Khám phá kho case study của AIM!

Xem ngay
Đăng nhập VI EN

logo logo

Elearning
VI EN

MARKETING FOR MSME & START-UP

Dùng đòn bẩy marketing tạo lập doanh nghiệp thành công

  • 0 Học viên tự tin tham gia thị trường lao động

  • 0 Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp

  • 0 Thí sinh tham gia 10 cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ

LỢI ÍCH CỦA
KHÓA HỌC

  • Khóa học marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ và startup được thiết kế đặc biệt, giúp ứng dụng marketing đúng ngay từ đầu và đặt nền móng cho sự phát triển bền vững

  • Mang lại tư duy marketing chuẩn mực, kế thừa từ những doanh nghiệp đã áp dụng marketing thành công tại Việt Nam 

  • Các bí quyết được chắt lọc và hệ thống hóa với tính ứng dụng cao   

  • Nhìn nhận rõ con đường phát triển doanh nghiệp đi từ ý tưởng kinh doanh, đến đánh giá ý tưởng, phát triển chiến lược, xây dựng kế hoạch marketing, kế hoạch tài chính, và cân nhắc các yếu tố giúp gia tăng sự thành công

  • Mọi bản kế hoạch chiến lược đều được thiết kế trong khuôn khổ 1 trang giấy để đảm bảo tính súc tích và tính khả thi 

  • Nội dung về quản lý tài chính được thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ và startup, được chia sẻ  bởi chuyên gia cao cấp về tài chính 

  • Huấn luyện một kèm một bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm

  • Kết thúc khóa học, mỗi học viên hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh thành những bản kế hoạch marketing cho doanh nghiệp mình

ĐỐI TƯỢNG HỌC

  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME - micro - small - medium enterprise) hoặc các startup nhận thức được tầm quan trọng của marketing trong kinh doanh

  • Nhân sự marketing chủ chốt của các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME - micro - small - medium enterprise) hoặc startup cần hiểu biết đúng về marketing và ứng dụng một cách khôn ngoan

  • Các cá nhân đang ấp ủ kế hoạch khởi nghiệp và muốn áp dụng marketing một đúng đắn ngay từ giai đoạn ban đầu   

  • * Yêu cầu đầu vào: Để tham gia khóa học marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, học viên cần có ít nhất 6 tháng kinh nghiệm về marketing hoặc communication.

NỘI DUNG
KHÓA HỌC

Ý TƯỞNG KHỞI NGHIỆP KINH DOANH

Dù xuất phát từ nhiều ngành nghề khác nhau và trình độ, kỹ năng khác nhau, học viên đến với khóa học này đều có 1 điểm chung là ước mơ vận hành doanh nghiệp của riêng mình. Để khoá học được hiệu quả, học phần này chuẩn hoá kiến thức chung về ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh và quản trị marketing khởi nghiệp. 

Buổi 1: Ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh
  • Nhận diện toàn cảnh marketing trong kỷ nguyên 4.0: Đánh giá sự cần thiết của marketing đối với doanh nghiệp. marketing 4.0 là gì? Marketing nghĩa là 'kiếm tiền' hay 'đốt tiền'?

  • Phân tích ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh: Từ tư duy chiến lược bài bản đến tiếp cận thực chiến, tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu, chỉ số đo lường hiệu quả (KPI) và lộ trình 

  • Xây dựng bản kế hoạch chiến lược marketing: Khởi đầu với 1 trang kế hoạch vạch ra những định hướng chiến lược 

  • Tạo lập nền móng đầu tiên: Giấy phép, chính sách, đăng ký và làm việc với cơ quan công quyền

PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC

Học phần này đưa ra những hướng dẫn quan trọng trong việc phát triển chiến lược và vận dụng marketing làm đòn bẩy cho việc gọi vốn.

Buổi 2: Phát triển chiến lược
  • Hiểu biết thấu đáo về chiến lược marketing    

  • Bắt đầu với nguồn ý tưởng: Nên bắt đầu từ đâu để khởi động quy trình hoạch định chiến lược marketing  

  • Làm quen với các chiến lược kinh doanh: Chiến lược kinh doanh dẫn đầu (Leader), chiến lược kinh doanh theo gót (Follower), chiến lược kinh doanh đương đầu (Challenger), chiến lược kinh doanh khám phá (Explorer), chiến lược kinh doanh tránh thoát (Escaper)

  • Phát triển chiến lược cung - cầu (Demand - supply): Làm sao để tiếp thị bút chì để bán được cục gôm? 

