Tham dự webinar về nghề PR tháng 12.

Xem ngay
Đăng nhập VI EN

logo logo

VI EN

PERFORMANCE DIGITAL MARKETING

Tối ưu hoá đa kênh, nâng cao hiệu quả chiến dịch

  • 0 Học viên tự tin tham gia thị trường lao động

  • 0 Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp

  • 0 Thí sinh tham gia 10 cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ

LỢI ÍCH CỦA
KHÓA HỌC

  • Khóa học performance marketing xoáy sâu vào việc thiết lập KPI, phương pháp đo lường, biểu mẫu đo đếm, phân tích dữ liệu, làm báo cáo để nhìn nhận thấu đáo về phương pháp chạy quảng cáo và đề ra biện pháp tối ưu hóa

  • Cung cấp bức tranh toàn diện về performance marketing bao gồm Facebook, Google, và e-commerce

  • Cung cấp chuẩn mực về chỉ số đánh giá hiệu quả (KPIs) cho hầu hết tất cả các ngành hàng từ FMCG, tài chính - ngân hàng, thương mại điện tử, tập luyện - chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ - làm đẹp, ẩm thực, trò chơi điện tử, giáo dục - đào tạo, y tế - sức khoẻ, nhân sự - tuyển dụng, bất động sản, du lịch - khách sạn, bán lẻ ..., để đáp ứng nhu cầu đa dạng của nhiều nhóm học viên khác nhau

  • Giúp bắt kịp thế mạnh của tiếp thị đa kênh (Multi-channel marketing) và nắm vững thuộc tính đo đếm của từng kênh để từ đó có phương pháp đo lường chính xác

  • Thiết lập biểu mẫu đo đếm chuẩn, để áp dụng đồng bộ cho công việc thực tế hoặc cho doanh nghiệp của mình 

  • Cung cấp các phương pháp mới nhất giúp việc làm báo cáo nhanh gọn và khoa học

  • Bài tốt nghiệp yêu cầu phân tích số liệu của 1 chiến dịch, từ đó đưa ra kế hoạch tối ưu hoá giúp tổng hợp và ứng dụng các công cụ đã học 

  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

ĐỐI TƯỢNG HỌC

  • Cấp quản lý, cấp trưởng nhóm thuộc khách hàng (Client) với quan tâm về số, tức là ngân sách quảng cáo và kết quả kinh doanh thông qua việc khai thác các kênh digital 

  • Chuyên viên truyền thông cấp cao thuộc agency phụ trách mảng planning (Hoạch định chiến lược) hoặc media với mong muốn vững vàng về đọc báo cáo và phân tích số liệu digital media để từ đó đưa ra những tư vấn giải pháp truyền thông xác thực cho khách hàng 

  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME - micro - small - medium enterprise) hoặc các startup cần nắm rõ phương pháp đánh giá hiệu quả của digital performance marketing 

  • * Yêu cầu đầu vào: Đây là một trong những khóa học digital marketing chuyên sâu, học viên cần có ít nhất 1 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

NỘI DUNG
KHÓA HỌC

TỔNG QUAN VỀ PERFORMANCE MARKETING

Học phần này cung cấp cho người học toàn cảnh về performance marketing, cách nhìn nhận về từng kênh và cách thiết lập mong đợi đóng góp hiệu quả của các kênh trong digital marketing.

Buổi 1: Tổng quan về performance marketing
  • Xác định mong muốn và thắc mắc của học viên về performance marketing

  • HIểu rõ về các kênh  

         Kênh sở hữu (Owned channels): SEO, CRM, eDM, notification...

         Kênh trả tiền (Paid channels): Google, Facebook, re-marketing, local display network...

  • Cách thức để xác định hiệu quả của các kênh digital. Phân biệt rõ ràng điểm khác biệt giữa theo dõi đánh giá (Tracking) của các kênh quảng cáo với nhau, xác định cách thức để đo đếm hiệu quả kênh

  • Cập nhật những kênh mới của Google và Facebook mà hiện tại đang được dùng nhiều trong digital marketing

  • Phân loại rõ ràng mục đích, mục tiêu, kết quả cho từng kênh quảng cáo khác nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất

  • Đánh giá về biểu mẫu đo đếm mà công ty của học viên đang sử dụng

THIẾT LẬP KPIS CHO TỪNG NGÀNH HÀNG

Mỗi ngành hàng có bộ tiêu chí đo lường khác nhau. Học phần này cung cấp thông tin hữu ích về chỉ số đo lường cho từng ngành hàng cụ thể và cách thức tính toán 7 chỉ số thông dụng nhất. Đây cũng là phần đặc biệt không có ở các khóa học digital marketing khác.

