Dove Biến Sự Lão Hóa Thành Khát Vọng Trong Chiến Dịch Beauty Never Gets Old

Dove vừa ra mắt chiến dịch kỷ niệm 67 năm ra mắt Beauty Bar. Chủ đạo của quảng cáo là những diễn viên nữ trên 60 tuổi. Điều này cũng nhằm mục đích truyền đạt thông điệp chống lại định kiến về sắc đẹp và sự lão hóa.
News
Dove Biến Sự Lão Hóa Thành Khát Vọng Trong Chiến Dịch Beauty Never Gets Old

Nội dung bài viết

Dove vừa ra mắt chiến dịch kỷ niệm 67 năm ra mắt Beauty Bar. Chủ đạo của quảng cáo là những diễn viên nữ trên 60 tuổi. Điều này cũng nhằm mục đích truyền đạt thông điệp chống lại định kiến về sắc đẹp và sự lão hóa.

Gần đây, các bé gái tuổi dậy thì đã bắt đầu đổ xô đến các quầy mỹ phẩm để mua các sản phẩm chống lão hóa, lo lắng về dấu hiệu lão hóa trước khi chúng thậm chí trưởng thành. Một nghiên cứu từ Dove được công bố vào đầu năm nay đã phát hiện rằng hai phần ba (66%) phụ nữ cảm thấy áp lực phải trông trẻ hơn. Đây là sự bất an thường trực, được củng cố bởi vô số sản phẩm làm đẹp chống lão hóa trên thị trường.

Ngành công nghiệp làm đẹp duy trì sự kỳ thị đối với lão hóa bằng cách hiếm khi sử dụng hình ảnh phụ nữ lớn tuổi trong quảng cáo. Chiến dịch mới nhất của Dove thách thức gốc rễ của những vấn đề này: những kỳ vọng không thực tế về vẻ đẹp được đặt lên phụ nữ và các bé gái ở mọi lứa tuổi.

Hình ảnh các diễn viên lớn tuổi xuất hiện trong quảng cáo ‘Beauty never gets old’ của Dove
Các diễn viên lớn tuổi trong quảng cáo ‘Beauty never gets old’

Để chống lại sự nhầm lẫn giữa tuổi trẻ và vẻ đẹp, Beauty Never Gets Old cho thấy thực tế đa dạng của “sự già” trông như thế nào — chứng minh rằng phụ nữ lớn tuổi cũng quyến rũ không kém và lão hóa là một vẻ đẹp khác.

Tác phẩm này, được thực hiện bởi đội ngũ sáng tạo tại Edelman, kỷ niệm 67 năm ra mắt sản phẩm Beauty Bar của Dove, với sự tham gia của những phụ nữ thực sự trên 60 tuổi, những người đã sử dụng sản phẩm lâu năm.

Tác phẩm này miêu tả tuổi tác như một sức mạnh hơn là một mối đe dọa.

“Cách tốt nhất để chống lại sự kỳ thị tuổi tác là gia tăng sự hiện diện của những phụ nữ đẹp, quyến rũ, tự tin và mạnh mẽ để các bé gái và phụ nữ khác noi gương,” Megan Skelly, EVP, giám đốc sáng tạo tại Edelman, cho biết. “Nếu đây là vẻ ngoài của tuổi già, thì chúng ta còn sợ gì nữa?”

Cô ấy cho biết, chiến dịch này tiếp tục cam kết của Dove trong việc “hành động để phá bỏ các tiêu chuẩn sắc đẹp độc hại cho đến khi sắc đẹp trở thành nguồn hạnh phúc và tự tin, chứ không phải lo lắng, cho tất cả mọi người.”

Một phần của chiến dịch là video, nơi mỗi người phụ nữ được tạo kiểu theo cách riêng, tôn vinh cá tính của họ, điều mà họ có thể đã trở nên tự tin hơn theo thời gian.

“Chúng tôi không bịa ra điều này,” Skelly cho biết, nhấn mạnh tính xác thực của những câu chuyện được trình bày. “Đây là hình ảnh của lão hóa ngày nay: đầy niềm vui, phong cách, sức mạnh và thái độ.”

Những người phụ nữ trong Beauty Never Gets Old được thể hiện như những người mạnh mẽ thay vì yếu đuối và như những cá nhân thay vì chỉ là những người mẹ, người bà và người vợ. Ví dụ, Maureen thực hành tư thế trồng cây chuối và làm mặt cười khi trang điểm, Vanessa mang giày Converse trong khi chơi guitar, và Althea vui vẻ ăn đồ ăn Trung Quốc trong bồn tắm đầy bong bóng. Những thành viên khác của dàn diễn viên toát ra vẻ thống trị và quyền lực — hoàn toàn khác xa với hình ảnh yếu đuối mà phụ nữ ở độ tuổi này thường bị gán ghép.

Skelly cho biết, thật không may là rất khó để tìm thấy sự trân trọng vẻ đẹp của phụ nữ lớn tuổi trên thị trường. Cô lưu ý rằng, “sau nhiều năm làm việc cho nhiều thương hiệu làm đẹp khác nhau, tôi vẫn nhớ rất rõ năm mà tôi bị loại khỏi đề tài làm đẹp.”

“Sự kỳ thị và thành kiến ​​đối với lão hóa (cùng với những điều khác) vẫn còn tồn tại trong truyền thông và quảng cáo, khiến chúng ta phải đối mặt với vô vàn định kiến” cô ấy cho biết thêm.

Chiến dịch này sẽ được lan truyền thông qua sự hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung, một chiến dịch quảng bá ngoài trời tại New York và Los Angeles, và phương tiện truyền thông trả phí trên các kênh xã hội, kỹ thuật số và truyền hình. Nó cũng sẽ có liên kết với series thực tế Golden Bachelor vào cuối năm nay.

Nguồn: Campaign UK

Để cập nhật những thông tin mới nhất về ngành Marketing & Communication, cũng như những case study hay ho, đừng quên đăng ký Newsletter của AIM Academy ở phía dưới nhé!

Registration

Đăng ký tư vấn khóa học
Dove Biến Sự Lão Hóa Thành Khát Vọng Trong Chiến Dịch Beauty Never Gets Old

Course