Cơ Hội Nào Cho Designer-Writer Biết Chuốt Content AI?

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện tại, chỉ là Designer hoặc Writer thôi thì chưa đủ! Khám phá ngay cơ hội sự nghiệp dành cho những designer/writer có khả năng vận dụng hiệu quả AI trong công việc trong bài viết dưới đây
Creative Communication
Cơ hội sự nghiệp dành cho những designer/writer có khả năng vận dụng hiệu quả AI trong công việc

Nội dung bài viết

Bạn là Designer lương trăm đô, ngàn đô nhưng có khát khao xô đổ chức danh quen thuộc, gắn tên mình vào vị trí cao hơn, bạn sẽ làm gì trong môi trường agency? Đừng ngồi layout, đừng lựa font. Bệnh tâm thần là làm đi làm lại một việc giống nhau, nhưng mong đợi kết quả khác nhau. Thay vào đó, lên butchi.ai chuốt content, đào copy, hái ý tưởng. Giá trị gia tăng khủng khiếp của người làm design không đến từ layout đẹp, mà tự mình có thể viết copy, headline cho chính ý tưởng của mình. Số lượng Copywriter, Content Writer thoả mãn yêu cầu của Designer thực sự hiếm muộn trong thời đại này. Bạn cứ nhìn quanh, và tự đếm trong đầu. Được 2 đứa không?

Đã đến lúc chuốt content AI bằng siêu công cụ

Nếu đã dùng qua (và cảm thấy chưa hài lòng, mát bụng) các công cụ chuốt content AI như ChatGPT, Copilot, Writesonic…, bạn sẽ nhận ra cách chuốt content trên butchi.ai đơn giản hơn rất nhiều, same same tìm hình trên Shutterstock. Thay vì gõ text ra hình, bạn gõ text ra text. Chọn chủ đề, chọn văn phong, nhập một dòng prompt. Xong. Sau đó lựa chữ nào ngon, chữ nào ngọt gắn lên artboard, hoá kiếp thành layout. Ví dụ bên dưới.

So sánh 2 chiếc xe Sedan với công cụ bút chì AI

Chủ đề: so sánh 2 chiếc xe sedan

Số lượng từ: 400

Văn phong: truyền cảm

Nhập prompt: So sánh 2 chiếc sedan Ford Mondeo và Toyota Camry tại thị trường Việt Nam.

Sau khi nhập xong yêu cầu, butchi.ai bắn ra đoạn content hơn 400 từ, bạn design đọc tới đọc lui, lụm được 4 từ: Cuộc chiến Sedan. Content Writer bổ sung thêm 4 từ: 1 mất 1 còn. Bản thân từ ‘cuộc chiến’ đã tạo ra look & feel đối đầu, vấn đề còn lại chỉ là chọn hình hai anh talent có thần thái cool ngầu phù hợp cho từng chiếc xe. Đến đây, Shutterstock được triệu tập, Photoshop được mở lên. Layout cuối cùng đẹp hay không phụ thuộc vào tay nghề design. Nhà thiết kế làm layout chắc chắn đẹp (như post minh hoạ phía trên), thợ thiết kế chắc chưa thể bằng, nhưng thời gian sẽ giúp bạn lên tay.

Copy-Design đã từng là một cặp từ, một cặp đôi cho công việc thiết kế sáng tạo. Nhưng thời nay, nếu bạn nhìn công việc, công nghệ bằng đôi mắt rộng mở, bạn sẽ thấy muôn vàn cơ hội phía trước.

Cơ hội nào cho designer/writer biết chuốt content?

Giờ đây, khi các công cụ chuốt content AI không còn mới, nhưng các bạn content vẫn đang làm việc theo cách cũ, ngồi mò mẫm gõ từng chữ từng bài từng post. Phí phạm thời gian, bào mòn chất xám. Trong khi chuốt content bằng butchi.ai, bạn chỉ cần 10 giây chuốt xong một bài, 10 phút nữa để chuốt lại cho đẹp.

Chỉ cách đây một năm, hàng ngàn designer vẫn ngạo nghễ về trình múa Photoshop. Đến thời buổi hiện tại, chúng ta đang sống trong một thế giới rất khác, khi các task vụ cơ bản như tách nền, đổi màu, thay mây, ghép nền…, AI hô biến trong 3 giây. Với sự phát triển thần tốc của AI, designer chia làm 3 phe: một là tin AI không thay thế được designer; hai là có thể; ba là chắc chắn.

Content là ngành có tốc độ thay đổi nhanh như tâm trạng Gen Z. Designer low skill chỉ biết sử dụng phần mềm sẽ bị thay thế đầu tiên, bởi AI rẻ hơn, nhanh hơn, kêu nó đổi hàng chục option vẫn không giận dỗi gì cả. Designer có chuyên môn sâu high skill, xử lý đa dạng yêu cầu, phong cách, mục tiêu, giá trị công việc hơn hẳn AI sẽ vẫn hiên ngang hô lương, hét giá.

AI không còn là xu hướng, nó đã biến thành không khí, len lỏi vào từng ngóc ngách ngành nghề. Mỗi người trong chúng ta nên tự biết thích ứng, tìm ra hướng đi phù hợp. Nếu nghề không lấp lánh, mình cố gắng lấp lánh trong nghề. Khi biết khai thác quyền năng bất tận của các công cụ AI.

Bấm vào ‘CHUỐT CONTENT AI’ để tham khảo thông tin chi tiết!