Nhằm tôn vinh những hành trình sáng tạo truyền cảm hứng giúp nâng chuẩn mực của ngành Marketing & Communication, Cannes Lions – liên hoan sáng tạo lớn nhất thế giới, đã xây dựng series ‘Careers In The Making’. Hãy cùng AIM khám phá những nhân vật cùng câu chuyện “đắt giá” nhất trong series này nhé!
I. Sự sáng tạo ẩn sau song sắt – Agency đầu tiên khai thác sự sáng tạo từ tù nhân
“Chúng tôi là một agency được hỗ trợ bởi những người đàn ông và phụ nữ bị giam giữ và bị giam giữ không chính thức. Bạn sẽ có được sự đổi mới khi mang đến những động lực quan điểm khác nhau này.” Vincent Bragg CEO và người sáng lập ConCreates
Đôi khi, tất cả sự sáng tạo cần phát triển là sự thay đổi quan điểm. Trong ‘Careers In The Making’ tiếp theo, chúng ta gặp Vincent Bragg, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của ConCreates. Sau vài năm ngồi tù, Vincent nhận ra rằng sự xuất sắc trong sáng tạo vẫn tồn tại sau song sắt – và giờ đây nhiệm vụ của anh là chia sẻ điều đó với thế giới. Khám phá hành trình của anh ấy dưới đây:
1. ConCreates: Từ một ý tưởng đến một hành trình
Sau khi bị kết án vài năm tù, Vincent Bragg nhanh chóng biết được rằng một số suy nghĩ sáng tạo nhất lại diễn ra bên trong “chiếc hộp”. Trong thời gian bị giam giữ, anh đã chứng kiến những người bạn tù của mình có thể tạo ra thứ gì đó từ con số không – sách, âm nhạc, toàn bộ bữa ăn – tất cả đều được tạo ra giữa bốn bức tường bê tông cằn cỗi. Tại đây, Vincent nhận ra rằng những tế bào giam giữ họ 23 giờ mỗi ngày thực ra lại là nơi ươm mầm cho sự sáng tạo.
Trong suốt thời gian còn lại của bản án, Vincent đương nhiên đảm nhận vai trò lãnh đạo trong số các bạn tù của mình—một tập hợp các kỹ năng mà trước đây anh có được từ quá trình cực kỳ thành công với tư cách là Phó Giám đốc Tiếp thị của X.Radio.Biz.
Bằng kinh nghiệm nhiều năm của mình trong ngành tiếp thị và giải trí, Vincent đã thành lập các tổ chức tư vấn, câu lạc bộ sách, dẫn đầu giải chạy tình nguyện về bệnh ung thư và phát triển một loạt phim hoạt hình – tất cả đều diễn ra sau song sắt.
Nhiều năm sau, vẫn được truyền cảm hứng từ vô số tài năng mà anh thấy trong tù, ông đã thành lập ConCreates, một công ty sáng tạo thu thập ý tưởng từ những người đàn ông và phụ nữ đang bị giam giữ và trước đây bị giam giữ.
Hiện nay, ông giữ chức vụ Giám đốc điều hành của công ty, phát triển những ý tưởng cấp tiến cho các thương hiệu cùng với đội ngũ những nhà tư tưởng cấp tiến của mình: ConCreates. Giờ đây, chính những kỹ năng “tù tội” của đội ngũ sáng tạo công ty ông đang giúp họ tìm được sự nghiệp và trở thành những thành viên sáng tạo, có đóng góp cho xã hội.
Nhắc tới ConCreates, Vincent Bragg định nghĩa nó là “Một tiếng nói cho người không có tiếng nói – Nơi mà những người bị giam giữ mất đi tiếng nói của bản thân có quyền được lên tiếng, được sáng tạo không giới hạn.” Nhắm đến nguồn nhân lực mà ít ai nghĩ tới, nhìn thấy được tiềm năng “ẩn”của họ và truyền cảm hứng để những người ngỡ như mất đi tương lai được nhìn thấy ánh sáng, đó chính là hành trình sáng tạo mà Vincent Bragg đã mang lại cho xã hội
2. Những chia sẻ trong ‘Careers In The Making’
Chia sẻ với Cannes Lions, ông cho biết:
“Đối với tôi, các mối quan hệ có giá trị hơn tiền bạc và tôi rất coi trọng các mối quan hệ, phải không? Có một điều tôi nói về việc mình bị giam giữ, tôi cảm thấy như mình chưa bao giờ có mối quan hệ thực sự với mọi người. Họ không viết thư cho tôi, họ không đến thăm. Và tôi đã phải thực sự suy nghĩ về lý do tại sao lại như vậy. Nó cho tôi khả năng hướng nội.”
