Khám phá kho case study của AIM!

Xem ngay
Đăng nhập VI EN

logo logo

Elearning
VI EN

LIVESTREAM COMMERCE

Nắm trọn công cụ tăng doanh thu online trên các kênh mạng xã hội và sàn thương mại điện tử

  • 0 Học viên tự tin tham gia thị trường lao động

  • 0 Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp

  • 0 Thí sinh tham gia 10 cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ

LỢI ÍCH CỦA
KHÓA HỌC

  • Khóa học livestream đem lại sự tự tin và định hướng rõ ràng cho các cá nhân và doanh nghiệp muốn tiếp cận livestream trong khi mô hình này còn quá mới  

  • Kết thúc khóa học, học viên sẽ có cách tiếp cận toàn diện về livestream từ trước - trong - và sau để gia tăng tỉ lệ chốt đơn hàng

  • Xây dựng bản kế hoạch livestream trên 1 trang giấy với bộ tiêu chí đánh giá (KPI) hiệu quả một cách cô đọng nhưng mang tính hành động cao 

  • Cập nhật những kỹ thuật livestream mới nhất trên toàn bộ các kênh mạng xã hội (Facebook, TikTok, YouTube, Instagram) và các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) 

  • Nắm trong tay bản danh mục chi tiết kỹ thuật (Checklist) khi livestream để không bỡ ngỡ hoặc hoang mang có nên đầu tư quá nhiều cho máy móc thiết bị hay không 

  • Rút ngắn thời gian mày mò học hỏi vì đội ngũ giảng viên là những chuyên gia đang kinh doanh trên sàn thương mại điện tử từ các tập đoàn đa quốc gia và từ những cá nhân kinh doanh thực chiến 

  • Bài tốt nghiệp cuối khoá là 1 bản kế hoạch livestream giúp học viên vận dụng các kiến thức đã học vào thực tế 

  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

ĐỐI TƯỢNG HỌC

  • Các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ muốn khám phá livestream nhưng còn e ngại. cần hiểu rõ toàn bộ quy trình livestream giúp tự tin thử sức với kênh kinh doanh mới mẻ này 

  • Các sellers đang kinh doanh online hoặc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cần một khóa học livestream bán hàng để đẩy mạnh doanh thu 

  • Các cá nhân muốn trở thành streamers chuyên nghiệp, cần học hỏi quy trình chuẩn khi thực hiện livestream  

  • Các chủ doanh doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ, hoặc hộ gia đình muốn ứng dụng livestream và quản lý cũng như làm việc ăn ý với các streamers  

  • Các marketers đang làm việc tại các doanh nghiệp, nhìn thấy cơ hội to lớn của livestream và muốn thực hiện 1 cách bài bản và vững bền

NỘI DUNG
KHÓA HỌC

HOẠCH ĐỊNH KẾ HOẠCH TỔNG THỂ TRƯỚC - TRONG - SAU LIVESTREAM

Livestream đang là 1 phương thức bán hàng nổi trội trong kinh doanh online và thương mại điện tử. Học phần đầu tiên trong khóa học dạy livestream giúp định hình tư duy và hoạch định kế hoạch bán hàng thông qua livestream 1 cách chuyên nghiệp thay vì tự phát và cảm tính.

Buổi 1: Hoạch định kế hoạch tổng thể trước - trong - sau livestream
  • Nhìn nhận livestream là chìa khoá vàng tăng doanh thu online 

       Hiểu về social selling và nắm bắt xu hướng về social selling  

       Vẽ ra bản đồ hành trình mua hàng (Consumer journey) của social selling  

  • Xây dựng bản kế hoạch trên 1 trang giấy (1 page plan) về tổng thể trước - trong - sau livestream

       Hoạch định các kênh truyền thông  

       Thiết lập các tiêu chí đánh giá hiệu quả (KPI)  

       Xây dựng chiến lược bán (Offering strategy) 

           * Chọn sản phẩm (Product, SKU - Stock keeping unit)

           * Chọn quà tặng (Incentive) 

           * Chọn gói ưu đãi  

  • Giao đề tốt nghiệp, chia nhóm, và hướng dẫn

XÂY DỰNG NỘI DUNG LIVESTREAM

Nội dung là linh hồn của buổi livestream. Qua buổi học livestream về xây dựng nội dung, học viên biết thiết kế thông điệp và kịch bản phù hợp tâm lý khách hàng. 

Buổi 2: Xây dựng nội dung livestream
  • Xây dựng mục tiêu và chủ đề cho buổi livestream

  • Lựa chọn phong cách và khách hàng mục tiêu

  • Phát triển nội dung livestream

  • Xây dựng kịch bản livestream hoàn chỉnh

  • Thực hành viết kịch bản livestream

LIVESTREAM TRÊN CÁC KÊNH SOCIAL

Các kênh social là mảnh đất màu mỡ đem đến khách hàng và doanh thu khi livestream. Đây là học phần vô cùng quan trọng để kinh doanh livestream thành công. 

