McDonald’s Kỷ Niệm 50 Năm Với Bữa Tiệc Sinh Nhật Hoài Niệm Thập Niên 1980

Fan thích thú với quảng cáo tái hiện nhà hàng McDonald's đầu tiên tại Anh Quốc từ 50 năm trước cùng những package độc đáo của riêng chiến dịch kỷ niệm này.
News
McDonald’s kỷ niệm 50 năm tại Vương Quốc Anh với quảng cáo bữa tiệc sinh nhật mang đậm phong cách hoài niệm thương hiệu từ những thập niên 1980

Nội dung bài viết

Fan thích thú với quảng cáo tái hiện nhà hàng McDonald’s đầu tiên tại Anh Quốc từ 50 năm trước. Kèm theo là những package độc đáo của riêng chiến dịch kỷ niệm này.

Video ads

McDonald’s đang kỷ niệm 50 năm có mặt tại Vương quốc Anh. Chiến lược của hãng là mời cả nước đến dự tiệc sinh nhật theo phong cách cổ điển. 

“McDonald’s 50th birthday” của Leo Burnett UK bao gồm một quảng cáo phim do Fenn O’Meally đạo diễn. Có áp phích ngoài trời, digital packaging cùng với thực đơn đặc biệt và nhiều loại hàng hóa. 

Quảng cáo được thực hiện bởi:

  • Alice Pearce – Senior Creative của Leo Burnett 
  • Các thành viên thuộc đội ngũ Creative là Clementina De Ruiter, Anna Wilkins. Và các Junior Creative Jed Small và Evan Bryant. 
  • Cùng sự góp mặt của Anna O’Callaghan – Senior Art Director, Masha Shukkore – Senior Copywriter và Dan Fitzpatrick – Senior Designer

Quảng cáo dài 60 giây được quay tại nhà hàng McDonald’s đầu tiên ở Woolwich, London. Quảng cáo đưa người xem trở về bữa tiệc sinh nhật McDonald’s vào những năm 1980. Theo nội dung quảng cáo, một cậu bé nhảy theo bản nhạc hip hop “Know How” của rapper Young MC. Khi bộ phim tiếp tục, điệu nhảy trở nên cuốn hút và những người còn lại trong nhóm cũng tham gia vào cuộc vui.  

Bộ phim kết thúc bằng cảnh quay các nhà hàng McDonald’s trong 50 năm qua và mời người xem cùng ăn mừng. 

Print ad & Merchandise  

Bảng thực đơn cổ điển tô điểm cho bộ sản phẩm với nhà bếp thập niên 1980. Khu vực tiệc tùng và đồ nội thất cũng được thiết kế theo phong cách cổ điển. Một bức tranh tường có các nhân vật thương hiệu Hamburglar, Birdie, Thị trưởng McCheese và Grimace.  

Họa sĩ minh họa Sofie Birkin đã thiết kế những tấm áp phích ngoài trời giúp hiện đại hóa. Mỗi tác phẩm dựa trên một thời đại khác nhau trong lịch sử của McDonald’s.

Poster mừng sinh nhật 50 năm thành lập tại Anh Quốc của McDonald's được thực hiện bởi họa sĩ Sofie Birkin

McDonald’s sẽ mang lễ hội đến các nhà hàng của mình từ ngày 17 tháng 7, với phong cách sinh nhật cổ điển và thực đơn tiệc phiên bản đặc biệt, bao gồm Double Big Mac, Birthday Cake Donut và thứ mà thương hiệu này mô tả là “một bất ngờ lớn cuối cùng” trong những tuần tới.

Sự thú vị này còn bao gồm một túi tiệc kỹ thuật số (digital party bag) do The Marketing Store phát triển, nằm trong ứng dụng McDonald’s, mang đến cho người dùng cơ hội trúng thưởng thức ăn hoặc hàng hóa. Điều này đã được hỗ trợ và phát triển bởi công ty CRM Armadillo. 

Túi quà sinh nhật kỹ thuật số nhằm tri ân khách hàng dịp kỷ niệm 50 năm của McDonald's

Hàng hóa sẽ có sẵn vào cuối mùa hè này theo bộ sưu tập có tên “Tôi đã tổ chức tiệc sinh nhật tại McDonald’s”. Các mặt hàng bao gồm áo nỉ sọc, áo khoác bomber, quần denim in họa tiết, áo phông sinh nhật, dây buộc tóc và khối Rubix của McDonald’s.  

Bàn về chiến dịch

Matt Reischauer, giám đốc tiếp thị của McDonald’s tại Vương quốc Anh Ireland, cho biết: “Chiến dịch kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của chúng tôi sẽ khai thác vô số kỷ niệm mà chúng tôi đã tạo ra với người hâm mộ và tất nhiên, mời mọi người cùng tạo nên những kỷ niệm mới.   

“Từ hàng hóa độc quyền, đến túi tiệc kỹ thuật số và thực đơn phiên bản đặc biệt (bánh donut bánh sinh nhật là món tôi thích nhất), chúng tôi muốn mọi người trên khắp cả nước có thể ăn mừng với một vài điều bất ngờ trong suốt quá trình. Ai mà không thích bất ngờ trong tiệc sinh nhật chứ?” 

Các hoạt động trên mạng xã hội bao gồm hướng dẫn các bước nhảy của người hùng và kiểm tra trang phục đồng phục cổ điển của nhân viên McDonald’s trên các kênh của thương hiệu.  

Andrew Long và James Millers, giám đốc sáng tạo điều hành tại Leo Burnett UK, cho biết: “Thật vinh dự khi được giúp McDonald’s kỷ niệm 50 năm đầu tiên tại Vương quốc Anh và thực hiện điều đó theo cách vui vẻ nhất có thể – bằng cách mời cả nước cùng tận hưởng cảm giác tuyệt vời mà chỉ McDonald’s mang lại cho bạn.”

Nguồn: Campaignasia, CampaignUK 

Để cập nhật những thông tin mới nhất về ngành Marketing & Communication, cũng như những case study hay ho, đừng quên đăng ký Newsletter của AIM Academy ở phía dưới nhé!