiêu thụ Shorts.

Dẫn đầu trong cả nội dung dạng dài và ngắn, YouTube cung cấp cho các thương hiệu khả năng gắn kết người tiêu dùng với những câu chuyện lớn, xúc động cũng như những khoảnh khắc nhỏ nhưng đáng nhớ. Nhưng làm thế nào các marketers có thể khai thác sức mạnh cá nhân của cả hai định dạng để đáp ứng các xu hướng xem thay đổi?

Nghiên cứu mới nhất của bên thứ ba về nội dung dạng ngắn đã mang lại nhiều hiểu biết về cách người tiêu dùng tiếp cận các định dạng video đối lập nhưng bổ sung lẫn nhau này. Hãy cùng khám phá một số điểm quan trọng.

Người xem muốn có những điều tốt nhất từ cả hai thế giới

Video dạng dài và ngắn không phải là David và Goliath, mà là âm và dương — có nghĩa là chúng không cạnh tranh với nhau mà bổ sung cho nhau. Shorts cung cấp cho người xem nội dung dễ xem và chia sẻ, khiến nó trở thành phương tiện chính cho việc khám phá. Nhưng sau khi khám phá, dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng người xem chuyển sang nội dung dạng dài để có thêm thông tin, kiến thức chuyên môn và sự đắm chìm sâu sắc.

Sự khao khát cả hai dạng nội dung này là nhất quán trên các nhóm tuổi, bao gồm cả Gen Z. Theo nghiên cứu của chúng tôi với Material, 96% Gen Z Đông Nam Á cho biết họ xem cả nội dung ngắn và dài trên YouTube.

Sự linh hoạt của YouTube mang lại cho các nhà tiếp thị một nền tảng để tiếp cận người tiêu dùng trong tâm thế từ khám phá đến hành động, với 60% số người được khảo sát ở Đông Nam Á cho biết rằng Shorts giúp họ quyết định mua gì, cao hơn 20 điểm so với mức trung bình cạnh tranh.

Đọc thêm: Ý Tưởng Quảng Cáo Digital: Hành Trình Khách Hàng & Chiến Thuật Tiếp Cận Hiệu Quả

Mang đến cho người xem nhiều hơn những gì họ yêu thích về YouTube

Nội dung video dạng dài luôn có chỗ đứng trên YouTube, nhưng việc mở rộng vũ trụ video với Shorts đã mang lại cho người dùng một cách mới để tương tác với nền tảng mà họ đã biết và yêu thích.

Nghiên cứu của Material đã tiết lộ người dùng ở Đông Nam Á đánh giá cao sự đa dạng trong trải nghiệm xem như thế nào. Ít nhất 69% số người được khảo sát cho biết YouTube cho phép họ chuyển đổi giữa các loại video khác nhau trong cùng một nền tảng (cao hơn 42% so với các đối thủ dạng ngắn).

Ngoài ra, 75% số người được khảo sát cho biết Shorts cung cấp nhiều nội dung chất lượng cao hơn so với các nền tảng video dạng ngắn khác. Một Gen Z người Thái đã giải thích chất lượng này là do Shorts là “một bản tóm tắt của YouTube dạng dài, vốn đáng tin cậy và có chất lượng khá cao.”

Dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng Shorts khuếch đại những gì người dùng đã thích về YouTube — sự linh hoạt và chất lượng của nó.

Thống kê ý kiến của người xem tại khu vực Đông Nam Á về YouTube Short

Tạo kết quả gia tăng với Long và Shorts

Để giúp các marketers tận dụng tính năng động của YouTube, chúng tôi đã tích hợp Shorts vào tất cả các loại chiến dịch sử dụng AI, từ nhận thức đến cân nhắc và hành động.

Là một công cụ mạnh mẽ để tăng cường nhận thức, Shorts có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn và đưa thông điệp của bạn đến trước nhiều người hơn.

YouTube Short giúp gia tăng 54% reach trong các chiến dịch tiếp cận khách hàng bằng video

Việc thêm Shorts vào bộ phận truyền thông của bạn không chỉ mang lại kết quả gia tăng cho các chiến dịch trên YouTube, mà còn được chứng minh là vượt trội hơn so với các nền tảng video ngắn khác. Trong một cuộc thử nghiệm trực tiếp bởi Grab và M&C Saatchi Performance, một Chiến dịch Tiếp cận Video YouTube Shorts đã đạt điểm cao hơn ở tất cả các chỉ số nhận thức, cả ở Singapore và Malaysia, so với một nền tảng video ngắn khác.

Tổng quan lợi thế của YouTube Short khi so sánh với các video platforms khác

Mặc dù ngắn về thời lượng, Shorts có tác động rất lớn, khiến chúng trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho các chiến dịch cân nhắc. Trong quá trình thử nghiệm beta cho Chiến dịch Xem Video (VVC), chúng tôi nhận thấy rằng In-Feed và Shorts VVC đạt được mức độ cân nhắc tương đương hoặc tốt hơn so với các chiến dịch In-Stream chi phí mỗi lần xem (CPV).

Tại Việt Nam, Coca-Cola đã thiết lập một chiến dịch thí điểm VVC để tối đa hóa lượt xem đồng thời tăng hiệu quả chi phí và mức độ cân nhắc thương hiệu. Kết quả của họ? Tăng 50% lượt xem và tăng 3,87% mức độ cân nhắc, tất cả với CPV thấp hơn 33%.

Video ngắn, hiệu quả dài lâu

Vậy làm thế nào để bạn tận dụng Shorts của mình để tạo dấu ấn? Chúng tôi đã dành một năm phân tích các quảng cáo từ những thương hiệu hàng đầu để có thể mã hóa các thực tiễn sáng tạo tốt nhất cho Shorts và thêm chúng vào nguyên tắc ABCD của chúng tôi về quảng cáo video hiệu quả. Trong quá trình này, chúng tôi nhận thấy rằng các quảng cáo Shorts có hiệu suất cao nhất khác biệt so với các quảng cáo khác trên YouTube — vì vậy, không, chúng không chỉ đơn giản là các đoạn cắt ngắn từ các quảng cáo chính của bạn.

Tổng hợp những lời khuyên từ YouTube dành cho creators

Hãy coi Shorts là một cách mới, bổ sung để truyền tải các khía cạnh khác nhau về sự hài hước và tính cách của thương hiệu bạn. Cùng với nội dung dài hấp dẫn đã luôn tồn tại trên YouTube, Shorts hoàn thiện các công cụ kể chuyện đa dạng mà chúng tôi cung cấp, cho phép bạn tạo ra những kết nối sâu sắc hơn với khán giả.

Khi hành vi tiêu dùng và thế giới video tiếp tục phát triển, một cách tiếp cận chiến lược ôm trọn cả nội dung dạng dài và ngắn không còn là một gợi ý — đó là chìa khóa để mở khóa toàn bộ tiềm năng của YouTube.

Nguồn: Campaignasia

 Để cập nhật những thông tin mới nhất về ngành Marketing & Communication, cũng như những case study hay ho, đừng quên đăng ký Newsletter của AIM Academy ở phía dưới nhé