  • Phát triển chiến lược sandwich: Làm sao để đẩy đối thủ cạnh tranh vào thế đình trệ 

  • Điều chỉnh chiến lược marketing theo từng sứ mệnh và mô hình kinh doanh

        Marketing trong giai đoạn gọi vốn: Series A, B, C?

        Marketing theo mô hình kinh doanh: Khởi đầu (Emerging) – Tăng trưởng (Growing) – Duy trì (Sustaining)

        Marketing theo mục tiêu: Tăng doanh số, tăng thị phần, tăng lượng người dùng…, làm sao để giữ được sự tập trung và tránh phân tán 

  •  Chuẩn bị cho buổi huấn luyện một kèm một

         Hướng dẫn cách xây dựng bản kế hoạch kinh doanh 

         Cung cấp khung mẫu chuẩn để xây dựng bản kế hoạch kinh doanh 

         Giải đáp các thắc mắc trước khi xây dựng bản kế hoạch kinh doanh

KIẾN THỨC TÀI CHÍNH DÀNH CHO CHỦ DOANH NGHIỆP

Nền tảng tài chính vững chắc và khôn ngoan sẽ giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Học phần quan trọng này biến tài chính trở nên dễ hiểu và thực tế thông qua các ví dụ để học viên có thể áp dụng ngay cho doanh nghiệp của mình.

Buổi 3: Kiến thức tài chính dành cho chủ doanh nghiệp
  • HIểu biết rõ ràng về tài chính doanh nghiệp (Corporate finance) và vai trò của tài chính trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 

  • Nắm bắt về quyết định về dự toán vốn đầu tư (Capital budgeting) và cách thức lên kế hoạch ngân sách (Budget plan) cho doanh nghiệp  

  • Nắm rõ cơ cấu nguồn vốn (Capital structure) và thời điểm cũng như cách thức doanh nghiệp nên cân nhắc về khoản vay ngân hàng (Loan) 

  • Hiểu rõ về vốn lưu động (Working capital) và cách thức ra quyết định về  hàng tồn kho (Inventory level), lượng tiền mặt (Cash level), khoản phải thu (AR - Account receivables level)

  • Biết cách đọc và hiểu bản báo cáo tài chính (Financial statement) cũng như phương cách tìm ra những điều “bất thường" trong bản báo cáo

KẾ HOẠCH MARKETING ĐỂ TỒN TẠI TRONG 5 NĂM ĐẦU TIÊN

Mỗi giai đoạn phát triển của doanh nghiệp đòi hỏi chiến lược marketing riêng biệt. Học phần này hướng dẫn học viên xây dựng kế hoạch marketing cho 5 năm.

Buổi 4: Kế hoạch marketing để tồn tại trong 5 năm đầu tiên (1)
  • Xây dựng kế hoạch phân khúc thị trường vững chắc 

  • Xác định khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp  

  • Phác thảo định vị của doanh nghiệp 

  • Phát triển chiến lược 4P, 6P, 7P tuỳ theo loại hình doanh nghiệp 

  • Nắm bắt bộ khung chuẩn về marketing (Marketing framework)

  • Xây dựng kế hoạch marketing theo từng bước 

  • Phát triển lộ trình sáng tạo đột phá (Innovation) và đổi mới (Renovation)  

  • Tăng quy mô của doanh nghiệp

Buổi 5: Kế hoạch marketing để tồn tại trong 5 năm đầu tiên (2)
  • Ứng dụng marketing tích hợp và vận hành thường nhật

         Phân bổ ngân sách marketing

         Xác định mục tiêu cho kế hoạch marketing với nhưng chỉ số đo lường hiệu quả phù hợp (KPI)

         Đánh giá tỷ suất hoàn vốn (ROI)

         Đánh giá ý kiến của người tiêu dùng, khách hàng  

  • Nắm bắt kỹ năng quản trị marketing 

          Xây dựng, quản lý và phát triển đội ngũ marketing để nâng cao hiệu suất làm việc 

          Quản lý và phối hợp các đơn vị thứ 3, nhà cung cấp một cách hiệu quả

HUẤN LUYỆN MỘT KÈM MỘT (ONE-ON-ONE COACHING)

Với các khung mẫu chuẩn được cung cấp, học phần thú vị này hướng dẫn học viên tự xây dựng kế hoạch marketing cho doanh nghiệp của mình. Các giảng viên kèm cặp từng học viên, giúp hiểu thấu đáo về kinh doanh và ứng dụng marketing đúng ngay từ ban đầu, tránh việc hiểu biết hời hợt về marketing hoặc digital dẫn đến những khó khăn về sau.