Buổi 2: Thiết lập KPIs cho từng ngành hàng và 7 chỉ số phải biết
  • 7 chỉ số quan trọng trong digital performance và cách tính toán 7 chỉ số thông dụng nhất

  • Thiết lập KPIs cho từng ngành hàng

        Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG- Fast moving consumer goods)

        Tài chính - Ngân hàng 

        Thương mại điện tử 

        Bán lẻ

        Bất động sản

        Các shop bán hàng online 

        Xe hơi 

        Giáo dục

        Thẩm mỹ và làm đẹp 

        Tập luyện - Chăm sóc sức khỏe

        Apps performance 

  • Giao đề tốt nghiệp

  • Làm quen với khung mẫu bài thuyết trình (Presentation template)

THẤU HIỂU GOOGLE ANALYTICS TỪ CĂN BẢN ĐẾN NÂNG CAO

Đo lường đóng vai trò quan trọng trong đánh giá hiệu quả của một chiến dịch. Để làm được điều này, cần có biểu mẫu đo đếm chuẩn giúp đồng bộ hoá cách thức ghi nhận số liệu, từ đó đưa ra kết quả chính xác và là cơ sở cho các quyết định marketing. Học phần này đề cập đến những công cụ đo lường đang được sử dụng phổ biến hiện nay, cùng với mô hình hưởng lợi (Attribution model), và UTM tracking. Đồng thời học phần cũng cung cấp kỹ năng lựa chọn báo cáo, tìm ra cách thức kết nối với khách hàng và mục đích chuyển đổi.

Buổi 3: Thấu hiểu Google Analytics từ căn bản đến nâng cao
  • Thấu hiểu Google Analytics căn bản

        Khái niệm Google Analytics

        Khái quát những tính năng căn bản (Audience, source, medium)

        Cách hoạt động của Google Analytics

  • Thấu hiểu Google Analytics nâng cao

        Mô hình hưởng lợi (Attribution model)

              * Các loại attribution model hiện nay

              * Hiểu được thuộc tính đo đếm của từng kênh

              * Giới thiệu công cụ tạo UTM tracking (Campaign URL builder)

        Thực hành UTM tracking

              * Khái quát hoá tư duy hành vi của khách hàng để thiết lập UTM tracking

              * Quy tắc đặt tracking để sử dụng đồng bộ của tất cả phòng ban/ nhân sự

              * Demo UTM biểu mẫu đo đếm của 1 công ty

  • Lựa chọn báo cáo, kết nối khách hàng và mục đích chuyển đổi 

        Cách lựa chọn báo cáo dựa trên mục tiêu kinh doanh

              * Xác định mục tiêu theo mô hình SMART

              * Xác định mục tiêu (KPI) và metric đo lường

              * Xác định mục tiêu báo cáo

              * Xuất báo cáo phù hợp

              * Tạo báo cáo tháng/ tuần/ ngày 

        Kết nối khách hàng và mục đích chuyển đổi  

              * Đào sâu hành vi khách hàng 

              * Tìm được mục đích chuyển đổi của khách hàng 

              * Chọn ra chiến dịch phù hợp để tối ưu kết quả

  • Giao bài tập thực hành

         Bài tập tạo UTM template cho riêng mình 

         Thực hành tạo mẫu báo cáo tự động trên Google Analytics

TỐI ƯU HIỆU QUẢ TỪ DỮ LIỆU CƠ BẢN

Số liệu trả về cần được phân tích để tìm ra lý do ẩn ý phía sau và hành động cần thực hiện phía trước. Buổi học này cung cấp kỹ năng phân tích để tìm ra hiệu quả của từng kênh.

Buổi 4: Tối ưu hiệu quả từ dữ liệu cơ bản
  • Tự động hóa trích xuất dữ liệu từ Google Analytics: Phân nhánh xuống từng cấp để tìm được hành vi, vị trí, độ tuổi, giới tính, ... của khách hàng tiềm năng

  • Biết được hiệu quả từ các kênh khác nhau dựa trên dữ liệu cơ bản: Raw data, Google Search Console. Google Page Analytics, Google Analytics Add On For Google Sheets...

