Transition Body Lotion - Dự Án Dành Cho Làn Da Phụ Nữ Chuyển Giới Của Tập Đoàn Unilever

Để hưởng ứng tháng tự hào, ta cùng xem qua dự án đến từ “ông lớn” ngành FMCG - Unilever tại Singapore cùng thương hiệu Vaseline đã làm dành cho phụ nữ chuyển giới tại Thái Lan. Dự án mang tên “TRANSITION BODY LOTION” xuất sắc dành giải Grand Prix hạng mục The Lion For Change
Case studies
Transition Body Lotion - Dự án chăm sóc da cho phụ nữ chuyển giới của tập đoàn Unilever

Nội dung bài viết

Liên hoan sáng tạo Cannes Lions 2024 đã kết thúc với những chiến thắng vẻ vang và đầy thuyết phục với cá dự án vì cộng đồng. Hòa cùng không khí náo nhiệt của sân chơi dành cho những người đam mê sáng tạo, các dự án chạm tay đến đỉnh cao sáng tạo đã dành được nhiều sự chú ý của người làm trong ngành, cũng như sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp lớn.

Và trong tháng 6, tháng diễn ra Cannes Lions 2024, cũng là “Pride Month” – tháng tự hào dành cho cộng đồng LGBTQ+, đã có một dự án đến từ “gã khổng lồ” trong ngành FMCG – Unilever, thương hiệu Vaseline, đã xuất sắc dành được giải thưởng Grand Prix trong hạng mục Glass: The Lion For Change – hạng mục dành cho các dự án giải quyết các vấn đề bất bình đẳng giới, định kiến ngầm,…

Bối cảnh

Nguồn: Youtube

Thái Lan có một nền văn hóa độc đáo, nơi phụ nữ chuyển giới rất dễ thấy trong xã hội nhưng vẫn gặp rào cản pháp lý. Những phụ nữ chuyển giới ở Thái Lan thường bắt đầu quá trình chuyển giới từ rất trẻ, dẫn đến các vấn đề về da mà các sản phẩm hiện có chưa giải quyết được. Vaseline, thương hiệu chăm sóc da hàng đầu thế giới và số một tại Thái Lan, nhận ra nhu cầu chưa được đáp ứng này và tạo ra sản phẩm kem dưỡng Transition Body Lotion, đặc biệt cho phụ nữ chuyển giới.

Ý tưởng sáng tạo

Thay vì đi theo cách truyền thống, thương hiệu tạo ra sản phẩm chăm sóc da đầu tiên trên thế giới dành riêng cho phụ nữ chuyển giới. Transition Body Lotion được tạo ra nhằm giúp giải quyết các vấn đề về da như khô, xỉn màu và tăng sắc tố do liệu pháp hormone. Sản phẩm này là bước đột phá, sử dụng công nghệ của Unilever với Isoflavones, một loại estrogen từ thực vật giúp điều hòa sự mất cân bằng hormone.

Chiến lược

Quá trình đồng tạo ra kem dưỡng Transition Body Lotion kéo dài 2 năm, bắt đầu bằng việc thảo luận và phỏng vấn phụ nữ chuyển giới để hiểu rõ nhu cầu của họ. Sau đó, nghiên cứu thị trường: phân tích các sản phẩm hiện có và thói quen mua hàng để xác định những gì còn thiếu. Quá trình này với sự hỗ trợ từ chuyên gia da liễu và chuyên gia chuyển giới, đã cho ra đời sản phẩm chăm sóc da đầu tiên được chứng minh lâm sàng cho phụ nữ chuyển giới.

Thực hiện

Kem dưỡng Transition Body Lotion được ra mắt tại Thái Lan vào Ngày Quốc tế Hiện diện Người chuyển giới (International Transgender Day of Visibility). Quá trình tạo ra sản phẩm bao gồm các khâu bàn luận với phụ nữ chuyển giới, tư vấn với các chuyên gia chuyển giới và da liễu. Unilever R&D đã nghiên cứu và thử nghiệm công thức, lấy ý kiến phản hồi liên tục từ phụ nữ chuyển giới. Chiến dịch quảng cáo bao gồm TVC, video trực tuyến, quảng cáo in và bài đăng trên mạng xã hội.

Kết quả

Tổng quan về dự án

Kem dưỡng Transition Body Lotion đã tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng chuyển giới, thu hút 100% cảm nhận tích cực trên mạng xã hội. Sản phẩm nhanh chóng bán hết tại nhiều cửa hàng Watsons và tăng ý định mua hàng lên 725% so với mức chuẩn. Chiến dịch đã đạt 158 triệu lượt hiển thị tại Thái Lan, khẳng định cam kết của Vaseline với làn da khỏe mạnh cho mọi người.

Kỳ vọng dài hạn

Sản phẩm kem dưỡng Transition Body Lotion không chỉ là một sản phẩm, mà còn là bước đi hướng tới một ngành làm đẹp có tính bao quát hơn. Thành công tại Thái Lan mở đường cho việc mở rộng quốc tế. Unilever đang thảo luận để tạo ra sản phẩm tương tự cho người chuyển giới nam, cam kết chỉ đưa ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn hiệu quả của Vaseline.

Tạm kết

Một chiến dịch sáng tạo từ đối tượng mục tiêu đến các thức thực thi. Bạn có đang mong muốn xây dựng sự nghiệp trong mảng Creative của ngành Marketing & Communication? Chương trình CREATIVE COMMUNICATION sẽ là lựa chọn phù hợp nhất với lộ trình đầy đủ từ cơ bản đến nâng cao:

  • Creative Ideas – Xây dựng nền tảng tư duy sáng tạo đặc trưng của ngành 
  • Strategic Communication Planning – Nghiên cứu, ứng dụng, sáng tạo trong công việc hoạch định chiến lược truyền thông & hoạch định kênh 
  • Content Marketing – Học quản lý & sáng tạo nội dung chuẩn chiến lược; đồng thời triển khai nội dung đa kênh 
  • Event & Activation Management – Nắm bắt các kỹ năng tổ chức sự kiện và quản lý hoạt động kích hoạt thương hiệu
  • Modern PR – cung cấp đầy đủ kiến thức và ứng dụng PR hiệu quả trong hoạt động marketing. Đi cùng là các phương pháp xử lý khủng hoảng truyền thông

Vẫn còn những thông tin mới nhất về ngành, cũng như case study hay ho tại Cannes Lions và tại Việt Nam. Đừng quên đăng ký Newsletter của AIM Academy ở phía dưới và truy cập website của Cannes Lions nhé!