Buổi 3: Livestream trên các kênh social
  • Định hình tư duy và chiến lược livestream hiệu quả trên Facebook

  • Nắm bắt thủ thuật livestream và quảng cáo livestream trên TikTok

  • Xây dựng phễu bán hàng từ livestream YouTube

  • Tạo tương tác và bán hàng từ livestream trên Instagram

  • Hướng dẫn tạo kịch bản livestream đẩy sales trên các sàn thương mại điện tử

KỸ THUẬT LIVESTREAM

Streamer đang là 1 công việc “hot". Nhưng liệu nói năng lưu loát đã là điều kiện đủ? Và điều kiện cần là gì? Câu trả lời sẽ được rút ra trong buổi học này. Sau đó, có rất nhiều chi tiết cần chuẩn bị khi thực hiện buổi livestream. Học phần tiếp theo hướng dẫn thiết lập từng khâu và cung cấp 1 bản danh mục (Checklist) giúp học viên ghi nhớ đầy đủ khi triển khai thực tế.

Buổi 4: Streamer tự tin
  • Phân biệt các nhóm, loại streamer 

  • Nhìn nhận bản thân và chọn phong cách cho riêng mình  

  • Tự tin nói trước ống kính

  • Sử dụng ngôn ngữ cơ thể

  • Điều chỉnh giọng nói lên xuống theo hướng tự nhiên

  • Sự phối hợp hài hòa giọng nói, hình thể, và thao tác sản phẩm khi livestream

  • Thực hành làm streamer

Buổi 5: Chuẩn bị setting
  • Tư duy xây dựng studio livestream tinh gọn, tối ưu hoá chi phí

  • Trang bị những thiết bị tối thiểu khi xây dựng livestream

  • Chuẩn bị ánh sáng chuyên nghiệp

  • Chuẩn bị âm thanh chuyên nghiệp

  • Thiết lập khoảng cách đặt máy quay và nơi livestream

  • Xây dựng chiến lược thu hút người xem trước khi livestream 

  • Tạo quy trình đặt hàng - chốt đơn (Order processing) 

  • Trưng bày sản phẩm

  • Sử dụng nhuần nhuyễn bản danh mục chi tiết kỹ thuật (Checklist) khi livestream

THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

Bài tốt nghiệp lớp học livestream kinh doanh là buổi livestream bán hàng trực tiếp cho 1 nhãn hàng cụ thể.

Buổi 6: Thuyết trình cuối khóa
  • Livestream trực tiếp, xử lý và tương tác với khách hàng cho 1 nhãn hàng cụ thể

      Nhóm 1: Livestream trên sàn thương mại điện tử 

      Nhóm 2: Livestream trên kênh mạng xã hội  

  • Giảng viên và học viên cùng đánh giá kết quả thực tế

  • Giảng viên góp ý và định hướng để học viên cải thiện tốt hơn   

  • Q&A

SỰ CẦN THIẾT
CỦA KHÓA HỌC

  • Livestream - từ khóa hot nhất hiện nay trong giới kinh doanh online và thương mại điện tử. Những con số bán hàng lên đến chóng mặt trong vòng vài giờ đang lôi cuốn mọi cá nhân và doanh nghiệp thử sức. Vì quá mới mẻ nên livestream đang trong giai đoạn thử và sai. Và sự chú trọng hiện nay đang được tập trung rất nhiều vào buổi livestream. Thực sự livestream là 1 quá trình có trước - trong - và sau, và cần sự hoạch định rõ ràng để sử dụng mọi nguồn lực một cách hiệu quả, tăng tỉ lệ chốt đơn hàng.

  • Khóa học Livestream Commerce tại AIM Academy nắm bắt kịp thời nhu cầu muốn thực hiện livestream một cách có chiến lược để không sa vào bán hàng hàng giờ với chỉ vài ba khán giả dẫn đến sự nản chí, bỏ cuộc. Khóa học được xây dựng từ 2 luồng kinh nghiệm - chiến lược bài bản từ tập đoàn đa quốc gia và trải nghiệm lăn lộn thực chiến của các streamer. Kết thúc khóa học, người học biết cách xây dựng bản kế hoạch livestream trên 1 trang giấy và tự tin thực hiện livestream một cách hiệu quả.

GIẢNG VIÊN
KHÓA HỌC

  • VÕ VĂN SỸ - MAYA

    Co-founder & Giám Đốc Sáng Tạo

    E-Solution Media

  • ĐOÀN VI VI

    Social Ecom Specialist

    Skinna

  • PHẠM DUY KHÁNH

    Ecommerce Business Development Lead (Health & Hygiene)

    Reckitt Benckiser Vietnam (RB Vietnam)

HỌC VIÊN CHIA SẺ