AIM vừa cập nhật những ebook mới! Tải ngay nhé!

Xem ngay
Đăng nhập VI EN

logo logo

Elearning
VI EN

PERFORMANCE DIGITAL MARKETING

Tối ưu hoá đa kênh, nâng cao hiệu quả chiến dịch

  • 0 Học viên tự tin tham gia thị trường lao động

  • 0 Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp

  • 0 Thí sinh tham gia 10 cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ

LỢI ÍCH CỦA
KHÓA HỌC

  • Khóa học xoáy sâu vào việc thiết lập KPI, phương pháp đo lường, biểu mẫu đo đếm, phân tích dữ liệu, làm báo cáo để nhìn nhận thấu đáo về phương pháp chạy quảng cáo và đề ra biện pháp tối ưu hóa

  • Cung cấp bức tranh toàn diện về performance marketing bao gồm Facebook, Google, và e-commerce

  • Cung cấp chuẩn mực về chỉ số đánh giá hiệu quả (KPIs) cho hầu hết tất cả các ngành hàng từ FMCG, tài chính - ngân hàng, thương mại điện tử, tập luyện - chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ - làm đẹp, ẩm thực, trò chơi điện tử, giáo dục - đào tạo, y tế - sức khoẻ, nhân sự - tuyển dụng, bất động sản, du lịch - khách sạn, bán lẻ ..., để đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều nhóm học viên khác nhau

  • Giúp bắt kịp thế mạnh của tiếp thị đa kênh (Multi-channel marketing) và nắm vững thuộc tính đo đếm của từng kênh để từ đó có phương pháp đo lường chính xác

  • Thiết lập biểu mẫu đo đếm chuẩn, để áp dụng đồng bộ cho công việc thực tế hoặc cho doanh nghiệp của mình 

  • Cung cấp các phương pháp mới nhất giúp việc làm báo cáo nhanh gọn và khoa học

  • Bài tốt nghiệp yêu cầu phân tích số liệu của các chiến dịch, từ đó đưa ra kế hoạch tối ưu hoá giúp tổng hợp và ứng dụng các công cụ đã học 

  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

ĐỐI TƯỢNG HỌC

  • Cấp quản lý, cấp trưởng nhóm thuộc khách hàng (Client) với quan tâm về số, tức là ngân sách quảng cáo và kết quả kinh doanh thông qua việc khai thác các kênh digital 

  • Chuyên viên truyền thông cấp cao thuộc agency phụ trách mảng planning (Hoạch định chiến lược) hoặc media với mong muốn vững vàng về đọc báo cáo và phân tích số liệu digital media để từ đó đưa ra những tư vấn giải pháp truyền thông xác thực cho khách hàng 

  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME - micro - small - medium enterprise) hoặc các startup cần nắm rõ phương pháp đánh giá hiệu quả của digital performance marketing 

  • * Yêu cầu đầu vào: Học viên cần có ít nhất 1 năm kinh nghiệm về digital marketing.

NỘI DUNG
KHÓA HỌC

TỔNG QUAN VỀ PERFORMANCE MARKETING

Học phần này cung cấp cho người học toàn cảnh về performance marketing, cách nhìn nhận về từng kênh và cách thiết lập mong đợi đóng góp hiệu quả của các kênh trong digital marketing.

Buổi 1: Tổng quan về performance marketing
  • Xác định mong muốn và thắc mắc của học viên về performance marketing

  • HIểu rõ về các kênh  

         Kênh sở hữu (Owned channels): SEO, CRM, eDM, notification...

         Kênh trả tiền (Paid channels): Google, Facebook, re-marketing, local display network...

  • Cách thức để xác định hiệu quả của các kênh digital. Phân biệt rõ ràng điểm khác biệt giữa theo dõi đánh giá (Tracking) của các kênh quảng cáo với nhau, xác định cách thức để đo đếm hiệu quả kênh

  • Cập nhật những kênh mới của Google và Facebook mà hiện tại đang được dùng nhiều trong digital marketing

  • Phân loại rõ ràng mục đích, mục tiêu, kết quả cho từng kênh quảng cáo khác nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất

  • Đánh giá về biểu mẫu đo đếm mà công ty của học viên đang sử dụng

THIẾT LẬP KPIS CHO TỪNG NGÀNH HÀNG

Mỗi ngành hàng có bộ tiêu chí đo lường khác nhau. Học phần này cung cấp thông tin hữu ích về chỉ số đo lường cho từng ngành hàng cụ thể và cách thức tính toán 7 chỉ số thông dụng nhất. Đây cũng là phần đặc biệt không có ở các khóa học digital marketing khác.

