Khám phá kho ebook của AIM!

Xem ngay
Đăng nhập VI EN

logo logo

Elearning
VI EN

MULTICHANNEL COMMERCE

Tăng trưởng đột phá bằng kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội và ecommerce 

  • 0 Học viên tự tin tham gia thị trường lao động

  • 0 Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp

  • 0 Thí sinh tham gia 10 cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ

LỢI ÍCH CỦA
KHÓA HỌC

  • Khóa học Multichannel Commerce hệ thống toàn bộ kiến thức và kỹ năng kinh doanh online trên bốn mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay - Facebook, Instagram, YouTube, TikTok, và hai sàn thương mại điện tử - Lazada và Shopee 

  • Học từ những đúc kết đắt giá được rút ra từ trải nghiệm thực tế khi vận hành social media và ecommerce của giảng viên, nên tiết kiệm thời gian mò mẫm, thử và sai 

  • Định hình tư duy kinh doanh online cần có chiến lược bài bản để phát triển bền vững và tăng trưởng đột phá (growth hack)

  • Nhận thấy điểm quan trọng nhất trong kinh doanh online là nội dung phù hợp với khán giả và phù hợp với đặc thù của từng kênh

  • Biết cách phân bổ nguồn lực có giới hạn nhưng vẫn đảm bảo độ phủ tốt trên các nền tảng mạng xã hội

  • Dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia MMO (Making money online) dày dạn kinh nghiệm và nhanh nhạy nắm bắt xu hướng 

  • Bài tốt nghiệp cuối khóa là kế hoạch kinh doanh online bài bản yêu cầu người học vận dụng kiến thức đã học và xây dựng sẵn sàng kế hoạch cho doanh nghiệp mình  

  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

ĐỐI TƯỢNG HỌC

  • Các seller đang kinh doanh online với mong muốn đạt được tăng trưởng đột phá cũng như tối ưu hoá nguồn lực khi tham gia trên nhiều kênh

  • Các cá nhân đang hoạt động trong mảng tư vấn - bán hàng như bất động sản, đại lý bảo hiểm, kinh doanh đa cấp, cần mở rộng mạng lưới khách hàng và mạng xã hội cùng với ecommerce là câu trả lời thiết thực nhất 

  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME - micro - small - medium enterprise) hoặc các startup nhận thấy cơ hội kinh doanh to lớn từ mạng xã hội và ecommerce với ngân sách hợp lý

  • Các bạn sinh viên, các bạn trẻ tập tành kinh doanh online để có thêm thu nhập và từ đó trau dồi kỹ năng xây dựng - phát triển doanh nghiệp

NỘI DUNG
KHÓA HỌC

TỔNG QUAN VỀ MULTICHANNEL COMMERCE VÀ CHIẾN LƯỢC NỘI DUNG

Học phần đầu tiên định hình tư duy đón nhận kinh doanh đa kênh và lựa chọn chiến lược nội dung phù hợp để đạt tăng trưởng thần tốc.

Buổi 1: Tổng quan về multichannel commerce và chiến lược nội dung
  • Tổng quan về multichannel commerce

      ・ Phân biệt multichannel và omni channel

      ・ Xây dựng chiến lược nội dung và phát triển kinh doanh trên multichannel

      ・ Lập kế hoạch nội dung đa kênh: Nội dung độc nhất (Unique content), nội dung đan xen (cross content), nội dung phễu (funnel content)

  • Đẩy mạnh tăng trưởng thần tốc (Growth hacking): Nội dung lan truyền (viral content), cộng đồng (community), inbound marketing trên social media

SOCIAL SELLING - KINH DOANH TRÊN CÁC NỀN TẢNG MẠNG XÃ HỘI

Bước vào các chiến lược và chiến thuật để khai thác và kiếm tiền trên 4 nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất là Facebook, Instagram, TikTok và YouTube.