Buổi 6: Huấn luyện một kèm một - Buổi #1
  • Tiến hành những bước đầu tiên để khởi động doanh nghiệp: Từ ý tưởng trên giấy đến kế hoạch hành động 

  • Liệt kê những kết luận từ nghiên cứu thị trường và ý tưởng kinh doanh: Ra quyết định 

  • Phát triển 1 trang bản kế hoạch 

  • Phát triển kế hoạch kinh doanh và marketing theo sứ mệnh: Quyết định những yếu tố tác động đến lộ trình phát triển doanh nghiệp 

  • Nắm bắt cách thức vận dụng hàng ngày kế hoạch marketing theo từng giai đoạn và các tác vụ cho chính doanh nghiệp của học viên  

  • Biết cách thức thúc đẩy nhân sự thực hiện các tác vụ marketing

Buổi 7: Huấn luyện một kèm một - Buổi #2
  • Tiến hành những bước đầu tiên để khởi động doanh nghiệp: Từ ý tưởng trên giấy đến kế hoạch hành động 

  • Liệt kê những kết luận từ nghiên cứu thị trường và ý tưởng kinh doanh: Ra quyết định 

  • Phát triển 1 trang bản kế hoạch 

  • Phát triển kế hoạch kinh doanh và marketing theo sứ mệnh: Quyết định những yếu tố tác động đến lộ trình phát triển doanh nghiệp 

  • Nắm bắt cách thức vận dụng hàng ngày kế hoạch marketing theo từng giai đoạn và các tác vụ cho chính doanh nghiệp của học viên  

  • Biết cách thức thúc đẩy nhân sự thực hiện các tác vụ marketing

Buổi 8: Huấn luyện một kèm một - Buổi #3
  • Tiến hành những bước đầu tiên để khởi động doanh nghiệp: Từ ý tưởng trên giấy đến kế hoạch hành động 

  • Liệt kê những kết luận từ nghiên cứu thị trường và ý tưởng kinh doanh: Ra quyết định 

  • Phát triển 1 trang bản kế hoạch 

  • Phát triển kế hoạch kinh doanh và marketing theo sứ mệnh: Quyết định những yếu tố tác động đến lộ trình phát triển doanh nghiệp 

  • Nắm bắt cách thức vận dụng hàng ngày kế hoạch marketing theo từng giai đoạn và các tác vụ cho chính doanh nghiệp của học viên  

  • Biết cách thức thúc đẩy nhân sự thực hiện các tác vụ marketing

SỰ CẦN THIẾT
CỦA KHÓA HỌC

  • Ngày nay, cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ cũng như các startup. Với sức mạnh của công nghệ và sự cởi mở của người tiêu dùng, nhiều cá nhân đã dễ dàng hiện thực hóa ước mơ làm chủ doanh nghiệp. Biết trước đây là chặng đường gian nan, nhưng với sự chuẩn bị kỹ càng, cơ hội thành công sẽ chắc chắn hơn. Và marketing đóng vai trò quan trọng trong sự thành công ấy. Tuy nhiên, marketing thường không được ưu tiên trong giai đoạn đầu hoặc khi quy mô còn nhỏ. Đôi khi, marketing là bài toán loay hoay với câu chuyện ngân sách bao nhiêu là đủ, đo lường hiệu quả thế nào, hay làm gì với số tiền ít ỏi. 

  • Marketing For MSME And Startup là khóa học về chiến lược marketing cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, được thiết kế đặc biệt dành riêng cho những chủ doanh nghiệp và nhân sự marketing chủ chốt. Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia marketing kỳ cựu, vừa có kinh nghiệm bài bản từ các tập đoàn đa quốc gia, vừa tự vận hành doanh nghiệp riêng hoặc tư vấn cho các startup. Hơn nữa khoá học còn đáp ứng nhu cầu đa dạng của người học, từ vị trí chủ doanh nghiệp đến nhân sự chuyên trách hoặc kiêm nhiệm marketing; từ quy mô vừa, nhỏ đến siêu nhỏ; từ lĩnh vực sản xuất đến dịch vụ, bán lẻ và thương mại; từ giai đoạn nuôi dưỡng ý tưởng đến khởi nghiệp và hoạt động ổn định. 

GIẢNG VIÊN
KHÓA HỌC

  • ĐỖ ĐỊNH PHƯƠNG

    Country Manager

    Beam Suntory Asia

  • NGÔ THÀNH HUẤN

    Giám Đốc Khối Tài Chính Cá Nhân

    Công ty cổ phần FIDT

HỌC VIÊN CHIA SẺ