RESEARCH 101
Kinh doanh muốn thành công cần phải đặt khách hàng làm trọng tâm. Đây là chân lý không thể bàn cãi. Từ đó cho thấy vai trò quan trọng của nghiên cứu thị trường trong suốt quy trình hoạt động của doanh nghiệp. Học phần này hướng dẫn học viên bước vào thế giới nghiên cứu thị trường và hiểu cách vận hành của những dự án nghiên cứu thị trường.
Buổi 1: Research 101
Nghiên cứu thị trường trong bài toán kinh doanh
・ Thấu hiểu kết quả của nghiên cứu thị trường và khả năng dự đoán những thách thức trong kinh doanh
・ Nắm bắt các phương pháp nghiên cứu thị trường
・ Nắm vững quy trình nghiên cứu thị trường
・ Phân định vai trò và trách nhiệm của chuyên gia nghiên cứu thị trường thuộc bên khách hàng (client) và thuộc bên agency
Các phương pháp nghiên cứu thị trường tiêu biểu
・ Phân biệt nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng
・ Làm quen với các dữ liệu bán hàng (Sales data): Nghiên cứu hành vi mua sắm của người tiêu dùng (Consumer household panel) và Đo lường bán lẻ (Retail audit)
・ Khám phá phương pháp Theo dõi sức khoẻ thương hiệu (Brand health track) và phân tích hành vi người tiêu dùng (U&A - Usage & Attitudes)
・ Cập nhật về nghiên cứu kỹ thuật số (Digital research) và lắng nghe mạng xã hội (Social listening)