Buổi 2: Kinh doanh trên Facebook (1)
  • Tiếp cận các hình thức bán hàng trên Facebook: Facebook Profile, Facebook Fanpage, Facebook Group

      ・ Phân biệt sự khác nhau

      ・ Tối ưu hóa các hình thức để tạo ra sự chuyển đổi

  • Kết hợp Facebook ads để tăng tỉ lệ chuyển đổi cho các hình thức trên Facebook

  • Áp dụng các chiến lược đơn giản giúp tạo ra được chuyển đổi bán hàng trên Facebook: 

      ・ Chiến lược phễu

      ・ Chiến lược nội dung viral

      ・ Chiến lược livestream

Buổi 3: Kinh doanh trên Facebook (2)
  • Hoạch định kế hoạch kinh doanh, xây dựng thương hiệu trên các hình thức Facebook: 

      ・ Xác định mục tiêu

      ・ Chỉ số đo lường

  • Phân tích case study

  • Bài tập thực hành

Buổi 4: Kinh doanh trên Instagram
  • Nắm bắt tổng quan và luật chơi của Instagram

      ・ Phân tích người dùng

      ・ Phân tích luật chơi và chính sách

  • Ứng dụng các tính năng và cách khai thác tính năng trên Instagram: Bio, Stories, IGTV, Grid, Reels, Tutorial, Explore, Tag

  • Xây dựng nội dung trên Instagram

      ・ Thiết lập chiến lược nội dung cốt lõi của Instagram

      ・ Nắm bắt các xu hướng visual trên Instagram

      ・ Lập kế hoạch nội dung

      ・ Sáng tạo ý tưởng

  • Nẵm rõ các chiến lược tăng trưởng trên Instagram: Instagram network, influencer marketing, viral videos, Instagram ads

Buổi 5: Kinh doanh trên TikTok (1)
  • Hiểu biết tổng quan về TikTok: Chính sách và luật chơi

  • Làm quen với những định dạng nội dung phổ biến

  • Xây dựng chiến lược phát triển kênh TikTok: Chiến lược Concept, chiến lược Signature

Buổi 6: Kinh doanh trên TikTok (2)
  • Những cách kiếm tiền trên TikTok

  • Vận hành TikTok Shop: Technical, kiểm duyệt, lưu ý

  • Sẵn sàng với các kỹ thuật quay video TikTok: Thiết bị, ánh sáng, góc quay hoàn hảo

  • Dựng video TikTok trên Capcut:

      ・ Tìm hiểu tổng quát các tính năng trên Capcut

      ・ Thực hành edit video bằng Capcut

  • Khám phá các hướng khai thác thương mại trên TikTok: Biolink, livestream, TikTok shop

  • Nắm rõ quảng cáo TikTok

      ・ Tìm hiểu về tài khoản quảng cáo

      ・ Tạo quảng cáo trên điện thoại

CHIẾN LƯỢC SOCIAL MEDIA MARKETING - TIKTOK VÀ INSTAGRAM REELS

Video ngắn đang thống lĩnh các mạng xã hội. Do đó cần có chiến lược social media marketing bài bản để khai thác tối đa định dạng này trên các kênh TikTok và Instagram Reels.

Buổi 7: Chiến lược social media marketing - TikTok và Instagram Reels
  • Tổng quan về vai trò short-video trong marketing 

      ・ Vai trò của short-video trong social media marketing

      ・ Kỹ thuật để sáng tạo một short-video phù hợp với từng nền tảng: TikTok, Instagram Reels

  • Sáng tạo video trên TikTok và chiến lược marketing

      ・ Các chiến lược hàng đầu để tạo TikTok hiệu quả

      ・ Tận dụng các xu hướng và thử thách (Trends & challenges)

      ・ Tận dụng những người có ảnh hưởng (Leveraging influencers)

      ・ Sử dụng các công cụ và kỹ thuật TikTok khác

  • Sáng tạo video trên Instagram Reels và chiến lược marketing

      ・ Mối liên hệ giữa Instagram Reels và TikTok

      ・ Hiểu điểm đặc biệt (Unique selling point) của Instagram Reels

  • Lên chiến lược sản xuất nội dung cho TikTok và Instagram Reels

KINH DOANH TRÊN CÁC SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Các sàn thương mại điện tử đóng góp không nhỏ vào bài toán kinh doanh của doanh nghiệp ở mọi quy mô. Học phần này sẽ giúp học viên được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để kinh doanh hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử thống lĩnh hiện nay.

