TP Squad - Siêu Dự Án Giữa TPBank Và MTP: "Cú Hích" Cho Ngân Hàng Số Tiên Phong Bứt Phá?

Năm 2020, chiến dịch đến từ ngân hàng “tím” TP Bank đã có sự thành công vang dội với lối đi thông minh cùng sự góp mặt của đại sứ thương hiệu - Sơn Tùng MTP. Hãy cùng tìm hiểu về chiến dịch này thông qua bài viết này nhé!
Case studies
TP Squad - Siêu Dự Án Giữa TPBank Và MTP: "Cú Hích" Cho Ngân Hàng Số Tiên Phong Bứt Phá?

Nội dung bài viết

Lĩnh vực tài chính ngân hàng thường được ví như món ăn “khó nuốt” trong ngành Marketing & Communication do tính khô khan. Tuy nhiên, vào năm 2020, chiến dịch Marketing số của TP Bank đã gây ấn tượng mạnh với sự tham gia của đại sứ thương hiệu – Sơn Tùng MTP. Chi tiết chiến dịch sẽ được giải thích trong bài viết này!

Bối cảnh diễn ra chiến dịch Marketing ngân hàng số

Bối cảnh trong dịch Covid 19, TP Bank muốn thực hiện một chiến dịch giúp củng cố vị thế ngân hàng số tiên phong.

Đại dịch COVID-19 đã gây tổn thất lớn cho ngành ngân hàng, bao gồm giảm lợi nhuận, tăng nợ xấu và sự suy giảm của lượng khách hàng do lo ngại về tiếp xúc. Để đối phó, các ngân hàng đã cắt giảm chi phí và tăng cường chương trình chuyển đổi số để cải thiện phục vụ khách hàng và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh. Tháng 9/2020, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành dự thảo thông tư về eKYC, nhằm giúp khách hàng mở tài khoản trực tuyến nhanh chóng. TPBank, được vinh danh là “Ngân hàng số tốt nhất” tại Việt Nam, đã ra mắt công nghệ eKYC trên ứng dụng TPBank Mobile. Thách thức hiện tại là triển khai chiến dịch hiệu quả, tăng cường nhận thức về công nghệ với ngân sách tối ưu.

Mục tiêu của chiến dịch Marketing

Trong chiến dịch lần này, đội ngũ Marketing TP Bank nhắm đến:

Mục tiêu truyền thông:

  • Tăng nhận biết về công nghệ định danh điện tử eKYC mới và tính năng “mở tài khoản online dùng ngay” của ứng dụng TPBank Mobile.
  • Củng cố vị thế ngân hàng số tiên phong

Mục tiêu marketing:

  • Tăng lượng khách hàng mới mở tài khoản ngay trên ứng dụng bằng công nghệ eKYC, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ năng động, yêu thích sự tiện lợi, nhanh chóng và quan tâm tới dịch vụ ngân hàng.

Insight

Thông thường việc mở tài khoản ngân hàng không phải chuyện dễ dàng

Đối với phần lớn khách hàng, việc mở tài khoản ngân hàng không phải lúc nào cũng đơn giản. Khi có nhu cầu, họ phải tự nguyện chấp nhận điều này. Điều này đồng nghĩa với việc phòng giao dịch chỉ hoạt động trong giờ hành chính, và khách hàng cần phải thu xếp thời gian để ra ngân hàng mở tài khoản. Họ thường phải đến và chờ đợi để được phục vụ. Ngoài ra, việc mở tài khoản ngân hàng cũng đòi hỏi nhiều bước xác minh và tốn nhiều thời gian. Tìm kiếm và di chuyển tới phòng giao dịch hoặc chi nhánh gần nhất cũng là sự bất tiện mà khách hàng thường phải đối mặt.

Chiến lược cho chiến dịch truyền thông của Ngân hàng số

Chiến dịch tập trung nguồn lực cho kênh digital với hơn 80% ngân sách. Trong đó, 30% ngân sách dành cho eKYC và Sơn Tùng M-TP trên các kênh social. Đó là các nội dung sáng tạo, gần gũi với đối tượng khách hàng trẻ. 60% ngân sách còn lại được đầu tư vào nhiều nền tảng khác nhau, nhằm tăng cường nhận thức về công nghệ mới. Hoạt động bao gồm Social Media Post, OOH và sự kiện (đại nhạc hội Musicnology “Beyond the Future”).

Kết quả dự án Marketing này đạt được

Có 30.000 khách hàng đã mở tài khoản thành công qua eKYC trên app TPBank

Theo BrandsVietnam, kết quả chiến dịch thu được:

Kết quả kinh doanh: Trong vòng 1 tháng, có 30.000 khách hàng đã mở tài khoản thành công qua eKYC trên app TPBank. Con số này tương đương gần 85% lượng khách hàng mở tài khoản tại quầy giao dịch.

Kết quả Truyền thông:

  • Trong 1 tháng, các kết quả chiến dịch thu về đều vượt kỳ vọng:
  • Ứng dụng đạt #1 trên Google Play và AppStore (ngày 26/10), hơn 120 nghìn lượt tải ứng dụng
  • Hơn 270 triệu lượt hiển thị trên tất cả các kênh Digital
  • Hơn 22 triệu người dùng Internet đã xem quảng cáo
  • Hơn 68 triệu lượt tương tác trên Digital
  • 1,4 triệu lượt truy cập bài viết ra mắt eKYC trên website TPBank

Các kết quả đang chú ý khác: Top 1 bảng xếp hạng Thương hiệu ngành Ngân hàng tháng 10/2020 (theo Younet Media)

Tạm kết

Có thể thấy, ngành ngân hàng là đặc thù khi nói đến chiến lược digital marketing. Sự tiện lợi của công nghệ càng tăng thì thách thức cho marketers ngành ngân hàng càng lớn!

Chính vì thế, bạn cần trang bị một nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc về digital marketing ngay bây giờ. Và bộ chương trình DIGITAL MARKETING của AIM chính là giải pháp phù hợp nhất dành cho bạn, với hệ thống chi tiết:

  • Digital Platform Management: Thấu hiểu, nắm bắt kiến thức nền tảng về digital marketing & rèn luyện tư duy trên digital.
  • Facebook Marketing và Google Ads All In One: Thành thạo chạy quảng cáo cho dự án thực tế trên nền tảng Facebook và Google
  • Performance Digital Marketing: Thực hành tối ưu hoá đa kênh, nâng cao hiệu quả chiến dịch một cách bài bản và chuyên sâu.
  • Social Commerce & Ecommerce: Sở hữu hệ thống toàn bộ kiến thức và kỹ năng kinh doanh online trên 4 mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay – Facebook, Instagram, YouTube, TikTok, và hai sàn thương mại điện tử – Lazada và Shopee
  • Digital Planning: thực hành thành thạo lập kế hoạch digital toàn diện dành cho cấp quản lý

Vẫn còn những thông tin mới nhất về ngành, cũng như case study hay ho tại Cannes Lions và tại Việt Nam. Đừng quên đăng ký Newsletter của AIM Academy ở phía dưới và truy cập website của Cannes Lions nhé!

Registration

Đăng ký tư vấn khóa học
TP Squad - Siêu Dự Án Giữa TPBank Và MTP: "Cú Hích" Cho Ngân Hàng Số Tiên Phong Bứt Phá?

Course