Ưu đãi 15% khóa học Market Insights.

Xem ngay
Đăng nhập VI EN

logo logo

VI EN

LIVESTREAM COMMERCE

Nắm trọn công cụ tăng doanh thu online

  • 0 Học viên tự tin tham gia thị trường lao động

  • 0 Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp

  • 0 Thí sinh tham gia 10 cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ

LỢI ÍCH CỦA
KHÓA HỌC

  • Khóa học livestream đem lại sự tự tin và định hướng rõ ràng cho các cá nhân và doanh nghiệp muốn tiếp cận livestream trong khi mô hình này còn quá mới  

  • Kết thúc khóa học, học viên sẽ có cách tiếp cận toàn diện về livestream từ trước - trong - và sau để gia tăng tỉ lệ chốt đơn hàng

  • Xây dựng bản kế hoạch livestream trên 1 trang giấy một cách cô đọng nhưng mang tính hành động cao 

  • Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá (KPI) hiệu quả của livestream 1 cách thiết thực 

  • Nắm trong tay bản danh mục chi tiết kỹ thuật (Checklist) khi livestream để không bỡ ngỡ hoặc hoang mang có nên đầu tư quá nhiều cho máy móc thiết bị hay không 

  • Rút ngắn thời gian mày mò học hỏi vì đội ngũ giảng viên là những chuyên gia đang kinh doanh trên sàn thương mại điện tử từ các tập đoàn đa quốc gia và từ những cá nhân kinh doanh thực chiến 

  • Bài tốt nghiệp cuối khoá là 1 bản kế hoạch livestream giúp học viên vận dụng các kiến thức đã học vào thực tế 

  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

ĐỐI TƯỢNG HỌC

  • Các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ muốn khám phá livestream nhưng còn e ngại. cần hiểu rõ toàn bộ quy trình livestream giúp tự tin thử sức với kênh kinh doanh mới mẻ này 

  • Các sellers đang kinh doanh online hoặc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cần một khóa học livestream bán hàng để đẩy mạnh doanh thu 

  • Các cá nhân muốn trở thành streamers chuyên nghiệp, cần học hỏi quy trình chuẩn khi thực hiện livestream  

  • Các chủ doanh doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ, hoặc hộ gia đình muốn ứng dụng livestream và quản lý cũng như làm việc ăn ý với các streamers  

  • Các marketers đang làm việc tại các doanh nghiệp, nhìn thấy cơ hội to lớn của livestream và muốn thực hiện 1 cách bài bản và vững bền

NỘI DUNG
KHÓA HỌC

LIVESTREAM LÀ CHÌA KHOÁ VÀNG TĂNG DOANH THU ONLINE

Livestream đang là 1 kênh bán hàng nổi trội trong kinh doanh online và thương mại điện tử. Học phần đầu tiên này giúp định hình tư duy bán hàng livestream 1 cách chuyên nghiệp thay vì tự phát và cảm tính.

Buổi 1: Livestream là chìa khoá vàng tăng doanh thu online
  • Hiểu về social selling và nắm bắt xu hướng về social selling  

  • Phân biệt rõ về social selling, social commerce, và social e-commerce 

  • Nhận thức rõ tiềm năng của livestream trong social selling

  • Vẽ ra bản đồ hành trình mua hàng (Consumer journey) của social selling  

  • Hoạch định kế hoạch livestream

        Lên lịch trình buổi livestream (Agenda)  

  •  Giao đề tốt nghiệp

LIVESTREAM THÀNH CÔNG LÀ MỘT QUÁ TRÌNH TỪ TRƯỚC - TRONG - VÀ SAU. HỌC PHẦN TIẾP THEO TRONG KHOÁ HỌC DẠY LIVESTREAM GIÚP HỌC VIÊN TỰ HOẠCH ĐỊNH BUỔI LIVESTREAM BẰNG BẢN KẾ HOẠCH TRÊN 1 TRANG GIẤY.

Livestream thành công là một quá trình từ trước - trong - và sau. Học phần tiếp theo trong khoá học dạy livestream giúp học viên tự hoạch định buổi livestream bằng bản kế hoạch trên 1 trang giấy.

Buổi 2: Hoạch định kế hoạch tổng thể trước - trong - sau livestream
  • Hoạch định các kênh truyền thông  

  • Thiết lập các tiêu chí đánh giá hiệu quả (KPI)  

  • Xây dựng chiến lược bán (Offering strategy) 

       Chọn sản phẩm (Product, SKU - Stock keeping unit)

       Chọn quà tặng (Incentive) 

       Chọn gói ưu đãi  

  • Xây dựng bản kế hoạch trên 1 trang giấy (1 page plan) về tổng thể trước - trong - sau livestream

KỸ THUẬT LIVESTREAM

Có rất nhiều chi tiết cần chuẩn bị khi thực hiện buổi livestream. Học phần này hướng dẫn thiết lập từng khâu và cung cấp 1 bản danh mục (Checklist) giúp học viên ghi nhớ đầy đủ khi triển khai thực tế.

