AIM vừa cập nhật những ebook mới! Tải ngay nhé!

Xem ngay
Đăng nhập VI EN

logo logo

Elearning
VI EN

FACEBOOK MARKETING

Làm chủ kênh quảng cáo quyền lực nhất hiện nay

  • 0 Học viên tự tin tham gia thị trường lao động

  • 0 Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp

  • 0 Thí sinh tham gia 10 cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ

LỢI ÍCH CỦA
KHÓA HỌC

  • Khóa học Facebook Marketing trang bị kỹ năng toàn diện từ hoạch định kế hoạch đến vận hành quảng cáo thực chiến trên Facebook

  • Thiết lập nền móng vững chắc đi từ thấu hiểu hành vi khách hàng, đến tạo lập fanpage, xây dựng nội dung, thiết lập quảng cáo, tối ưu và tối ưu nâng cao, làm báo cáo và phân tích dữ liệu từ báo cáo

  • Nhìn nhận đúng đắn về sự tối ưu marketing Facebook là sự kết hợp giữa nội dung và kỹ thuật chạy quảng cáo

  • Gỡ rối bế tắc về việc càng chạy càng tốn kém từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả marketing

  • Thực hành là nền tảng chủ đạo và xuyên suốt khóa học dưới sự hướng dẫn tận tụy của giảng viên

  • Thực hiện dự án thực tế với KPIs rõ ràng để học viên phấn đấu nâng cao kỹ năng chạy quảng cáo trên Facebook

  • Mỗi học viên được cung cấp ngân sách cùng tài khoản quảng cáo để học chạy ads Facebook, từ tạo lập tài khoản, thiết lập quảng cáo, tiến hành chạy, tối ưu, phân tích dữ liệu và báo cáo

  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

ĐỐI TƯỢNG HỌC

  • Chuyên viên digital marketing thuộc khách hàng (Client) được giao nhiệm vụ tự chạy quảng cáo và chịu trách nhiệm KPI, với mong muốn làm chủ và theo kịp các kênh quảng cáo trên digital

  • Chuyên viên truyền thông thuộc agency (Account, digital, content, social media, community...) cung cấp các dịch vụ chạy quảng cáo, sản xuất nội dung, quản trị các kênh mạng xã hội, cần rèn luyện kỹ năng chạy quảng cáo Facebook Ads để đáp ứng với yêu cầu của khách hàng

  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME - micro - small - medium enterprise) hoặc các startup cần vận dụng sức mạnh của marketing trên Facebook để tăng lượng leads và lượng đơn hàng

  • Sinh viên hoặc những bạn trái ngành muốn xây dựng sự nghiệp theo hướng chạy ads và có đã kiến thức căn bản về digital

NỘI DUNG
KHÓA HỌC

FACEBOOK ADS CƠ BẢN

Facebook quá thân thuộc nhưng liệu người dùng đã thấu hiểu mạng xã hội này ở khía cạnh là một kênh quảng cáo? Học phần này trực tiếp đi vào hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo và tạo chiến dịch toàn diện trên Facebook.

Buổi 1: Học Facebook Ads cơ bản
  • Tạo được quảng cáo Facebook ngay buổi học đầu tiên, nắm chắc những kỹ thuật về: 

          Cấp chiến dịch (Campaign)

          Nhóm quảng cáo (Ad group/Ad set)

          Mẫu quảng cáo (Ad)

  • Học phần nâng cao - Kỹ năng tạo chiến dịch Facebook chuyên sâu một cách toàn diện: 

          Phân biệt và hiểu biết rõ ràng từng chuyên mục thiết lập về Facebook (90% khi thiết lập bằng Tiếng Việt sẽ mắc sai lầm)

         Ứng dụng chuyên sâu khi thực hiện tạo quảng cáo để đảm bảo nhắm chính xác đối tượng để mang về đơn hàng

          Làm sáng những "điểm mù" khi thực hiện quảng cáo nhằm tránh đi những tổn thất về chi phí

          Đưa ra KPI phù hợp cho từng hoàn cảnh, công ty khi thực hiện, bảo đảm nhanh chóng có kết quả 

          Hướng dẫn viết quảng cáo tối ưu 30% kết quả và chi phí

  • Định nghĩa lại hoàn toàn cách thức tạo quảng cáo của bạn từ trước đến nay. Tự tin trao đổi về hình thức và cách thức, am hiểu mọi điểm nhỏ nhất ở việc thực hiện quảng cáo Facebook 

ĐỌC SỐ LIỆU, HƯỚNG DẪN LÀM BÁO CÁO

Sử dụng Facebook như một kênh quảng cáo không chỉ đòi hỏi kỹ năng thiết lập ad và tối ưu hoá mà còn là khả năng đọc hiểu số liệu và làm báo cáo. Học phần tiếp theo của khóa học Marketing Facebook sẽ chia sẻ những bí quyết trong nghề mà không sách vở hoặc tài liệu nào có thể chỉ ra được, từ đó giúp người học tiết kiệm thời gian và ngân sách.