“Tôi biết ConCreates sẽ thành công ngay từ thời điểm chúng tôi có được thành công đầu tiên sau bức tường nhà tù. Một khi điều đó xảy ra, đó là một khoảnh khắc lan truyền. Tôi biết rằng mọi việc đã có hiệu quả khi các thương hiệu bắt đầu gọi điện cho chúng tôi. Tôi không biết rằng mình lại được đồng nghiệp tôn trọng như vậy.
Tôi đã không nhận ra rằng mình đã có tác động khi kể câu chuyện về ConCreates, cách chúng tôi bắt đầu. Mọi người kiểu như, ồ, không, tôi đã biết câu chuyện này rồi. Tôi biết bạn là ai.
Tôi là Vincent Bragg, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của ConCreates.”
Là một cơ quan có 100% nhân viên là những cá nhân hiện đang hoặc trước đây đang bị giam giữ, ConCreates đang thay đổi thế giới sáng tạo và trao quyền sở hữu cho những người sáng tạo trong khi thực hiện một số chiến dịch quảng cáo tốt nhất của quốc gia. Họ đang mang đến những bộ óc cực kỳ tài năng với kinh nghiệm sống đa dạng mà thật không may là hầu hết chúng ta chưa bao giờ nghe nói đến và sẽ không bao giờ biết liệu có điều gì đó không thay đổi hay không.
Vincent Bragg mở ra cánh cửa cho những người bị giam giữ, kết nối họ với thế giới bên ngoài và khơi dậy tiềm năng của họ. Câu chuyện của ông là một minh chứng cho sức mạnh của sự kết nối, lòng tin và sáng tạo trong việc tạo ra thay đổi xã hội.
Nguồn tham khảo: aigany, Forbes, ConCreates
II. Sameer Ali: Từ mái vòm Karachi đến Creative Academy
“Tôi lấy cảm hứng từ khoảng trống và biến nó thành thế giới thực.” Sameer Ali, Associate Creative Director Adcom Leo Burnett
1. Nguồn cảm hứng
Sameer Ali đam mê chơi game và thiết kế từ Karachi đến Creative Academy – rèn luyện sự nghiệp sáng tạo mà anh ấy sử dụng để tạo ra tác động tích cực cho một mục đích gần gũi với trái tim mình. Hãy cùng khám phá câu chuyện của anh ấy:
“Tôi lớn lên ở Pakistan, đặc biệt là ở Karachi. Karachi là một thành phố rất hỗn loạn. Đó là nơi hội tụ của nhiều sắc tộc, văn hoá, bởi vì mọi người từ Pakistan đến Karachi để tìm việc làm. Bạn phải nghĩ ra những suy nghĩ sáng tạo và hành động sáng tạo chỉ để sống qua ngày, bởi vì ở thành phố không có gì là hiển nhiên cả.
Ở Pakistan, các mái vòm được coi là nơi cấm kỵ. Nhưng đối với tôi, tôi nghĩ đó là nơi thú vị nhất mà tôi từng đến. Tôi nhớ rằng tôi thậm chí không thể với tới máy arcade, vì vậy tôi phải với tay cầm và dần dần lớn hơn khi tôi chơi những trò chơi có cách kể chuyện hấp dẫn hơn nhiều. Và điều đó thực sự khiến tôi thích thú vì tôi thích cách mình có thể trở thành một phần của câu chuyện và tồn tại trong thế giới thực mà dường như có thật đối với tôi này. Vì vậy, đó là điều thực sự truyền cảm hứng cho tôi nghĩ ra những câu chuyện sáng tạo, tạo nên những câu chuyện của riêng mình.