Buổi 8: Kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử (1)
  • Hiểu chi tiết về thương mại điện tử: 5W1H

  • Giới thiệu các mô hình kinh doanh trên thương mại điện tử:

      ・ Sale

      ・ Fake

      ・ Trend: Mô hình phù hợp nhất trên nền tảng thương mại điện tử

  • Có được công thức tạo doanh số và cách thức triển khai để tăng hiệu quả kinh doanh

      ・ Công thức: Revenue = Visibility x Engagement x Conversion Rate

      ・ Visibility: Store, product, SEO

      ・ Engagement: Content creation, consumer service, livestream, minigame

      ・ Conversionrate: Marketing programs

  • Động lực thúc đẩy (Key driver) của mỗi yếu tố 

  • Biết được các công cụ và nền tảng giúp tối ưu hoạt động bán hàng: Canva, Platform Tool, Kiotviet

Buổi 9: Kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử (2)
  • Vận hành mô hình Trend

      ・ Cách tìm sản phẩm Trend: Shopee, Lazada search keywords report, Google Trends, YouTube Trends, TikTok

      ・ Cung cấp thông tin các website tìm nguồn hàng: Tmall, 1688, Taobao, Pinduoduo,...

      ・ Cung cấp kịch bản thương lượng với các nhà cung cấp để vận chuyển khi đặt hàng với số lượng ít nhưng vẫn được vận chuyển rẻ

      ・ Quy trình đặt hàng, vận chuyển, thanh toán

  • Xây dựng được kịch bản livestream thu hút: Các yếu tố xây dựng nên một phiên livestream thành công (Minigame - Seeding team - Hàng hóa) 

  • Kiếm thêm thu nhập qua Shopee Affiliate

  • Áp dụng kiến thức để xây dựng kế hoạch kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA


Buổi 10: Thuyết trình cuối khóa
  • Kết thúc khóa học Multichannel Commerce, học viên thực hành và trình bày chiến lược kinh doanh về một sản phẩm trên các kênh bất kỳ (Facebook, TikTok, Instagram, ecommerce)

  • Q&A

SỰ CẦN THIẾT
CỦA KHÓA HỌC

  • Multichannel marketing đang là xu hướng tất yếu. Khách hàng ở đâu, doanh nghiệp phải theo đấy để tiếp cận họ. Ecommerce và các nền tảng mạng xã hội đang là mảnh đất màu mỡ để khai thác. Không cần đầu tư quá nhiều vào cửa hàng, mặt bằng, hay hệ thống phân phối, kinh doanh trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông minh, 1 máy tính và sự hiểu biết về mạng xã hội cũng như các sàn. Bốn mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay là Facebook, Instagram, YouTube, TikTok , và hai sàn Lazada và Shopee với những đặc thù riêng biệt về người dùng, định dạng nội dung, cũng như cơ chế hoạt động. Điều này đòi hỏi người kinh doanh online cần đầu tư thời gian và công sức để làm quen và biết cách khai thác tiềm năng của các kênh này. 

  • Khóa học Multichannel Commerce tại AIM Academy đúc kết kinh nghiệm của những chuyên gia nổi tiếng trong giới MMO (Making money online), từ đó giúp người học nắm bắt những kiến thức thiết thực nhất, rút ngắn thời gian thử và sai, để tăng trưởng thần tốc trên mảnh đất vô cùng màu mỡ này.  

GIẢNG VIÊN
KHÓA HỌC

  • TRẦN THỊ ÁI VI

    Marketing Manager

    Beowulf Blockchain

  • ĐOÀN VI VI

    Social Ecom Specialist

    Skinna

  • NGUYỄN MINH TUẤN

    CEO & Founder

    Voicefulness.vn & Videoyhoc.com

  • TRẦN VŨ HẠNH QUYÊN

    Omni Channel Project Lead

    Reckitt Benckiser Vietnam

HỌC VIÊN CHIA SẺ