Các loại hình quảng cáo rất phong phú và đa dạng. Mỗi loại có chức năng và mục đích khác nhau. Học phần này hướng dẫn học viên hiểu rõ từng loại hình quảng cáo thông qua thực hành và phân tích các ví dụ điển hình. Từ đó học viên trang bị kỹ năng chọn lựa và khai thác tối ưu hiệu quả của từng loại hình khi triển khai thực tế.
Buổi 4: Quảng cáo báo (Print ad), hình ảnh chủ đạo (Key visual), quảng cáo biển hiệu (Billboard), quảng cáo không gian xung quanh (Ambient ad)
Thấu hiểu tính năng, chức năng của loại hình quảng cáo báo (Print ad), hình ảnh chủ đạo (Key visual), biển hiệu (Billboard), quảng cáo không gian xung quanh (Ambient ad)
Phân biệt các loại hình quảng cáo báo (Print ad), hình ảnh chủ đạo (Key visual), biển hiệu (Billboard), quảng cáo không gian xung quanh (Ambient ad)
Thực hành trải nghiệm thông qua các ví dụ và bài tập
・ Luôn bắt đầu từ ý tưởng sáng tạo
・ Cách xử lý tiêu đề (Headline)
・ Cách sử dụng đề phụ (Sub headline)
・ Cách viết nội dung (Body copy)
・ Cách chốt bài với khẩu hiệu (Campaign tagline, brand tagline, product line)
Buổi 5: Phim quảng cáo (TVC, video) và quảng cáo hiển thị (Web banner)
Thấu hiểu tính năng, chức năng của loại hình phim quảng cáo (TVC, video) và quảng cáo hiển thị (Web banner)
Thực hành trải nghiệm thông qua các ví dụ và bài tập về phim quảng cáo (TVC, video)
・ Luôn bắt đầu từ ý tưởng sáng tạo
・ Cách viết ngôn ngữ kịch bản (Scripts) và mô tả (Description)
・ Cách viết lời hội thoại (Voice over, dialog)
・ Cách viết phụ đề (Subtitles)
・ Cách viết khẩu hiệu (Endline)
・ Luôn bắt đầu từ ý tưởng sáng tạo
・ Cách xử lý tiêu đề (Headline)
・ Cách cung cấp những thông tin khác
Buổi 6: Quảng cáo vô tuyến (Radio ad), quảng cáo giới thiệu (Corporate film), phim tài liệu (Documentary film)
Thấu hiểu tính năng, chức năng của loại hình quảng cáo vô tuyến (Radio ad), quảng cáo giới thiệu (Corporate film), phim tài liệu (Documentary film)
Thực hành trải nghiệm thông qua các ví dụ và bài tập về quảng cáo vô tuyến (Radio ad)
・ Luôn bắt đầu từ ý tưởng sáng tạo
・ Cách viết ngôn ngữ kịch bản (Scripts)
・ Cách xây dựng cấu trúc
・ Cách viết để tạo sự thú vị cho loại hình quảng cáo vốn được xem là khó và tẻ nhạt này
Buổi 7: Nội dung mạng xã hội (Social content) (1)
Hiểu rõ định nghĩa mạng xã hội (Social network)
Phân biệt truyền thông mạng xã hội (Social media marketing) và tiếp thị nội dung (Content marketing)
Nắm bắt định nghĩa nội dung mạng xã hội (Social content)
Thấu hiểu tính năng, chức năng của loại hình quảng cáo nội dung mạng xã hội
Tìm hiểu sâu về các hình thức thể hiện nội dung trên mạng xã hội (Format)
Thấu hIểu về hành vi người đọc mạng xã hội để hoạch định chiến lược nội dung
Nắm bắt cách viết nội dung cho mạng xã hội
Nắm bắt các thủ thuật để giúp tiếp cận được nhiều người xem nhất
Thực hành trải nghiệm thông qua các ví dụ và bài tập về nội dung mạng xã hội (Social content)
・ Luôn bắt đầu từ ý tưởng sáng tạo
・ Cách viết để không bị lạc đề và luôn giữ được mối liên hệ với chiến dịch và với thương hiệu
Buổi 8: Nội dung mạng xã hội (Social content) (2)
Phân biệt các dạng nội dung viết phổ biến hiện nay
Thấu hiểu cách viết để bán hàng
Thấu hiểu cách viết bài PR
Thấu hiểu cách viết gia tăng nhận thức (Brand awareness)
Cách thức phát triển nội dung 1 bài social content
Bài tập thực hành
・ Hướng dẫn tìm ý tưởng
・ Hướng dẫn cách viết