Tôi bắt đầu với tư cách là một nhà tạo màu trong ngành. Tôi đã từng tô màu cho truyện tranh vì tôi luôn yêu thích nghệ thuật và tôi đã theo học tại một trường nghệ thuật, tôi học cách thiết kế và bắt đầu sự nghiệp đại lý của mình với việc thiết kế. Cuối cùng, họ cũng mời tôi trở thành thành viên của nhóm sáng tạo. Và tôi tin rằng nếu tôi tập trung vào điều gì đó, cuối cùng tôi sẽ học và làm được nó.
Khi biết mình được chọn là một trong 10 người may mắn được chọn vào Creative Academy theo học bổng, tôi đã rất vui mừng và thậm chí còn tự hào hơn khi là một trong những người Pakistan đầu tiên được theo học Creative Academy.
Tôi cũng mất cha trên đường phố khi tôi mới bốn tuổi. Cha tôi là cảnh sát và cuối cùng điều đó đã khiến ông mất mạng. Vì thế mà mẹ tôi đã một mình nuôi tôi và em gái tôi trong một gia đình không có đàn ông xung quanh.
Bất cứ khi nào tôi thực hiện các dự án về trao quyền cho phụ nữ và cách phụ nữ đang thay đổi, đặc biệt là Pakistan, tôi thực sự có thể kết nối với nó vì tôi thấy nó lớn lên từng ngày. Vì vậy, điều đó thực sự truyền cảm hứng cho tôi vì tôi chưa bao giờ thấy mẹ tôi bỏ cuộc vì bố tôi.”
2. Hành trình đến với Cannes Lions
Những chia sẻ của Sameer Ai về hành trình bắt đầu khai phá sự sáng tạo của bản thân đã truyền cảm hứng cho không ít người. Đến với Cannes Lions, Sameer Ai đã có những chia sẻ đầy sâu sắc:
“Cannes Lions thực sự là một trải nghiệm thay đổi cuộc đời. Kết nối với những người sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới với nền tảng khác nhau nhưng có chung niềm đam mê sáng tạo mà qua đó tất cả chúng ta đều có thể kết nối, thật không thể tin được. Tôi thật may mắn khi được trở thành thành viên của một nhóm nơi chúng tôi có thể hình thành mối quan hệ lâu dài chỉ trong tám ngày.
“Điều tuyệt vời nhất là được chứng kiến sự sáng tạo của một ngành được tôn vinh. Với tư cách là nhà quảng cáo và nhà sáng tạo, chúng tôi có rất ít cơ hội được tôn vinh và việc có một nền tảng công nhận và tôn vinh sự sáng tạo là động lực to lớn để tiếp tục phát triển. Điều khiến tôi thấy chán nản nhất chính là quá trình xin visa; nó thực sự khó chịu và đè nặng tinh thần, khiến cho sự háo hức ban đầu của chuyến đi giảm sút.
Người Pakistan không hề tụt hậu so với bất kỳ ai về khả năng sáng tạo và ý tưởng. Nền văn hóa của các nước như những trang sách tôi chưa từng lật, mở ra cho tôi thấy sự đồng điệu diệu kỳ giữa những con người đến từ muôn nơi. Chính khao khát khám phá ấy đã dẫn tôi đến Cannes, và giờ đây, nó đang đưa tôi đi xa hơn nữa.
“Thông điệp của tôi gửi tới những nhà sáng tạo trẻ là: ‘Đừng tự hủy hoại bản thân. Thực hiện bước cần thiết về phía trước. Sân khấu thế giới đang chờ bạn chinh phục nó.’”
Nguồn tham khảo: Linkedin, Adcom Zenith, Aurora Dawn
Đọc thêm: Cannes Lions Là Gì? Vì Sao Gọi Đây Là Chuẩn Mực Cao Nhất Của Marketing & Communication?
III. Zoe Fox: Sáng tạo vượt qua nghịch cảnh
“Kết nối với khả năng sáng tạo của tôi là một công cụ to lớn giúp tôi giải quyết vấn đề thích nghi với tình trạng khuyết tật này.” Zoe Fox, Podcaster, Writer
Sự xuất sắc trong sáng tạo luôn tìm ra cách để tỏa sáng qua nghịch cảnh. Ngược lại, Zoe Fox truyền cảm hứng cho phụ nữ tìm ra tiềm năng thực sự của họ thông qua khả năng sáng tạo – trong khi phải sống chung với chấn thương tủy sống đã thay đổi cuộc đời cô mãi mãi khi bắt đầu đại dịch. Hãy xem câu chuyện về hành trình sáng tạo của cô ấy dưới đây:
1. Khởi nguồn của hành trình
“Bây giờ tôi vẫn nổi da gà khi chỉ nói về nó. Vì vậy, tôi nghĩ, tôi biết sẽ có những người phụ nữ khác có lẽ cũng cảm thấy như tôi ở một thời điểm nào đó trên hành trình đang tìm kiếm hy vọng và nguồn cảm hứng đó. Tôi có rất nhiều thứ để thêm vào, tôi có rất nhiều giá trị để cho đi và tôi có rất nhiều trải nghiệm sống mà tôi có thể chia sẻ với người khác.
