Ưu đãi 10% cho khóa học Google Ads All In One.

Xem ngay
Đăng nhập VI EN

logo logo

VI EN

WINNING AT E-COMMERCE

Giúp sellers tăng đơn - tăng hạng - tăng doanh số

  • 0 Học viên tự tin tham gia thị trường lao động

  • 0 Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp

  • 0 Thí sinh tham gia 10 cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ

LỢI ÍCH CỦA
KHÓA HỌC

  • Khóa học thương mại điện tử đem lại sự tự tin cho nhóm đối tượng sellers, muốn tiếp cận sàn thương mại điện tử nhưng còn nhiều mơ hồ và chưa rõ đường đi nước bước 

  • Kết thúc khóa học, học viên sẽ có 1 shop trên sàn thương mại điện tử, được thiết lập một cách bài bản và đúng ngay từ đầu

  • Xây dựng bản kế hoạch kinh doanh trên sàn thương mại điện tử để chuẩn bị “hái ra tiền" trong ngắn hạn và dài hạn

  • Nắm vững bản chất của thương mại điện tử để luôn ở thế chủ động, bất kể sự thay đổi chính sách của các sàn diễn ra hàng năm, hàng quý, hay thậm chí hàng tháng 

  • Trang bị những công cụ hữu ích giúp vận hành gian hàng thương mại điện tử một cách hiệu quả

  • Rút ngắn thời gian mày mò học hỏi vì đội ngũ giảng viên là những chuyên gia đang kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, sẽ chia sẻ những đúc kết quý báu

  • Bài tốt nghiệp cuối khoá là 1 bản kế hoạch kinh doanh giúp học viên vận dụng các kiến thức đã học vào thực tế để vận hành cửa hàng một cách hiệu quả và vững bền

  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

ĐỐI TƯỢNG HỌC

  • Các sellers đang kinh doanh offline và mong muốn mở rộng cơ hội tiếp cận lượng khách hàng đông đảo trên sàn thương mại điện tử

  • Các sellers đang bán hàng trên mạng xã hội (Facebook) và cần sẵn sàng tiếp cận các sàn thương mại điện tử để tăng đơn hàng và tăng doanh thu

  • Các sellers, hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc siêu nhỏ, các startups với mong muốn tìm kiếm một khóa học bán hàng trên sàn thương mại điện tử để biến sàn thành một kênh phân phối và bán hàng chủ lực

  • Các bạn trẻ muốn tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp tại các sàn thương mại điện tử như một cách đón đầu tương lai

NỘI DUNG
KHÓA HỌC

TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Học phần mở đầu cung cấp góc nhìn toàn diện về ngành thương mại điện tử, từ đó vén màn cơ hội kinh doanh cho bất kỳ những ai mong muốn khám phá và khai thác ngôi chợ online đầy hấp dẫn này.

Buổi 1: Tổng quan về thương mại điện tử
  • Nắm bắt chung về thương mại điện tử

  • Thấu hiểu các hình thức thương mại điện tử

  • Cập nhật xu hướng phát triển thương mại điện tử toàn cầu và khu vực

  • Nhìn nhận sự phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam và vai trò của thương mại điện tử trong giai đoạn mới

  • Liệt kê các sàn thương mại điện tử chính ở Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo

  • Khám phá tiềm năng hiện thực hóa mô hình kinh doanh của bạn trên các sàn thương mại điện tử 

BÁN HÀNG THÀNH CÔNG TRÊN 4 SÀN MẠNH NHẤT HIỆN NAY

Lazada, Tiki, Shopee, và Sendo, 4 cái tên đang khuynh đảo thị trường thương mại điện tử hiện nay. Hãy cùng nhau khám phá và chinh phục 4 sàn thương mại điện tử này với hướng dẫn cụ thể trong học phần này.

Buổi 2: Lazada, Shopee - Bí kíp tăng trưởng trên mảnh đất gì cũng bán
  • Tạo gian hàng trên Lazada và Shopee từ A-Z

  • Thông thuộc các chỉ số quan trọng để đánh giá gian hàng hiệu quả

  • Tận dụng các công cụ của Lazada và Shopee để tăng tốc

  • Nắm bắt bí quyết quản lý và chăm sóc khách hàng trên Shopee và Lazada

Buổi 3: Tiki, Sendo - Bán hàng hiệu quả
  • Nắm bắt cách thức tạo gian hàng và chính sách bán hàng trên Tiki và Sendo

  • Đánh giá mô hình vận hành Tiki: Ưu và nhược điểm của từng mô hình

  • Biết cách xử lý khi bị khóa vận hành trên Tiki

  • Hiểu về nội dung tiêu chuẩn trên Tiki và cách thức để sản phẩm được duyệt nhanh nhất

  • Khám phá thuật toán hiển thị trên Tiki và tối ưu hóa gian hàng để thu hút khách hàng

  • Nắm bắt cách triển khai và tối ưu quảng cáo trên Tiki

CÔNG THỨC KẾT HỢP FACEBOOK MARKETING VÀ E-COMMERCE ĐỂ VẬN HÀNH HIỆU QUẢ

Đối với seller, lực không nhiều - sức không mạnh, vậy thì làm sao chia sức cho các sàn? Làm sao phối hợp các sàn để tạo cộng hưởng mạnh hơn? Bài học thú vị này sẽ chỉ ra bí quyết kết hợp giữa các sàn và đặc biệt là vận dụng sức mạnh của Facebook Marketing một cách hiệu quả.

