Báo Cáo Tại Ấn Độ: 53% Người Tiêu Dùng Không Tin Tưởng Vào Nội Dung Của Influencer

Cuộc khảo sát của iCubesWire với 1000 người cho biết thêm rằng vẫn còn hy vọng đảo ngược sự hoài nghi ngày càng gia tăng xung quanh những người có sức ảnh hưởng bằng cách ưu tiên lợi ích của khán giả và tính trung thực cùng sự minh bạch.
News
Theo báo cáo về hành vi người tiêu dùng tại Ấn Độ, họ ngày càng mất niềm tin vào tính xác thực của nội dung từ influencer

Nội dung bài viết

Cuộc khảo sát của iCubesWire cho biết vẫn còn hy vọng đảo ngược sự hoài nghi xung quanh influencer. Bằng cách ưu tiên lợi ích của khán giả và tính trung thực cùng sự minh bạch.

Minh họa: influencer marketing là một trong những công cụ hiệu quả cho các chiến dịch truyền thông

Bối cảnh

Influencer trên mạng xã hội đã nắm giữ quyền lực đáng kể đối với khán giả của họ. Nhóm này gồm những người tin tưởng họ và đã trở thành một phần trong hành trình của họ. Nhưng bạn có thực sự tin tưởng vào thông tin họ chia sẻ không? 

Cuộc đàn áp gần đây của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Ấn Độ (SEBI) đối với những influencer về tài chính, đã làm dấy lên những câu hỏi xung quanh tính xác thực của thông tin được những người có ảnh hưởng chia sẻ.

Để chứng minh cho những nghi ngờ này, một cuộc khảo sát gần đây do iCubesWire thực hiện trong số 1000 người tham gia đã tiết lộ rằng 53% không tin tưởng vào nội dung của người có ảnh hưởng, trong khi những người hoàn toàn tin tưởng họ chỉ chiếm 13%. Sự tiết lộ này làm nổi bật sự hoài nghi ngày càng tăng đối với những người có ảnh hưởng và các khuyến nghị của họ. 

Gần đây, nữ diễn viên Samantha Ruth Prabhu đã bị bác sĩ Cyriac Abby Philips, còn được gọi là The Liver Doc, chỉ trích trên X (trước đây gọi là Twitter) vì đã phát tán thông tin sai lệch về phương pháp phun khí dung hydrogen peroxide. Đây là một ví dụ khác về cách những người nổi tiếng và người có sức ảnh hưởng phát tán thông tin sai lệch do thiếu hiểu biết và trong một số trường hợp là vì lợi ích tiền bạc.

Báo cáo từ iCubesWire

Mặc dù mức độ ngờ vực cao, khảo sát của iCubesWire cho thấy 47% người trả lời vẫn đặt mức độ tin tưởng khác nhau vào nội dung của Influencer, cho thấy cơ hội để người có sức ảnh hưởng củng cố mối quan hệ với người theo dõi thông qua sự tham gia thực sự và các khuyến nghị trung thực.

Một số phát hiện chính của cuộc khảo sát còn tiết lộ thêm rằng 37% người tham gia tin rằng các khuyến nghị của người có sức ảnh hưởng không bao giờ là chân thực. 36% cho rằng đôi khi chúng là chân thực, 16% cho rằng chúng thường là chân thực và chỉ có 11% luôn coi chúng là chân thực. 

Về ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tham gia, 36% cho biết nội dung của influencer không bao giờ ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ, trong khi chỉ có 14% luôn bị ảnh hưởng. Về tình trạng người nổi tiếng của influencer trên mạng xã hội, 34% người được hỏi không đồng ý rằng họ có sức ảnh hưởng lớn hơn người nổi tiếng, trong khi 32% cho rằng họ ở cùng cấp độ.

Chia sẻ quan điểm của mình về kết quả, Sahil Chopra, CEO và nhà sáng lập của iCubesWire cho biết, “Kết quả khảo sát đóng vai trò như một lời cảnh tỉnh cho ngành tiếp thị người có sức ảnh hưởng. Điều cần thiết là những người có sức ảnh hưởng và các thương hiệu phải hiểu được tầm quan trọng của tính xác thực để nuôi dưỡng lượng khán giả trung thành và tin tưởng”. 

Kết quả khảo sát chính 

Tin tưởng vào nội dung của Influencer: 

  • Không hề: 53% 
  • Trung bình: 23% 
  • Khá nhiều: 11% 
  • Hoàn toàn: 13% 

Nhận thức được tính chân thực của các khuyến nghị của Influencer: 

  • Không bao giờ: 37% 
  • Đôi khi: 36% 
  • Thường xuyên: 16% 
  • Luôn luôn: 11% 

Ảnh hưởng đến quyết định mua hàng: 

  • Không bao giờ: 36% 
  • Thỉnh thoảng: 30% 
  • Thường xuyên: 20% 
  • Luôn luôn: 14% 

Ưu tiên cho Influencer về ngôn ngữ địa phương: 

  • Không đồng ý: 36% 
  • Trung lập: 34% 
  • Đồng ý: 30% 

So sánh tác động với người nổi tiếng: 

  • Không đồng ý: 34% 
  • Trung lập: 34% 
  • Đồng ý: 32% 

Nguồn:Campaignasia, Campaign India

Để cập nhật những thông tin mới nhất về ngành Marketing & Communication, cũng như những case study hay ho, đừng quên đăng ký Newsletter của AIM Academy ở phía dưới nhé!