Tôi chỉ muốn thấy nhiều phụ nữ hơn cảm nhận được sự kết nối sâu sắc với tiềm năng tiềm ẩn của họ, vượt qua những hạn chế đến từ quá khứ. Điều này không chỉ mang lại sức mạnh cá nhân cho từng người mà còn tạo ra một cộng đồng nữ giới vững mạnh, truyền cảm hứng cho nhau.
Lo lắng bao bọc tôi đến mức rời khỏi nhà cũng trở thành nỗi kinh hoàng. Ám ảnh không gian công cộng (agoraphobia) khiến tôi tê liệt. Cuộc sống công việc chới với trên bờ vực. Lúc đó, tôi quyết định học ngành tư vấn, quay lại giảng đường với tư cách sinh viên trưởng thành. Chính tại đó, tôi tìm thấy những kiến thức giải phóng bản thân. Và khi nhận ra sức mạnh biến đổi cuộc sống của mình, tôi tự hỏi: Làm thế nào để chia sẻ những bài học này và giúp đỡ những người phụ nữ khác thoát khỏi bóng tối tương tự?
Ba năm trước, vào ngày tổ chức sinh nhật đầu tiên của con gái tôi, tôi không còn cảm giác gì từ thắt lưng trở xuống. Vì vậy, tôi được đưa đến bệnh viện và họ chụp MRI khẩn cấp và nó giống như, chúng ta cần phải phẫu thuật khẩn cấp, nếu không bạn sẽ bị liệt vĩnh viễn. Và đó là một hành trình dài cố gắng xây dựng lại.
Chấn thương xảy ra ngay khi đại dịch bắt đầu nên tôi bị đuổi khỏi bệnh viện. Thành thật mà nói, bạn không thể thích, vâng, cuộc sống của tôi vừa mới diễn ra – nhưng bây giờ tôi thấy, giống như, có mục đích trong đó bởi vì nó, nó đã mang lại cho tôi tất cả những hiểu biết sâu sắc này. Những điều khó khăn có thể xảy ra nhưng chúng ta có thể tìm thấy sự khôn ngoan trong đó để giúp chúng ta hiểu rõ bản thân và biết nhiều hơn về những gì chúng ta muốn trải nghiệm trên thế giới, sau đó chỉ cần bước ra ngoài và đạt được nó.
2. Cảm nhận của Zoe Fox khi đến Cannes Lions
Những điểm tương đồng mà tôi tìm thấy giữa hành trình sáng tạo và hành trình cá nhân của mình là:
Tôi muốn thoát khỏi điều gì, bất kể hoàn cảnh nào?
Vì vậy, với khía cạnh sáng tạo của mọi thứ, thông điệp là gì?
Tin nhắn dành cho ai?
Và tôi muốn có thể truyền tải thông điệp đó như thế nào?
Cannes thường được biết đến như một nơi khá độc quyền. Mọi thứ ở đây, từ diện mạo đến giọng nói, đều khác xa với thế giới quen thuộc của tôi. Nhưng việc bình thường hóa những trải nghiệm như thế này cho người lao động da màu khuyết tật, để chúng tôi cảm thấy được hoan nghênh, được ngồi cùng bàn với mọi người – đó mới là điều thực sự tuyệt vời.
Kết nối với khả năng sáng tạo của tôi là một công cụ to lớn đối với tôi, giúp tôi giải quyết vấn đề thích nghi với khuyết tật này. Bắt đầu podcast này, tôi đang có những cuộc trò chuyện này, tôi đang viết cuốn sách này và bây giờ tôi tin vào bản thân mình theo cách mà tôi chưa từng có trước đây, bởi vì tôi đã sống sót sau chấn thương tủy sống trong một trận đại dịch với một đứa trẻ một tuổi. Vì vậy, vâng, không có gì ngăn cản tôi bây giờ.
