Các chiêu thức chủ đạo để triển khai hoạt động PR được giới thiệu tại đây, bao gồm truyền thông tạo sự chú ý (Media stunts), sự kiện truyền thông (Media events), nội dung PR, và marketing sử dụng người có tầm ảnh hưởng (Influencer marketing).
Buổi 3: Nội dung PR - Từ truyền thống đến hiện đại
Nắm bắt cách thức xây dựng nội dung PR chính (PR angles) xuất phát từ thông điệp chủ đạo của chiến dịch
Thấu hiểu về các loại nội dung PR
Biết cách phát triển nội dung PR cho từng loại kênh khác nhau và từng nhóm khán giả, bao gồm:
・ Thông cáo báo chí (Press release)
・ Bộ tài liệu báo chí (Press kit): Câu hỏi thường gặp (FAQ - Frequently asked questions, thông tin chi tiết (Fact sheets), tiểu sử ..
・ Nội dung trên mạng xã hội
・ Các chi tiết khác
・ Phát triển nội dung mẫu, lịch trình, nội dung chính dựa trên bản yêu cầu công việc (Brief)
Buổi 4: Nội dung PR - Thực hành
Xác định loại nội dung phù hợp với đề bài tốt nghiệp đã được đưa ra
Phát triển nội dung chi tiết với giới hạn 300 từ cho từng loại định dạng
Điều chỉnh, cải tiến nội dung dựa trên góp ý của giảng viên
Buổi 5: Truyền thông tạo sự chú ý (Media stunts) và sự kiện truyền thông (Media events)
・ Thế nào là truyền thông tạo sự chú ý?
・ Cách thức phát triển truyền thông tạo sự chú ý
・ Vai trò của những loại hình sự kiện này
・ Cách thức thực hiện sự kiện: Phát triển lịch trình sự kiện, mời báo chí, bộ thông cáo báo chí
・ Các chỉ số đo lường hiệu quả sự kiện truyền thông
・ Bài tập nhóm: Đề xuất các chiêu thức truyền thông tạo sự chú ý dựa trên bản yêu cầu công việc (Brief)
・ Phát triển lịch trình sự kiện và danh sách hạng mục công việc cho 1 buổi họp báo
Buổi 6: Marketing sử dụng người có tầm ảnh hưởng (Influencer marketing)
Vận dụng cách kể chuyện trong PR (PR storytelling)
Nắm bắt vai trò của marketing sử dụng người có tầm ảnh hưởng trong toàn bộ chiến dịch PR
Xác định các bước trong xây dựng kế hoạch triển khai marketing sử dụng người có tầm ảnh hưởng
・ Phân lập bản đồ người có tầm ảnh hưởng
・ Định nghĩa vai trò
・ Định hướng nội dung chủ đạo cho từng nhóm người có tầm ảnh hưởng...
・Dựa trên bản yêu cầu công việc (Brief), đề xuất cấu trúc của một chiến dịch marketing sử dụng người có tầm ảnh hưởng, và phát triển bộ tiêu chí đánh giá hiệu quả (KPI - Key performance indicator) cho chiến dịch