TỔNG QUAN VỀ MARKETING VÀ NGUỒN TĂNG TRƯỞNG
Marketing là gì? Có những cơ hội và thách thức gì khi theo đuổi sự nghiệp marketing? Học marketing như thế nào? Học phần mở đầu này cung cấp định hướng và kim chỉ nam cho những ai yêu thích marketing. Đồng thời học phần cũng định hướng tư duy marketing với sự phân tích chuyên sâu về nguồn tăng trưởng.
Buổi 1: Tổng quan về marketing
Nắm bắt bức tranh toàn cảnh về ngành marketing
Hiểu và phân biệt những định nghĩa, vai trò và quá trình phát triển của ngành marketing
Xác định trách nhiệm chính và nhiệm vụ của marketers
Làm quen với những thuật ngữ phổ biến trong marketing: STP (Segmentation, targeting, positioning), 4Cs (Category, consumer, company, competition), 6Ps (Product, price, place, promotion, packaging, proposition), IMC (Integrated marketing communication)… thông qua những mô hình thực tế và những ứng dụng thành công từ các tập đoàn đa quốc gia (MNCs - Multinational companies)
Hiểu mối tương quan giữa phòng marketing với các đối tác trong và ngoài công ty
Xác lập con đường phát triển sự nghiệp trong ngành marketing với lựa chọn theo định hướng khách hàng (Client) hoặc công ty tư vấn dịch vụ marketing (Agency)
Buổi 2: Nguồn tăng trưởng và phân tích 4Cs
Xác định các mục tiêu kinh doanh và mục tiêu marketing
Thấu hiểu tại sao "tăng trưởng - growth" là mục đích tối thượng của marketing
Tìm kiếm các nguồn tăng trưởng
Nắm bắt cách phân tích 4Cs để tìm kiếm nguồn tăng trưởng phù hợp nhất để thoả mãn mục tiêu marketing
Khám phá các động thái chiến lược để khai thác nguồn tăng trưởng