Ưu đãi 15% khóa học Market Insights.

Xem ngay
Đăng nhập VI EN

logo logo

VI EN

WRITING FOR IDEAS

Viết có ý tưởng - viết có chiến lược

  • 0 Học viên tự tin tham gia thị trường lao động

  • 0 Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp

  • 0 Thí sinh tham gia 10 cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ

LỢI ÍCH CỦA
KHÓA HỌC

  • Khóa học copywriting được thiết kế và dẫn dắt bởi những giám đốc sáng tạo (Creative director) và giám đốc nội dung (Content director) kỳ cựu tại Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành

  • Nắm vững bản chất của viết trong quảng cáo sáng tạo là xuất phát từ ý tưởng và phục vụ cho mục đích kinh doanh 

  • Phát triển tư duy sáng tạo cân bằng giữa nghệ thuật và logic 

  • Rèn luyện khả năng cảm nhận ý tưởng và ngôn từ vốn rất chủ quan, trừu tượng và dễ rơi vào tình trạng 'văn mình, vợ người' 

  • Ứng dụng viết trên nhiều loại hình đa dạng của quảng cáo

  • Thực hành xuyên suốt khóa học và ngay tại lớp để nhận được ý kiến đóng góp từ giảng viên 

  • Bài tốt nghiệp cuối khoá tạo điều kiện cho học viên thể hiện khả năng viết quảng cáo với nhiều định dạng khác nhau, từ đó đặt để vào portfolio phục vụ cho việc ứng tuyển việc làm 

  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

ĐỐI TƯỢNG HỌC

  • Các bạn trẻ yêu thích quảng cáo sáng tạo với mong muốn làm nghề một cách bài bản và phát triển bền vững đang tìm kiếm một khóa học copywriter phù hợp

  • Các bạn đang làm nghề copywriter, content writer, content creator có khát khao được hệ thống hoá kỹ năng và hướng dẫn bởi những creative directors dày dạn kinh nghiệm 

  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME - micro - small - medium enterprise) hoặc các startup cần nhận thức được rằng viết không phải là đặt để câu chữ vào Facebook post hay banner quảng cáo, mà viết cần xuất phát bằng ý tưởng để trả lời cho bài toán kinh doanh

NỘI DUNG
KHÓA HỌC

Ý TƯỞNG SÁNG TẠO

Ngành quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế thông qua thúc đẩy tiêu dùng. Để làm được điều ấy không thể không nhắc đến vai trò của copywriter. Học phần này cung cấp cho những người đang muốn học copywriter cái nhìn bao quát về ngành quảng cáo, về nghề viết quảng cáo và con đường sự nghiệp của nghề. Tiếp đến, học phần giới thiệu về ý tưởng sáng tạo luôn vốn là kim chỉ nam dẫn dắt toàn bộ nội dung viết. Học viên được rèn luyện hướng nghĩ, hướng viết để ngôn từ thể hiện ra sắc bén và phong phú hơn.

Buổi 1: Nghề copywriting thú vị và ý tưởng sáng tạo
  • Nghề copywriting thú vị 

       Nhìn nhận chung về ngành quảng cáo và ngành quảng cáo Việt Nam hiện đại 

       Thấu hiểu về nghề copywriting trong ngành quảng cáo 

       Phân tích vai trò đặc biệt của copywriter trong ngành quảng cáo 

       Khám phá con đường sự nghiệp của copywriter không chỉ dừng lại ở viết 

  • Ý tưởng sáng tạo

       Phân tích toàn bộ bối cảnh của thương hiệu và chiến dịch 

       Xác định ý tưởng chiến lược là kim chỉ nam định hướng toàn bộ nội dung viết

       Khám phá ý tưởng triển khai 

       Thấu hiểu mối liên quan giữa ý tưởng chiến lược và ý tưởng triển khai 

       Tìm hiểu cách thức viết cho loại hình tuyên ngôn (Manifesto)

Buổi 2: Thực hành sáng tạo ý tưởng (1)
  • Áp dụng kiến thức từ buổi học trước để thực hành phát triển ý tưởng tại lớp

Buổi 3: Thực hành sáng tạo ý tưởng (2)
  • Áp dụng kiến thức từ buổi học trước để thực hành phát triển ý tưởng tại lớp

ỨNG DỤNG VIẾT CHO TỪNG LOẠI HÌNH QUẢNG CÁO

Các loại hình quảng cáo rất phong phú và đa dạng. Mỗi loại có chức năng và mục đích khác nhau. Học phần này hướng dẫn học viên hiểu rõ từng loại hình quảng cáo thông qua thực hành và phân tích các ví dụ điển hình. Từ đó học viên trang bị kỹ năng chọn lựa và khai thác tối ưu hiệu quả của từng loại hình khi triển khai thực tế.