Tôi là Zoe Fox. Tôi là một người làm podcast. Tôi là một nhà văn. Và tôi thực sự đang giúp phụ nữ phát huy tiềm năng lớn nhất của họ thông qua các công việc và hội thảo trực tiếp.”
Zoe Fox truyền cảm hứng cho các sư tử trẻ bằng cách chứng minh sức mạnh của sự sáng tạo trong việc vượt qua nghịch cảnh. Cô ấy là một minh chứng sống cho thấy ngay cả khi bạn phải đối mặt với những khó khăn, bạn vẫn có thể đạt được ước mơ của mình nếu bạn tin tưởng vào khả năng của mình.
IV. Grace Lokako: Từ cô gái hướng nội đến nữ lãnh đạo công nghệ
“Tôi đã gặp rất nhiều người mà tôi không mong đợi gặp. Tôi đã trải qua rất nhiều trải nghiệm mới, điều đó thật tuyệt vời.” Grace Lokako, Chuyên viên tiếp thị sản phẩm cấp cao Logitech
Khi sự sáng tạo và công nghệ kết hợp, sự tiến bộ sẽ đến một cách dễ dàng. Grace Lokako thảo luận về ý nghĩa của việc tham gia trải nghiệm Cannes Lions – và cách cô ấy sẽ sử dụng những gì đã học được ở quê nhà Thụy Sĩ để tạo dựng con đường trở thành nữ lãnh đạo trong lĩnh vực công nghệ . Hãy cùng tìm hiểu câu chuyện của cô ấy dưới đây:
“Là một người hướng nội, khiêu vũ đối với tôi như một chốn bình yên, nơi tôi có thể thu mình vào thế giới riêng và bộc lộ bản thân theo cách mà không thể dùng lời. Cảm giác đầu tiên khi tôi khiêu vũ chính là sự tự tin, thứ mà tôi thường không có. Có thể trông tôi tự tin, nhưng thật ra đó chỉ là vỏ bọc. Tôi phải tìm kiếm một con đường để bộc lộ bản thân mà không cần giao tiếp, một cách chia sẻ mà không cần nói một lời nào.
Giờ đây, tôi đang nỗ lực thúc đẩy các công ty cùng nhau giải quyết vấn đề chênh lệch giới trong ngành công nghệ. Bắt đầu bằng việc tìm hiểu những tác phẩm xuất sắc tại Cannes Lions, những tác phẩm chạm đến trái tim và thôi thúc hành động. Chính vì vậy, tôi khao khát học hỏi, khao khát được ở bên cạnh những con người ấy để học cách sáng tạo những câu chuyện có sức ảnh hưởng, những câu chuyện khiến người ta cảm nhận và phản hồi.
Tầm nhìn và hy vọng của tôi giờ rộng lớn hơn trước, tôi cảm thấy mình có thể đạt được nhiều hơn nữa. Vẫn tập trung, nhưng ở một tầm vĩ mô hơn! Giành được học bổng này, giải thưởng đầu tiên, là một minh chứng. Gặp gỡ những người tuyệt vời, trải nghiệm những điều mới mẻ – cả hành trình này thật choáng ngợp, nó đã khai mở ra một thế giới mới trong tôi.
Đối với tôi, tham vọng ngày hôm nay đồng nghĩa với mục đích, với việc có một tầm nhìn và biết mình muốn đi đến đâu. Hãy đặt ra những mục tiêu rõ ràng và bắt đầu từng bước một. Một điều sâu sắc tôi mang về là đừng chờ đợi sự cho phép, cứ mạnh dạn làm thôi. Và, tôi đã xong với việc hỏi han, chờ đợi, tôi sẽ tự mình bắt đầu.
Tên tôi là Grace Lokako. Tôi là chuyên gia tiếp thị sản phẩm cấp cao tại Logitech. Tôi đến đây với học bổng toàn phần từ Cannes Lions để có được một tuần học tập tuyệt vời.”
