BƯỚC VÀO THẾ GIỚI NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG VÀ NGHIÊN CỨU ĐỊNH LƯỢNG (QUANTITATIVE RESEARCH)
Kinh doanh muốn thành công cần phải đặt khách hàng làm trọng tâm. Đây là chân lý không thể bàn cãi. Từ đó cho thấy vai trò quan trọng của nghiên cứu thị trường trong suốt quy trình hoạt động của doanh nghiệp. Học phần này hướng dẫn học viên bước vào thế giới nghiên cứu thị trường và hiểu cách vận hành của những dự án nghiên cứu thị trường. Sau đó, học phần này giới thiệu vai trò của nghiên cứu định lượng và cách thực hiện loại hình nghiên cứu này để thu được những thông tin có tính đại diện cao, về bối cảnh thị trường/ hiện trạng kinh doanh, cũng như tránh các nhầm lẫn thường gặp từ số liệu.
Buổi 1: Bước vào thế giới nghiên cứu thị trường và nghiên cứu định lượng (Quantitative research)
Bước vào thế giới nghiên cứu thị trường
Thấu hiểu kết quả của research và khả năng dự đoán những thách thức trong kinh doanh
Vận dụng những phương pháp research trong suốt vòng đời của sản phẩm
Xác định các bước chủ đạo của dự án research
Trả lời câu hỏi thiết yếu: Những điều cần cẩn trọng khi diễn giải kết quả của research
Vai trò của research đối với marketing: Research có đóng góp gì cho hoạt động kinh doanh
Nghiên cứu định lượng cơ bản
Khi nào nên dùng nghiên cứu định lượng và cách thức mà giải pháp này giúp trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp
Hiểu về sự khác biệt với nghiên cứu định tính và cách mà 2 phương pháp này kết hợp để cung cấp cái nhìn đa chiều hơn về một vấn đề trong kinh doanh
Các lưu ý về những bước chính trong nghiên cứu định lượng: Lấy mẫu, thiết kế bảng câu hỏi...
Nghiên cứu định lượng nâng cao
Khám phá những giải pháp khác nhau để thực hiện nghiên cứu định lượng: Điểm mạnh, điểm yếu
Hiểu các cách thông dụng để minh họa dữ liệu, và tìm ra câu chuyện ẩn sâu bên trong các con số
Nắm bắt một số ứng dụng về thống nâng cao: Modeling, chỉ số index, phân tích hồi quy... trong nghiên cứu định lượng