  • Làm báo cáo dạng bảng để so sánh số liệu theo từng thang đo cụ thể

  • Tập thói quen 30' mỗi ngày để làm chủ tất cả các kênh quảng cáo dành cho người có chạy hoặc không trực tiếp chạy quảng cáo

TỰ ĐỘNG HOÁ TRONG BÁO CÁO BẰNG GOOGLE DATA STUDIO

Báo cáo là động thái tất yếu của mỗi chiến dịch để tổng kết và rút ra bài học cho chiến dịch sau. Học phần này giúp học viên tạo lập báo cáo hữu dụng và mang tính hành động cao.

Buổi 5: Tự động hoá trong báo cáo bằng Google Data Studio
  • Biểu đồ hóa và báo cáo tự động hóa bằng Google Data Studio

  • Tổng hợp nhiều kênh với nhau để có được mẫu báo cáo phù hợp

  • Tạo được mẫu báo cáo dùng được cho tất cả các kênh 

  • Tạo được mẫu báo cáo dùng để chia sẻ nội bộ và chia sẻ cho đối tác bên ngoài (Agency, clients) 

THEO DÕI ĐÁNH GIÁ (TRACKING) VÀ KÊNH

Sử dụng đa kênh mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng đặt ra không ít thách thức cho việc theo dõi đánh giá. Học phần này trang bị cho học viên tư duy đa kênh dài hạn.

Buổi 6: Theo dõi đánh giá hiệu suất kênh
  • Theo dõi đánh giá tìm ra dữ liệu cứng cần đạt được cho mỗi kênh

  • Hiểu được mối tương quan giữa các kênh với nhau

  • Thiết lập một kế hoạch đa kênh dài hạn dựa trên số liệu đã có

ỨNG DỤNG PHÂN TÍCH DỮ LIỆU

Sau khi nắm bắt các phương pháp, học viên ứng dụng vào bộ dữ liệu thực tế được cung cấp. Học phần này giúp học viên phân tích và trình bày dữ liệu một cách chặt chẽ.

Buổi 7: Ứng dụng phân tích dữ liệu
  • Phân tích đề tốt nghiệp 

  • Phân tích dữ liệu, đưa ra nhận xét và đưa ra phương án tối ưu hoá

  • Áp dụng khung mẫu bài thuyết trình (Presentation template) để trình bày dữ liệu và giải pháp

THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

Kết thúc mỗi khóa học về digital marketing tại AIM Academy, học viên được tổng kết kiến thức bằng bài tập nhóm giàu tính ứng dụng.

Buổi 8: Thuyết trình cuối khóa
  • Trình bày kế hoạch tối ưu hoá cho 1 chiến dịch của 1 khách hàng cụ thể 

  • Hỏi và đáp

SỰ CẦN THIẾT
CỦA KHÓA HỌC

  • Performance marketing – truyền thông dựa trên tính hiệu quả là hình thức marketing mà khách hàng chỉ trả tiền cho những kết quả mình mong muốn và có thể đo lường được. Tuy nhiên, sự phát triển của ứng dụng đa kênh trong hoạt động kinh doanh khiến việc theo dõi và đánh giá càng trở nên thách thức hơn, Thông qua các công cụ và kỹ thuật đo lường, các chuyên viên marketing giờ đây có thể đưa ra những điều chỉnh kịp thời để tối ưu chi phí marketing của doanh nghiệp trên môi trường kỹ thuật số.

  • Được thiết kế bởi những chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực digital marketing và performance marketing, Performance Digital Marketing là khoá học duy nhất trên thị trường đề cập đến tối ưu hoá đa kênh, bao gồm Facebook, Google, và e-commerce, giúp người học đánh giá hiệu quả của chiến dịch một cách toàn diện để đưa ra quyết định sáng suốt. 

GIẢNG VIÊN
KHÓA HỌC

  • ĐÀO NGUYÊN BẢO KHÁNH

    Account Strategist

    Google

  • NGUYỄN QUỐC TIẾN

    Country Digital Customer Experience Lead

    Schneider Electric

  • ĐẶNG THỊ KIM NGÂN

    Ex - Senior Digital Manager

    Mindshare Vietnam

  • PHẠM DUY ANH DŨNG

    Former SEM Marketing Manager

    Tiki Corp

HỌC VIÊN CHIA SẺ