Wardah của Indonesia vượt qua các beauty brands toàn cầu như Vaseline, Dove và Nivea để trở thành thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Đông Nam Á năm 2024. Hãy cùng khám phá những thông tin chi tiết từ nghiên cứu độc quyền của Campaign hợp tác với Milieu Insight.

Tập đoàn beauty brands Indonesia Wardah đã chiếm vị trí số một trong danh sách 10 thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu khu vực Đông Nam Á (SEA). Thương hiệu chăm sóc da và mỹ phẩm lớn nhất Indonesia đã vượt qua các beauty brands toàn cầu như Vaseline, Dove, Nivea và Avon để giành ngôi vị quán quân.
Wardah đạt tổng điểm 64,25%, vượt qua đối thủ gần nhất là Vaseline (63,55%) và chiếm vị trí thứ hai trong danh sách beauty brands hàng đầu SEA.
Wardah đã thành công lớn tại Indonesia nhờ cung cấp các sản phẩm chăm sóc da với giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều tông da khác nhau. Bên ngoài Indonesia, Wardah không xuất hiện trong top 10 của bất kỳ thị trường nào khác. Tuy nhiên, tại Indonesia, Wardah đạt điểm cao nhất về nhận diện thương hiệu và dịch vụ khách hàng trong danh mục mỹ phẩm, tạo ra khoảng cách rõ rệt so với các đối thủ và cuối cùng đứng đầu khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực beauty brands.
Về bảng xếp hạng của Campaign hợp tác cùng Milieu Insight
Bảng xếp hạng dựa trên danh sách uy tín của Campaign về 50 beauty brands hàng đầu Đông Nam Á, được thực hiện với sự hợp tác của công ty nghiên cứu Milieu Insight.
Campaign đã công bố báo cáo về 10 beauty brands từ các thị trường khảo sát (Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Việt Nam, Singapore) trên 10 lĩnh vực. Các beauty brands được đánh giá dựa trên các tiêu chí như nhận diện, mua hàng, chất lượng, trải nghiệm mua sắm, dịch vụ khách hàng, độ tin cậy, sự đổi mới, điểm chạm thương hiệu (tính dễ dàng sử dụng trên các nền tảng số và kênh ngoại tuyến), và khuyến nghị.
Nhìn chung, các beauty brands đạt điểm cao nhất tại SEA đều có khả năng phục vụ tốt thị trường địa phương. Tại Indonesia, Wardah đã thành công nhờ phục vụ thị trường Hồi giáo địa phương, với dòng sản phẩm trang điểm halal và trở thành công ty mỹ phẩm và chăm sóc da đầu tiên được chứng nhận halal tại Indonesia. Nivea cũng thành công khi bản địa hóa sản phẩm, đặc biệt là tại Thái Lan, nơi có nhu cầu lớn về các sản phẩm có thành phần làm trắng da mà Nivea đã đáp ứng.
Watsons, chuỗi cửa hàng chăm sóc sắc đẹp, đứng thứ ba chung cuộc tại SEA, nhưng được bình chọn là beauty brand yêu thích nhất tại ba trong số sáu thị trường: Singapore, Malaysia và Philippines. Nivea cũng có màn trình diễn mạnh mẽ khi lọt vào top 10 tại tất cả các thị trường và giành vị trí đầu tiên tại Thái Lan. Trong khi đó, Việt Nam chọn L’Oreal là beauty brand hàng đầu của họ.
Biểu đồ phân tích thương hiệu làm đẹp theo thị trường (2024)
Top 10 thương hiệu làm đẹp Việt Nam

Top 10 thương hiệu làm đẹp Indonesia

Top 10 thương hiệu làm đẹp Thái Lan

Top 10 thương hiệu làm đẹp Singapore

Top 10 thương hiệu làm đẹp Malaysia

Top 10 thương hiệu làm đẹp Philippines

Nguồn: Campaign Asia
Để cập nhật những thông tin mới nhất về ngành Marketing & Communication, cũng như những case study hay ho, đừng quên truy cập kho tài liệu của AIM nhé!