Buổi 4: Quảng cáo báo (Print ad), hình ảnh chủ đạo (Key visual), quảng cáo biển hiệu (Billboard), quảng cáo không gian xung quanh (Ambient ad)
  • Thấu hiểu tính năng, chức năng của loại hình quảng cáo báo (Print ad), hình ảnh chủ đạo (Key visual), biển hiệu (Billboard), quảng cáo không gian xung quanh (Ambient ad)

  • Phân biệt các loại hình quảng cáo báo (Print ad), hình ảnh chủ đạo (Key visual), biển hiệu (Billboard), quảng cáo không gian xung quanh (Ambient ad)

  • Thực hành trải nghiệm thông qua các ví dụ và bài tập

        Luôn bắt đầu từ ý tưởng sáng tạo  

        Cách xử lý tiêu đề (Headline) 

        Cách sử dụng đề phụ (Sub headline) 

        Cách viết nội dung (Body copy)

        Cách chốt bài với khẩu hiệu (Campaign tagline, brand tagline, product line)

Buổi 5: Phim quảng cáo (TVC, video) và quảng cáo hiển thị (Web banner)
  • Thấu hiểu tính năng, chức năng của loại hình phim quảng cáo (TVC, video) và quảng cáo hiển thị (Web banner)

  • Thực hành trải nghiệm thông qua các ví dụ và bài tập về phim quảng cáo (TVC, video)

        Luôn bắt đầu từ ý tưởng sáng tạo 

        Cách viết ngôn ngữ kịch bản (Scripts) và mô tả (Description)

        Cách viết lời hội thoại (Voice over, dialog)

        Cách viết phụ đề (Subtitles)

        Cách viết khẩu hiệu (Endline)

  • Thực hành trải nghiệm thông qua các ví dụ và bài tập về web banner

        Luôn bắt đầu từ ý tưởng sáng tạo 

        Cách xử lý tiêu đề (Headline) 

        Cách cung cấp những thông tin khác

Buổi 6: Quảng cáo vô tuyến (Radio ad), quảng cáo giới thiệu (Corporate film), phim tài liệu (Documentary film)
  • Thấu hiểu tính năng, chức năng của loại hình quảng cáo vô tuyến (Radio ad), quảng cáo giới thiệu (Corporate film), phim tài liệu (Documentary film)

  • Thực hành trải nghiệm thông qua các ví dụ và bài tập về quảng cáo vô tuyến (Radio ad)

        Luôn bắt đầu từ ý tưởng sáng tạo 

        Cách viết ngôn ngữ kịch bản (Scripts)

  • Thực hành trải nghiệm thông qua các ví dụ và bài tập về quảng cáo giới thiệu (Corporate film), phim tài liệu (Documentary film)

        Cách xây dựng cấu trúc 

        Cách viết để tạo sự thú vị cho loại hình quảng cáo vốn được xem là khó và tẻ nhạt này

Buổi 7: Nội dung mạng xã hội (Social content) (1)
  • Hiểu rõ định nghĩa mạng xã hội (Social network) 

  • Phân biệt truyền thông mạng xã hội (Social media marketing) và tiếp thị nội dung (Content marketing) 

  • Nắm bắt định nghĩa nội dung mạng xã hội (Social content)

  • Thấu hiểu tính năng, chức năng của loại hình quảng cáo nội dung mạng xã hội

  • Tìm hiểu sâu về các hình thức thể hiện nội dung trên mạng xã hội (Format) 

  • Thấu hIểu về hành vi người đọc mạng xã hội để hoạch định chiến lược nội dung  

  • Nắm bắt cách viết nội dung cho mạng xã hội 

  • Nắm bắt các thủ thuật để giúp tiếp cận được nhiều người xem nhất 

  • Thực hành trải nghiệm thông qua các ví dụ và bài tập về nội dung mạng xã hội (Social content) 

