Tham dự webinar về nghề PR tháng 12.

Xem ngay
Đăng nhập VI EN

logo logo

VI EN

SOCIAL COMMERCE

Tăng trưởng đột phá bằng kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội

  • 0 Học viên tự tin tham gia thị trường lao động

  • 0 Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp

  • 0 Thí sinh tham gia 10 cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ

LỢI ÍCH CỦA
KHÓA HỌC

  • Khóa học Social Commerce hệ thống toàn bộ kiến thức và kỹ năng kinh doanh online trên 4 mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay: Facebook, Instagram, YouTube, và TikTok

  • Học từ những đúc kết đắt giá được rút ra từ trải nghiệm thực tế khi vận hành social media của giảng viên, nên tiết kiệm thời gian mò mẫm, thử và sai 

  • Định hình tư duy kinh doanh online cần có chiến lược bài bản để phát triển bền vững và tăng trưởng đột phá (growth hack)

  • Nhận thấy điểm quan trọng nhất trong kinh doanh online là nội dung phù hợp với khán giả và phù hợp với đặc thù của từng kênh

  • Biết cách phân bổ nguồn lực có giới hạn nhưng vẫn đảm bảo độ phủ tốt trên các nền tảng mạng xã hội

  • Dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia MMO (Making money online) dày dạn kinh nghiệm và nhanh nhạy nắm bắt xu hướng 

  • Bài tốt nghiệp cuối khóa là kế hoạch kinh doanh online bài bản yêu cầu người học vận dụng kiến thức đã học và xây dựng sẵn sàng kế hoạch cho doanh nghiệp mình  

  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

  • Trải nghiệm khóa học miễn phí Tap Into Social Commerce 

ĐỐI TƯỢNG HỌC

  • Các seller đang kinh doanh online với mong muốn đạt được tăng trưởng đột phá cũng như tối ưu hoá nguồn lực khi tham gia trên nhiều kênh

  • Các cá nhân đang hoạt động trong mảng tư vấn - bán hàng như bất động sản, đại lý bảo hiểm, kinh doanh đa cấp, cần mở rộng mạng lưới khách hàng và mạng xã hội là câu trả lời thiết thực nhất 

  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME - micro - small - medium enterprise) hoặc các startup nhận thấy cơ hội kinh doanh to lớn từ mạng xã hội với ngân sách hợp lý

  • Các bạn sinh viên, các bạn trẻ tập tành kinh doanh online để có thêm thu nhập và từ đó trau dồi kỹ năng xây dựng - phát triển doanh nghiệp

NỘI DUNG
KHÓA HỌC

TỔNG QUAN VỀ SOCIAL MEDIA MARKETING VÀ SOCIAL COMMERCE

Hiểu rõ bản chất của social media để từ đó nắm vững các kỹ thuật trong social commerce và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Buổi 1: Tổng quan về social media marketing và social commerce
  • Định nghĩa về hệ thống social media marketing 

  • Phân biệt các loại hình social media marketing 

  • Mô tả bức tranh tổng quan về thị trường: Từ social media đến social commerce 

  • Xác định các định dạng nội dung và chiến lược phổ biến trên social media

SOCIAL SELLING - KINH DOANH TRÊN CÁC NỀN TẢNG MẠNG XÃ HỘI

Đi sâu vào hướng dẫn cách kinh doanh - khai thác 4 nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, bao gồm Facebook, Instagram, TikTok, và YouTube.

Buổi 2: Kinh doanh trên Facebook (1)
  • Hiểu sâu về tiếp thị trên Facebook

  • Facebook page

Tối ưu hóa fanpage

Xây dựng chiến lược và kế hoạch nội dung trên fanpage

Triển khai đo lường

  • Facebook profile

Tối ưu hoá profile cá nhân và những lưu ý quan trọng

Phát triển 3 chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook 

Buổi 3: Kinh doanh trên Facebook (2)
  • Facebook group

Phân biệt các định dạng group

Xây dựng chiến lược và kế hoạch phát triển group

Nắm rõ 5 tips tăng trưởng thần tốc (Growth hacking) cho Facebook group

Lưu ý khi quản lý và phát triển group

  • Áp dụng các chiến lược đơn giản giúp tạo ra được chuyển đổi bán hàng trên Facebook: Chiến lược phễu, chiến lược nội dung viral, chiến lược livestream

  • Facebook ads cơ bản

Nắm bắt tổng quan về quảng cáo trên Facebook

Biết rõ tất tần tật về Business Manager

Vận dụng các chiến thuật tối ưu hóa quảng cáo: Phân tích chỉ số, A/B testing, tư duy sáng tạo nội dung cho quảng cáo Facebook (Content ads mastermind), funnel ads