Buổi 2: Thiết lập KPIs cho từng ngành hàng và 7 chỉ số phải biết
  • 7 chỉ số quan trọng trong digital performance và cách tính toán 7 chỉ số thông dụng nhất

  • Thiết lập KPIs cho từng ngành hàng

        Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG- Fast moving consumer goods)

        Tài chính - Ngân hàng 

        Thương mại điện tử 

        Bán lẻ

        Bất động sản

        Các shop bán hàng online 

        Xe hơi 

        Giáo dục

        Thẩm mỹ và làm đẹp 

        Tập luyện - Chăm sóc sức khỏe

        Apps performance 

  • Giao đề tốt nghiệp

  • Làm quen với khung mẫu bài thuyết trình (Presentation template)

THU THẬP VÀ TỐI ƯU HÓA DỮ LIỆU ĐA KÊNH

Dữ liệu đưa ra cơ sở cho hành động. Học phần quan trọng này cung cấp cho người học công cụ thu thập dữ liệu và tối ưu hiệu quả của quảng cáo. 

Buổi 3: Thu thập và tối ưu hóa dữ liệu đa kênh
  • Cách nhận và xử lý raw data

  • Biết được hiệu quả từ các kênh khác nhau dựa trên dữ liệu cơ bản, Google Search Console, Google Page Analytics, Google Analytics Add On For Google Sheets,...

  • Thấu hiểu căn bản về Google Analytics 4

  • Tự động hoá trong báo cáo bằng Looker Studio

       Biểu đồ hóa và báo cáo tự động hóa bằng Looker Studio

       Tổng hợp nhiều kênh với nhau để có được mẫu báo cáo phù hợp

       Tạo được mẫu báo cáo dùng được cho tất cả các kênh 

       Tạo được mẫu báo cáo dùng để chia sẻ nội bộ và chia sẻ cho đối tác bên ngoài (Agency, clients)

TỐI ƯU HOÁ - TỪ UPPER FUNNEL ĐẾN LOWER FUNNEL

Học phần này đưa ra quy trình tối ưu chặt chẽ trong từng bước của phễu chuyển đổi. 

Buổi 4: Tối ưu hoá - Từ upper funnel đến lower funnel
  • Bắt đầu từ nhận biết (Awareness) 

       Dùng Facebook để tạo nhận biết về thương hiệu, tạo nhu cầu (Facebook awareness)

       Cách tăng lượt tiếp cận và tần suất hiển thị của quảng cáo trên Google (Masthead, CPM format)

       Messenger

  • Tối ưu lượt tương tác (Engagement) và cân nhắc (Consideration)

       Tăng lượng truy cập vào website: GDN, lượt click vào website

       Tăng mức độ tương tác

       Thích trang

       Tương tác của bài đăng (bình luận, thích, chia sẻ)

       Lượt xem video

  • Tăng lượt chuyển đổi & người mua hàng:

       Tạo khách hàng tiềm năng (Lead generation)

       Chuyển đổi trên website (Website conversion) 

       Cài đặt ứng dụng (App installation)

       Thương mại điện tử (Ecommerce)

THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ (ECOMMERCE)

Ecommerce là phần quan trọng trong bức tranh quảng cáo và tối ưu hoá. Học phần này giúp học viên biết cách cải thiện chuyển đổi trên các kênh thương mại điện tử.

Buổi 5: Thương mại điện tử (Ecommerce)
  • Hiểu và ứng dụng CPAS (Collaborative Platform Advertising Solution)

  • Khám phá Google shopping ads 

  • Nắm bắt về MSP (Marketing solutions platform)

  • Tối ưu khách hàng tiềm năng (Middle funnel) cho ecommerce

  • Thiết lập, tối ưu, và làm báo cáo cho ecommerce

  • Thực hành với tình huống thực tế

THEO DÕI ĐÁNH GIÁ (TRACKING) VÀ KÊNH

Sử dụng đa kênh mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho việc theo dõi đánh giá. Học phần này trang bị cho học viên tư duy đa kênh dài hạn.