Buổi 4: Công thức kết hợp Facebook Marketing và e-commerce để vận hành hiệu quả
  •  So sánh các sàn thương mại điện tử, lựa chọn sàn để phù hợp với sản phẩm bán

  • Kết hợp các kênh (Chanel) có sẵn và e-commerce

  • Tối ưu hóa campaign trên e-commerce cùng Facebook Marketing

CÁC CÔNG CỤ VẬN HÀNH GIAN HÀNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ MỘT CÁCH HIỆU QUẢ

Có nhiều công cụ giúp người bán giúp việc kinh doanh trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Học phần này trang bị cho người bán những công cụ đơn giản nhưng vô cùng lợi hại.

Buổi 5: Các công cụ cơ bản để thiết kế, quản lý và vận hành gian hàng thương mại điện tử một cách hiệu quả
  • Quản lý gian hàng, sản phẩm, đơn hàng

  • Chat và tương tác khách hàng

  • Quản lý chiến dịch marketing và các chương trình khuyến mãi

  • Quản lý tài chính

  • Quản lý dữ liệu và phân tích bán hàng

BẢN KẾ HOẠCH TRÊN 1 TRANG GIẤY

Con đường lên sàn vô cùng chông gai, nhưng sau khi lên sàn các seller thường “buông xuôi cho số phận". Học phần này giúp seller xây dựng kế hoạch kinh doanh để chủ động tăng đơn hàng, tăng nguồn doanh thu.

Buổi 6: Bản kế hoạch trên 1 trang giấy
  • Xây dựng danh sách các hạng mục cần làm/chuẩn bị cho gian hàng

      Cho hoạt động vận hành mỗi ngày

      Cho các sự kiện chính của sàn thương mại điện tử

  • Xây dựng bản kế hoạch vận hành gian hàng trong ngắn hạn, dài hạn

      Kế hoạch tuần

      Kế hoạch tháng

      Kế hoạch quý

  • Xây dựng kế hoạch giới thiệu sản phẩm mới (nếu có)

THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

Học viên trình bày bản kế hoạch của mình để làm bài tốt nghiệp khóa học ngắn hạn về thương mại điện tử.

Buổi 7: Thuyết trình cuối khóa
  • Trình bày bản kế hoạch kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

SỰ CẦN THIẾT
CỦA KHÓA HỌC

  • Thị trường thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, đặc biệt sau đại dịch Covid khi người dùng thay đổi hành vi mua sắm và chuyển hướng sang online. Bốn tên tuổi lớn đang thống lĩnh thị trường bao gồm Lazada, Shopee, Tiki, và Sendo với những khoản 'đốt tiền' lên đến hàng nghìn tỷ đồng đầu tư vào cơ sở hạ tầng, dịch vụ cùng những ưu đãi nhằm thu hút cả người mua và người bán. Sức hút của thương mại điện tử thật khó cưỡng với các sellers. Làm sao có thể đứng ngoài cuộc chơi? Tuy nhiên 'chơi' thế nào để chiến thắng trên ngôi chợ online tấp nập người mua kẻ bán này?

  • Khóa học Winning At E-commerce tại AIM Academy là khóa học thương mại điện tử giúp những seller đang mở shop offline hoặc đang bán hàng trên mạng xã hội, có thể mở rộng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử để tiếp cận nhiều khách hàng hơn, từ đó tăng doanh thu và tối ưu hoá lợi nhuận. Được thiết kế và hướng dẫn bởi các chuyên gia hiện đang kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, khóa học e-commerce hy vọng sẽ giúp các seller xoá bỏ tâm lý e ngại và mạnh dạn chinh phục cơ hội vàng này.

GIẢNG VIÊN
KHÓA HỌC

  • PHẠM DUY KHÁNH

    E-commerce User Experience Manager

    Reckitt Benckiser Vietnam (RB Vietnam - brands: Infant Formula – Enfa A+ (former Mead Johnson); Durex, Dettol, Veet)

  • ĐOÀN VI VI

    Social Ecom Specialist

    Skinna

  • HOÀNG MINH DƯƠNG

    Chief Executive Officer

    AppROI

HỌC VIÊN CHIA SẺ

Trước đây mình làm theo cảm tính không có kế hoạch cụ thể, nhưng sau khóa học, mình đã biết lên kế hoạch có hệ thống, làm tỉ mỉ chi tiết từng bước, đồng thời phân bổ thời gian hợp lý cho sự kiện và hoạt động sản phẩm

Nhờ lớp học này, mình đã có thêm nhiều tự tin để thực chiến và lên được bản kế hoạch cho các dự án E-commerce sắp tới trong công việc của mình

Trương Nguyễn Bảo Hân

Sales Operation

Phạm Kim Yến

Senior Account Executive

Daiko Advertising