Buổi 3: Kỹ thuật livestream
  • Chuẩn bị studio 

  • Trang bị và thiết lập máy móc, thiết bị 

  • Chuẩn bị nhân sự và phân công công việc

  • Tạo tương tác với khán giả  

  • Tạo quy trình đặt hàng - chốt đơn (Order processing) 

  • Trưng bày sản phẩm

  • Sử dụng ánh sáng phù hợp

  • Thiết lập khoảng cách đặt máy quay và nơi livestream

  • Sử dụng nhuần nhuyễn bản danh mục chi tiết kỹ thuật (Checklist) khi livestream

XÂY DỰNG NỘI DUNG LIVESTREAM

Nội dung là linh hồn của buổi livestream. Qua buổi học livestream về xây dựng nội dung, học viên biết thiết kế thông điệp và kịch bản phù hợp tâm lý khách hàng.

Buổi 4: Xây dựng nội dung livestream
  • Xây dựng mục tiêu và chủ đề cho buổi livestream

  • Lựa chọn phong cách và khách hàng mục tiêu

  • Phát triển nội dung livestream

  • Xây dựng kịch bản livestream hoàn chỉnh

  • Thực hành viết kịch bản livestream

STREAMER TỰ TIN

Streamer đang là 1 công việc “hot". Nhưng liệu nói năng lưu loát đã là điều kiện đủ? Và điều kiện cần là gì? Câu trả lời sẽ được rút ra trong buổi học này.

Buổi 5: Streamer tự tin
  • Phân biệt các nhóm/ loại streamer 

  • Nhìn nhận bản thân và chọn phong cách cho riêng mình  

  • Tự tin nói trước ống kính

  • Sử dụng ngôn ngữ cơ thể

  • Điều chỉnh giọng nói lên xuống theo hướng tự nhiên

  • Sự phối hợp hài hòa giọng nói, hình thể, và thao tác sản phẩm khi livestream

  • Thực hành làm streamer

THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

Bài tốt nghiệp lớp học livestream là bản kế hoạch và thành quả thực tế ứng dụng những kiến thức đã học.

Buổi 6: Thuyết trình cuối khóa
  • Trình bày bản kế hoạch livestream, bản ghi hình và thành quả livestream thực tế 

  • Giảng viên góp ý và định hướng để cải thiện tốt hơn   

  • Q&A

SỰ CẦN THIẾT
CỦA KHÓA HỌC

  • Livestream - từ khóa hot nhất hiện nay trong giới kinh doanh online và thương mại điện tử. Những con số bán hàng lên đến chóng mặt trong vòng vài giờ đang lôi cuốn mọi cá nhân và doanh nghiệp thử sức. Vì quá mới mẻ nên livestream đang trong giai đoạn thử và sai. Và sự chú trọng hiện nay đang được tập trung rất nhiều vào buổi livestream. Thực sự livestream là 1 quá trình có trước - trong - và sau, và cần sự hoạch định rõ ràng để sử dụng mọi nguồn lực một cách hiệu quả, tăng tỉ lệ chốt đơn hàng.

  • Khóa học Livestream Commerce tại AIM Academy nắm bắt kịp thời nhu cầu muốn thực hiện livestream một cách có chiến lược để không sa vào bán hàng hàng giờ với chỉ vài ba khán giả dẫn đến sự nản chí, bỏ cuộc. Khóa học được xây dựng từ 2 luồng kinh nghiệm - chiến lược bài bản từ tập đoàn đa quốc gia và trải nghiệm lăn lộn thực chiến của các streamer. Kết thúc khóa học, người học biết cách xây dựng bản kế hoạch livestream trên 1 trang giấy và tự tin thực hiện livestream một cách hiệu quả.

GIẢNG VIÊN
KHÓA HỌC

  • PHẠM DUY KHÁNH

    E-commerce User Experience Manager

    Reckitt Benckiser Vietnam (RB Vietnam - brands: Infant Formula – Enfa A+ (former Mead Johnson); Durex, Dettol, Veet)

  • ĐOÀN VI VI

    Social Ecom Specialist

    Skinna

  • NGUYỄN TIẾN NGHĨA

    Chief Executive Officer

    Oxygen

HỌC VIÊN CHIA SẺ