Buổi 6: Theo dõi đánh giá hiệu suất kênh
  • Theo dõi đánh giá tìm ra dữ liệu cứng cần đạt được cho mỗi kênh

  • Hiểu được mối tương quan giữa các kênh với nhau

  • Thiết lập một kế hoạch đa kênh dài hạn dựa trên số liệu đã có

ỨNG DỤNG PHÂN TÍCH DỮ LIỆU

Sau khi nắm bắt các phương pháp, học viên ứng dụng vào bộ dữ liệu thực tế được cung cấp. Học phần này giúp học viên phân tích và trình bày dữ liệu một cách chặt chẽ.

Buổi 7: Ứng dụng phân tích dữ liệu
  • Phân tích đề tốt nghiệp 

  • Phân tích dữ liệu, đưa ra nhận xét và đưa ra phương án tối ưu hoá

  • Áp dụng khung mẫu bài thuyết trình (Presentation template) để trình bày dữ liệu và giải pháp

THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

Kết thúc mỗi khóa học về digital marketing tại AIM Academy, học viên được tổng kết kiến thức bằng bài tập nhóm giàu tính ứng dụng.

Buổi 8: Thuyết trình cuối khóa
  • Trình bày kế hoạch tối ưu hoá cho các chiến dịch của các khách hàng cụ thể 

  • Hỏi và đáp

SỰ CẦN THIẾT
CỦA KHÓA HỌC

  • Performance marketing – truyền thông dựa trên tính hiệu quả là hình thức marketing mà khách hàng chỉ trả tiền cho những kết quả mình mong muốn và có thể đo lường được. Tuy nhiên, sự phát triển của ứng dụng đa kênh trong hoạt động kinh doanh khiến việc theo dõi và đánh giá càng trở nên thách thức hơn, Thông qua các công cụ và kỹ thuật đo lường, các chuyên viên marketing giờ đây có thể đưa ra những điều chỉnh kịp thời để tối ưu chi phí marketing của doanh nghiệp trên môi trường kỹ thuật số.

  • Được thiết kế bởi những chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực digital marketing và performance marketing, Performance Digital Marketing là khoá học duy nhất trên thị trường đề cập đến tối ưu hoá đa kênh, bao gồm Facebook, Google, và e-commerce, giúp người học đánh giá hiệu quả của chiến dịch một cách toàn diện để đưa ra quyết định sáng suốt. 

GIẢNG VIÊN
KHÓA HỌC

  • ĐÀO NGUYÊN BẢO KHÁNH

    Account Manager

    Appier Việt Nam

  • NGUYỄN THỤY TRÂM ANH

    Associate Director

    Mediacom - GroupM

  • PHẠM DUY ANH DŨNG

    Former SEM Marketing Manager

    Tiki Corp

  • NGUYỄN QUỐC TIẾN

    Digital & E-Commerce Lead

    Schneider Electric

  • NGUYỄN ANH TRÂM

    Ecommerce Performance Manager

    Mindshare Vietnam

HỌC VIÊN CHIA SẺ

Mình đã tham gia 2 khóa học Digital Platform Management và Performance Digital Marketing. Ngành marketing nói chung và công việc của mình nói riêng luôn luôn cần sự học hỏi và cập nhật kiến thức mới, nên mình chọn 2 khóa học đó để tăng thêm kiến thức cho bản thân.

Mình ấn tượng nhất về giảng viên và nhớ nhất về các bạn học. Mỗi session mình học với các giảng viên khác nhau, cá nhân mình thấy là giảng viên nào cũng cố gắng hết sức “đả thông” kiến thức cho lớp. Có giảng viên rất cuốn hút và có giảng viên nói rất hệ thống. Quy chung, ai cũng cố gắng giải đáp thắc mắc của tất cả học viên.

Tất cả nội dung học đối với mình đều rất bổ ích. Ngoài những kiến thức được truyền tải, mình còn có cơ hội được học hỏi, được giải đáp nhiều vấn đề còn thắc mắc trong công việc.

Lưu Bảo Đức

Partner Channel Marketing Manager

Microsoft Vietnam

Kim Ngân

CTO Assistant, eDoctor

Trương Huỳnh Mỹ Huyền

Digital Marketing Executive

Maison Fashion Group