Grace Lokako là một tấm gương sáng cho các sư tử trẻ về sự quyết đoán, dám nghĩ dám làm và chủ động trong cuộc sống. Câu chuyện của cô ấy đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ, giúp họ vượt qua những thách thức và đạt được ước mơ của mình.
V. Çağla Büyükkoç Sütlüoğlu: Sự sáng tạo cần được nuôi dưỡng một cách cẩn thận và cân nhắc
“Tôi đã nhìn thấy sức mạnh của nền văn hóa chăm sóc sức khỏe tinh thần đầu tiên. Không ai bị bỏ lại phía sau và tôi cũng không bị bỏ lại phía sau.” Çağla Büyükkoç Sütlüoğlu, Người sáng lập và Giám đốc điều hành Walrus Creative Works
Sáng tạo tỏa sáng rực rỡ nhất khi được nuôi dưỡng bằng sự chăm sóc và tinh tế. Çağla Büyükkoç Sütlüoğlu, nhà sáng lập kiêm CEO của Walrus Creative Works và thành viên của nhóm See It Be It 2023, đang tung bay muôn lá cờ tại Cannes Lions 2023. Không chỉ đại diện cho đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, cô còn là người ủng hộ nhiệt thành cho tinh thần tích cực về sức khỏe tâm thần, đồng thời nỗ lực thay đổi góc nhìn của một ngành công nghiệp vốn dĩ thường khắt khe. Hãy cùng khám phá câu chuyện của cô ấy tại đây!
1. Nguồn cảm hứng
“Tôi là một người kể chuyện, và trái tim tôi luôn trẻ trung. Nguồn cảm hứng lớn nhất của tôi chính là tuổi thơ của chính mình. Khi lớn lên, chúng ta bắt đầu lo lắng về việc mình sẽ nghe ngốc nghếch, trông thật ngốc nghếch. Nhưng khi còn bé, bạn ngốc nghếch một cách hồn nhiên, một cách tự tin: “Ồ, tuyệt vời, mình ngốc nghếch! Mình chấp nhận! Mình sở hữu nó!
Cái tính trẻ con của tôi, sự tò mò vô bờ bến, chính là ngọn lửa đốt cháy mọi thứ tôi làm. Vì vậy, khi tôi bế tắc, khi tôi đang trong lối mòn, chẳng hạn như khi tôi gặp khó khăn trong việc viết lách, tôi chỉ cố gắng quay lại cảm giác đó.
Nếu tôi quá choáng ngợp,thực sự, tôi nghe nhạc nền của Sims Two. Những giai điệu ấy mang lại niềm vui tinh khiết, sự tò mò ngây thơ, nguồn năng lượng bất tận. Tôi cần những điều đó trong cuộc sống trưởng thành để giữ cho mình tỉnh táo, để tiếp tục sáng tạo
Tôi bắt đầu tìm kiếm một công việc mới. Tôi đã có khoảng 30 cuộc phỏng vấn trong hai tháng. Tôi không thể tìm thấy nơi nào mà sức khỏe tinh thần được ưu tiên, nơi mà sự hòa nhập thực sự được ưu tiên. Vì vậy tôi đã nói, tôi sẽ xây dựng một nơi nào đó mà tôi có thể hạnh phúc và nơi chúng ta có thể hạnh phúc.”
2. Chăm sóc sức khỏe tinh thần: Hành trình đầy thử thách nhưng đầy ý nghĩa
Năm ngoái, tôi thành lập công ty riêng và tuyển dụng những người bạn thân thiết. Khoảng sáu tháng sau đó, tôi trải qua một cơn hoảng loạn nghiêm trọng. Tôi được chẩn đoán mắc bệnh lo âu và trầm cảm nặng. Thật trùng hợp, cơn hoảng loạn đầu tiên xảy ra chỉ một tháng sau trận động đất. Cuối tháng, một số khách hàng thông báo họ không thể thanh toán do ảnh hưởng của thảm họa, khiến công ty rơi vào khó khăn tài chính. Tôi buộc phải vay tiền lần đầu tiên. Cảm giác khi đó vô cùng áp lực và tôi hoàn toàn tê liệt.
Giữa cơn hoảng loạn, tôi không thể thở, tôi không thể nghe hay nhìn thấy gì cả. Tôi như chết lặng và bị tổn thương và tôi nghĩ, ôi Chúa ơi, tôi không thể chịu được việc này. Tại sao mình lại ở đây?.