         Luôn bắt đầu từ ý tưởng sáng tạo 

         Cách viết để không bị lạc đề và luôn giữ được mối liên hệ với chiến dịch và với thương hiệu

Buổi 8: Nội dung mạng xã hội (Social content) (2)
  • Phân biệt các dạng nội dung viết phổ biến hiện nay

  • Thấu hiểu cách viết để bán hàng 

  • Thấu hiểu cách viết bài PR 

  • Thấu hiểu cách viết gia tăng nhận thức (Brand awareness)

  • Cách thức phát triển nội dung 1 bài social content 

  • Bài tập thực hành

          Hướng dẫn tìm ý tưởng 

          Hướng dẫn cách viết 

THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA


Buổi 9: Thuyết trình cuối khóa
  • Đúc kết những tư duy và bài thực hành trong suốt khóa học để hình thành những khung mẫu chuẩn quan trọng ứng dụng trong từng loại hình quảng cáo

  • Từng cá nhân trình bày tác phẩm của mình được thể hiện qua ít nhất 3 loại hình quảng cáo 

  • Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên 

  • Hỏi và đáp

SỰ CẦN THIẾT
CỦA KHÓA HỌC

  • Chúng ta ai cũng có thể viết, nhưng trong ngành quảng cáo - sáng tạo việc viết đòi hỏi phải luôn bắt đầu từ ý tưởng. Có ý tưởng, mọi câu từ đều được chắt chiu để toát lên tinh thần thương hiệu, chạm vào tâm lý người tiêu dùng và thôi thúc mua hàng. Viết trong quảng cáo sáng tạo không phải là câu từ lấp lánh, càng không phải là câu chuyện vần điệu. Cuối cùng viết trong quảng cáo sáng tạo là để phục vụ mục đích kinh doanh, thúc đẩy bán hàng. Do đó, viết phải có chiến lược. 

  • Khóa học Writing For Ideas là tâm huyết của những người làm sáng tạo kỳ cựu tại Việt Nam, với hơn 20 năm làm việc tại những tập đoàn tên tuổi, thực hiện hàng trăm công trình quảng cáo mang lại hiệu quả cho nhãn hàng. Khoá học không có tham vọng biến học viên trở thành copywriter ngay sau khi kết thúc. AIM Academy và các giảng viên mong muốn thông qua khóa học này, giúp những bạn trẻ định hình tư duy viết có mục đích và có ý tưởng, từ đó áp dụng vào nhiều loại hình quảng cáo khác nhau. Chỉ với tư duy ấy, học viên mới có nền tảng vững chắc để tiếp tục mài dũa ngòi bút, bởi đơn giản viết là câu chuyện rèn luyện không ngừng nghỉ. 

GIẢNG VIÊN
KHÓA HỌC

  • NGUYỄN HỮU THỊNH

    Creative Director

    Dentsu One

  • TRẦN VĂN TOÀN - ĐỐC TỜ TI

    Former Creative Director

    Dinosaur

  • NGUYỄN THANH TÒNG

    CEO/ Creative Director

    Ideaguru

HỌC VIÊN CHIA SẺ

Mình đã học ở một vài trường khác, nhưng chỉ AIM là mang đến cảm giác rất gần gũi với học viên như những người bạn.

Mình nhận được từ khoá học không chỉ là kiến thức mà còn là định hướng cho cuộc sống, biết mình có phù hợp với nghề hay không.

Bài thực hành cuối khoá trở thành một điểm sáng trong hành trang xin việc của em

Trước đây mình từng theo học lớp Content Marketing tại AIM và đặc biệt ấn tượng với những bài giảng của anh Toàn (Former Creative Director - Dinosaur), nên tiếp tục theo học lớp Writing For Ideas để có cái nhìn sâu hơn về ngành quảng cáo sáng tạo.

Tuy sống ở Bến Tre nhưng mình vẫn sắp xếp lên Sài Gòn để tham gia các khóa học tại AIM. Mình thích ngành marketing, thích công việc sáng tạo nên rất muốn học hỏi thêm

Phù Thy Tiến

Key Account Manager

Tan Tien Plastic Packaging JSC

Lê Hữu Thành Trung

Jobseeker

Phan Huỳnh Đan Thanh

Sinh viên

Trần Đình Duy

Sinh viên

Nguyen Thi Thanh Thuy

Marketing Executive