Lifebuoy Hợp Tác Với Chú Hà Mã Moo Deng Trong Chiến Dịch 'H For Handwashing'

Lifebuoy, thương hiệu xà phòng lớn nhất của Unilever, đã hợp tác với Moo Deng - chú hà mã lùn con tại Thái Lan nổi tiếng trên mạng xã hội, trong chiến dịch toàn cầu mang tên 'H cho Handwashing' nhằm biến chữ cái 'H' thành biểu tượng phổ biến cho việc rửa tay.
Case studies

Nội dung bài viết

Lifebuoy, thương hiệu xà phòng lớn nhất của Unilever, đã hợp tác với Moo Deng – chú hà mã lùn con tại Thái Lan nổi tiếng trên mạng xã hội, trong chiến dịch toàn cầu mang tên ‘H cho Handwashing’ nhằm biến chữ cái ‘H’ thành biểu tượng phổ biến cho việc rửa tay. Chiến dịch này được phát triển cùng với các agency sáng tạo MullenLowe Singapore và MullenLowe Lintas Ấn Độ. 

I. Moo Deng kết hợp cùng AI-Teacher Hippo của Lifeboy

Trong video đầu tiên của Moo Deng có tựa đề ‘Confessions of Moo Deng’, chú hà mã dễ thương chia sẻ rằng mình không muốn nối gót mẹ – hay cả gia đình mình – để trở thành một phần trong bảng chữ cái với vai trò là ‘H của hippo’ (hà mã) để dạy chữ H cho con người. Trong video, Moo Deng bày tỏ rằng mình có nhiều tài năng và có thể làm được nhiều điều hơn là trở thành một chú hà mã đại diện cho chữ H. Khi quan sát thói quen của hàng trăm người mỗi ngày, Moo Deng nhận ra rằng chữ H nên đại diện cho một điều gì đó hữu ích hơn cho con người: đó là việc rửa tay.

Moo Deng nhận ra rằng chữ H nên đại diện cho một điều gì đó hữu ích hơn cho con người –
đó là việc rửa tay (Nguồn: Campaign Brief Asia)

Để thực hiện sứ mệnh của mình, Moo Deng kêu gọi mọi người quét mã QR để được giới thiệu với một “cô giáo” hà mã hỗ trợ bởi AI dạy #HforHandwashing cho trẻ em thông qua các trò chơi, hoạt động và bài hát mang tính tương tác độc đáo và cá nhân hóa nhờ vào công nghệ AI.

Với sự đồng hành của Moo Deng, giáo viên AI-Teacher Hippo của Lifebuoy là một bước tiến trong cam kết của thương hiệu nhằm biến việc rửa tay bằng xà phòng trở thành thói quen suốt đời cho trẻ em trên toàn thế giới. Kể từ năm 2020, Lifebuoy đã tiên phong trong việc cách mạng hóa giáo dục vệ sinh tay thông qua chiến dịch ‘H cho Handwashing’ đạt nhiều giải thưởng của thương hiệu.

Khim Yin Poh, Phó Chủ tịch Thương hiệu Toàn cầu Lifebuoy, chia sẻ: “Chúng tôi rất hào hứng khi được hợp tác cùng chú hà mã đáng yêu và nổi tiếng nhất thế giới Moo Deng, cũng như giáo viên AI-Teacher Hippo tài ba và yêu thương trẻ em, cho chiến dịch ‘H cho Handwashing’. 

>>> Xem video Learn H for Handwashing with your AI Teacher Hippo

Chú hà mã đáng yêu và chiến dịch ‘H cho Handwashing’ (Nguồn: Campaign Brief Asia)

Là thương hiệu xà phòng sạch khuẩn bán chạy số một thế giới, sứ mệnh toàn cầu của Lifebuoy nhằm thay đổi cách dạy bảng chữ cái, với một đề xuất đơn giản rằng chữ H không nên đại diện cho hà mã (hippo), ngựa (horse) hay nhà cửa (house), mà thay vào đó nên trở thành biểu tượng phổ quát cho việc rửa tay. Chúng tôi tin rằng với sự ủng hộ từ Moo Deng trong video thương hiệu đầu tiên của mình, thông điệp quan trọng này sẽ được truyền tải hiệu quả đến cả trẻ em và người lớn. Đây sẽ là một bước tiến để cải thiện hành vi rửa tay trên toàn cầu.”

II. Phong trào ‘H cho Handwashing’ của Lifebuoy dẫn dắt cuộc cách mạng vệ sinh toàn cầu

Lifebuoy đã đưa các bước thực hành vệ sinh cơ bản vào chương trình giảng dạy thông qua việc hợp tác với các bậc phụ huynh, tổ chức giáo dục, chính phủ, các tổ chức phi chính phủ, các viện hàng đầu như Sesame Workshop và hàng trăm người có ảnh hưởng – và giờ đây là động vật – trên khắp thế giới. Phong trào ‘H cho Handwashing’ đã tiếp cận hơn 14 triệu trẻ em tại 35 quốc gia.

Tại thời điểm quan trọng khi 646 triệu trẻ em vẫn thiếu các dịch vụ vệ sinh cơ bản tại trường học, theo báo cáo của WHO/UNICEF, việc nhấn mạnh tầm quan trọng của vệ sinh trong trường học là vô cùng cần thiết. Giáo viên AI-Teacher Hippo đóng vai trò như một yếu tố thay đổi ‘cuộc chơi’, dạy trẻ các khái niệm thiết yếu như sự lây truyền vi khuẩn, rủi ro tiềm ẩn từ đôi tay tưởng chừng như đã sạch, những thời điểm cần rửa tay bằng xà phòng và các bước rửa tay đúng cách.

Vinay Vinayak, Giám đốc Kinh doanh Toàn cầu của MullenLowe Singapore, cho biết: “Mỗi năm Lifebuoy đều kỷ niệm Ngày Rửa Tay Toàn Cầu như một sự kiện trọng điểm, và năm nay, chúng tôi muốn tiếp cận nhiều trẻ em và người lớn hơn với hai nhân vật đáng yêu mới: Moo Deng và AI-Teacher Hippo. Moo Deng sẽ chinh phục khán giả và truyền tải thông điệp quan trọng về rửa tay bằng sự dễ thương của mình, trong khi AI-Teacher Hippo sẽ thu hút sở thích đa dạng của trẻ em bằng những trải nghiệm cá nhân hóa độc đáo, biến giáo dục vệ sinh trở nên thú vị và khó quên.”

Sarvesh Raikar, Chủ tịch – Sáng tạo của MullenLowe Lintas India, chia sẻ: “Khi thế giới đang tìm kiếm những cách sáng tạo để sử dụng người nổi tiếng và influencers, chúng tôi tự hào về cách đã sử dụng một nhân vật toàn cầu độc đáo như Moo Deng để làm mới chiến dịch thay đổi hành vi #HforHandwashing trên nhiều quốc gia. Moo Deng đóng vai trò quan trọng trong ý tưởng chiến dịch và video ‘Confessions of Moo Deng’ giúp chúng tôi truyền tải ý tưởng cốt lõi một cách bất ngờ và đáng nhớ.”

Nguồn: Campaign Brief Asia

Để cập nhật những thông tin mới nhất về ngành Marketing & Communication, cũng như những case study hay ho, đừng quên truy cập kho tài liệu của AIM nhé!