Buổi 4: Kinh doanh trên Instagram (1)
  • Tổng quan và luật chơi của Instagram

Phân tích người dùng

Phân tích luật chơi và chính sách

  • Ứng dụng các tính năng và cách khai thác tính năng trên Instagram: Bio, Stories, IGTV, Grid, Reels, Tutorial, Explore, Tag

Buổi 5: Kinh doanh trên Instagram (2)
  • Xây dựng nội dung trên Instagram

Thiết lập chiến lược nội dung cốt lõi của Instagram

Nắm bắt các xu hướng visual trên Instagram

Lập kế hoạch nội dung

Sáng tạo ý tưởng

  • Nẵm rõ các chiến lược tăng trưởng trên Instagram: Instagram network, influencer marketing, viral videos, Instagram ads

Buổi 6: Kinh doanh trên TikTok (1)
  • HIểu biết tổng quan về TikTok: Chính sách và “luật chơi"

  • Làm quen với những định dạng nội dung phổ biến

  • Xây dựng chiến lược phát triển kênh TikTok: Chiến lược Concept, chiến lược Signature

Buổi 7: Kinh doanh trên TikTok (2)
  • Sẵn sàng với các kỹ thuật quay video TikTok: Thiết bị, ánh sáng, góc quay hoàn hảo

  • Dựng video TikTok trên Capcut

Tìm hiểu tổng quát các tính năng trên Capcut

Thực hành edit video bằng Capcut

  • Khám phá các hướng khai thác thương mại trên TikTok: Biolink, livestream, TikTok shop

  • Nắm rõ quảng cáo TikTok

Tìm hiểu về tài khoản quảng cáo

Tạo quảng cáo trên điện thoại

Buổi 8: Kinh doanh trên YouTube
  • Hiểu về “luật chơi” của YouTube

  • Nắm rõ về SEO cho YouTube từ A - Z

  • Đào sâu về các chiến lược khai thác thương mại trên YouTube

CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU VÀ PHÁT TRIỂN KINH DOANH TRÊN SOCIAL COMMERCE

Vận dụng sức mạnh của đa kênh thông qua chiến lược nội dung và chiến lược tăng trưởng thần tốc.

Buổi 9: Chiến lược xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh trên social commerce
  • Phân biệt multi channel và omni channel

  • Lập kế hoạch nội dung đa kênh: Nội dung độc nhất (Unique content), nội dung đan xen (cross content), nội dung phễu (Funnel content)

  • Đẩy mạnh tăng trưởng thần tốc (Growth hacking): Nội dung lan truyền (Viral content), cộng đồng (Community), inbound marketing trên social media

THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA


Buổi 10: Thuyết trình cuối khóa
  • Kết thúc khóa học Social Commerce, học viên thực hành và trình bày chiến lược kinh doanh trên social commerce

SỰ CẦN THIẾT
CỦA KHÓA HỌC

  • Các nền tảng mạng xã hội không chỉ kết nối bạn bè - gia đình, mà còn mang đến cơ hội kinh doanh cho rất nhiều đối tượng, đặc biệt là những doanh nghiệp vừa, nhỏ, và siêu nhỏ. Không cần đầu tư quá nhiều vào cửa hàng, mặt bằng, hay hệ thống phân phối, kinh doanh trên mạng xã hội chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông minh, 1 máy tính và sự hiểu biết về mạng xã hội. Bốn mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay là Facebook, Instagram, YouTube, và TikTok với những đặc thù riêng biệt về người dùng, định dạng nội dung, cũng như cơ chế hoạt động. Điều này đòi hỏi người kinh doanh online cần đầu tư thời gian và công sức để làm quen và biết cách khai thác tiềm năng của các kênh này. 

  • Khóa học Social Commerce tại AIM Academy đúc kết kinh nghiệm của những chuyên gia nổi tiếng trong giới MMO (Making money online), từ đó giúp người học nắm bắt những kiến thức thiết thực nhất, rút ngắn thời gian thử và sai, để tăng trưởng thần tốc trên mảnh đất vô cùng màu mỡ này.  

GIẢNG VIÊN
KHÓA HỌC

  • PHẠM DUY ANH DŨNG

    Former SEM Marketing Manager

    Tiki Corp

  • VÕ VĂN SỸ - MAYA

    Co-founder & Giám Đốc Sáng Tạo

    E-Solution Media

HỌC VIÊN CHIA SẺ