Ban đầu, tôi nghĩ rằng ‘Mình đã từng vượt qua chuyện này trước đây, rồi sẽ ổn thôi’. Tôi cố gắng tự chữa lành, nhưng cảm giác cô đơn càng lúc càng lớn. Cuối cùng, tôi nhận ra mình không thể đơn độc chống chọi.
Tại Walrus, chúng tôi đặt ưu tiên hàng đầu cho việc xây dựng một nền văn hóa chú trọng đến sức khỏe tâm lý. Chúng tôi đã thiết lập một kênh trên Slack để khuyến khích việc tự ghi nhận giá trị bản thân, đồng thời tạo ra “máy dò xin lỗi”. Mỗi lần một thành viên sử dụng từ “xin lỗi”, chúng tôi sẽ đóng góp 1 đô la vào một quỹ chung. Số tiền này được mang đi quyên góp cho một tổ chức phi chính được lựa chọn vào cuối mỗi tháng.
Ngoài ra còn có những điều lớn hơn, chẳng hạn như chúng ta có những ngày nghỉ chăm sóc sức khỏe tâm thần. Tôi đang thực hiện những điều này và chúng có ích cho nhóm của tôi, nhưng tôi không làm cho chính mình. Và tôi luôn nghĩ, với tư cách là CEO, tôi không bao giờ nên phản ánh bất kỳ điểm yếu nào vì điều đó sẽ khiến đội ngũ của tôi hoảng sợ. Nhóm của tôi luôn ở bên cạnh tôi và họ thực sự là những người đã nói với tôi rằng chúng tôi không nghĩ bạn đang làm tốt. Nhưng chính đội ngũ đã đến gặp tôi và nói với tôi rằng họ không thấy tôi ổn.
Lúc đó, tôi mới thực sự nhận ra sức mạnh của văn hóa coi trọng sức khỏe tinh thần ngay từ đầu. Không ai bị bỏ lại phía sau, kể cả tôi. Giờ đây, điều quan trọng nhất là sự cởi mở và chân thành trong môi trường làm việc. Đây chính là thời đại của tính xác thực.
Tên tôi là Çağla Büyükkoç Sütlüoğlu, tôi là Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Walrus Creative Works.”
Thông qua câu chuyện của mình, Çağla Büyükkoç Sütlüoğlu muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần. Cô ấy khuyến khích mọi người hãy quan tâm đến sức khỏe tinh thần của bản thân, không ngại chia sẻ những vấn đề tâm lý với người khác, và hãy nhớ rằng bạn không đơn độc.
VI. Tạm kết
Bài viết này tham khảo dựa trên series ‘Careers In The Making’ của Cannes Lions và một số nguồn thông tin chính thống liên quan. Bạn có thể đọc các tin tức mới nhất về Cannes Lions hoặc nhiều hành trình sáng tạo khác thông qua link này.
Bạn là một người trái ngành mong muốn phát triển sự nghiệp bền vững trong ngành Marketing & Communication?
Bạn muốn tiếp cận những chuẩn mực về kiến thức và tư duy trong ngành này?
Vậy thì bộ 3 chương trình học tại AIM Academy là những gì bạn cần – cung cấp đầy đủ cho bạn những kiến thức, kỹ năng chuyên môn và tư duy “chuẩn hóa” của từng “ngách” khác nhau trong ngành, được bảo chứng về chất lượng từ Cannes Lions:
- Chương trình MARKETING MANAGEMENT: Chương trình học quản trị marketing từ cơ bản đến nâng cao, từ các lý thuyết về thuật ngữ, framework đến phân tích insight, nghiên cứu thị trường, phân tích data và đưa ra quyết định kinh doanh
- Chương trình CREATIVE COMMUNICATION: Chương trình học bài bản về truyền thông sáng tạo, giúp học viên nắm bắt cốt lõi của ý tưởng sáng tạo đặc trưng của ngành và thực hành sáng tạo có chiến lược.
- Chương trình DIGITAL MARKETING: Chương trình học digital marketing toàn diện từ tổng quan kiến thức về các nền tảng digital đến thực hành chuyên sâu trên từng kênh
Điền form thông tin nhận tư vấn và AIM sẽ giải đáp chi tiết cho bạn nhé!