Buổi 2: Đọc số liệu, hướng dẫn làm báo cáo
  •  Đọc, hiểu, làm rõ tất cả số liệu của Facebook. Ứng dụng số liệu để thay đổi thiết lập quảng cáo một cách nhanh chóng, phù hợp nhất

  • Nhìn nhận ra được điểm khác biệt số liệu hiển thị giữa Facebook, Google, Google Analytics, và các kênh quảng cáo khác

  • Cấu trúc chuẩn khi xem báo cáo của từng mục tiêu KPI khác nhau

  • Biết được khách hàng tiềm năng đang ở đâu dựa trên độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, tỉnh thành bằng số liệu thực tế

  • Áp dụng "Rule" để tự động hóa việc tắt/ mở chiến dịch (Hạn chế tối đa việc đốt tiền)

  • Kỹ năng làm báo cáo cùng lúc nhiều tài khoản Facebook, tiết kiệm đến 30% thời gian làm bằng tay hằng ngày

Buổi 3: Lên kế hoạch ứng với từng mục tiêu marketing (Marketing objective)
  • Xác định KPI success của từng mục tiêu marketing

  • Nắm bắt cách tiếp cận vấn đề

  • Xây dựng KPIs và phân bổ ngân sách cho từng dạng campaign

  • Xác định target audience, tạo được nhóm khách hàng tùy chỉnh (Custom audience) và nhóm khách hàng tương tự (Look alike audience)

  • Xây dựng các tuyến content để phù hợp với từng nhóm khách hàng mục tiêu (Target audience)

  • Xây dựng kế hoạch thực thi (Execution plan - Set up campaign, do & don't) và kế hoạch tối ưu (Optimization plan) trước khi chiến dịch bắt đầu

  • Xây dựng kế hoạch dự phòng (Backup plan) ứng với các tình huống phổ biến: Không đạt KPI, không đủ ngân sách để đạt KPIs

TỐI ƯU HOÁ CHIẾN DỊCH

Tối ưu hoá' là từ khóa trong việc chạy quảng cáo trên Facebook. Học phần này đưa ra các phương pháp đã được ứng dụng thành công tại các tập đoàn lớn giúp học viên thực hiện việc tối ưu quảng cáo một cách có chiến lược.

Buổi 4: Tối ưu hoá chiến dịch
  • Học phần nâng cao - Công thức tối ưu hóa quảng cáo với 3 bước:

        Xác định nguyên nhân bằng cách đọc số liệu

        Đưa ra phương án khắc phục trên từng điểm, từng giai đoạn

        Thực hiện tối ưu hóa ngay tức khắc bằng công thức đảm bảo tối ưu được chi phí và kết quả

  • Ứng dụng công thức tối ưu ứng với từng dạng campaign:

        Chiến dịch branding: Tăng reach và impressions 

        Chiến dịch performance: Click to messenger, lead generation, conversion

        Chiến dịch tối ưu doanh thu: CPAS (Collaborative Platform Advertising Solution), conversion  

  • Phân biệt và thực hiện quảng cáo ở 3 cấp: Low, mid, mass funnel

 

XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN NỘI DUNG CHO FANPAGE

Nền móng đầu tiên bắt đầu từ xây dựng fanpage. Có rất nhiều thiết lập ban đầu sẽ ảnh hưởng đến tính ổn định và vững bền của fanpage. Học phần này hướng dẫn cặn kẽ và cung cấp các công cụ miễn phí cũng như công cụ có trả phí để hỗ trợ học viên ở bước khởi tạo này.  

Buổi 5: Xây dựng và phát triển nội dung cho fanpage
  • Khởi tạo fanpage từ A - Z

       Cấu hình thông tin cơ bản  

       Những vai trò người dùng trên fanpage

       Cách xây dựng fanpage chính và fanpage vệ tinh 

       Những định dạng bài viết trên fanpage và cách tối ưu

  • Phát triển nội dung

  • Những chỉ số quan trọng để phân tích và đánh giá fanpage

       Cập nhật xu hướng nội dung mới nhất ứng dụng cho Facebook

       Lập kế hoạch nội dung cho fanpage theo tuần, tháng và quý

       Nắm bắt sáng tạo nội dung theo xu hướng và những sai lầm 

       Phân biệt nội dung "Nuôi dưỡng và săn bắn" để tăng hiệu quả quảng cáo

 

CONTENT MARKETING CĂN BẢN

Đối với Facebook, nội dung đóng góp phần lớn vào hiệu quả chạy quảng cáo. Học phần này chia sẻ những kinh nghiệm thực chiến giúp học viên xây dựng kế hoạch nội dung bài bản và làm ra những nội dung phù hợp và thu hút.

Buổi 6: Content marketing căn bản
  • Lập kế hoạch content marketing và viết định hướng nội dung (Content directions)

  • Cách xác định target audience 

  • Đào sâu các công thức viết nội dung cơ bản và tiêu chí đánh giá

  • Tạo lập các dạng content: Content bán hàng, content tương tác, content nhận diện

  • Thực hành viết content

XÂY DỰNG BÁO CÁO, TỐI ƯU NÂNG CAO VÀ THIẾT LẬP PIXEL CƠ BẢN

Đây là học phần hấp dẫn khi học viên đã nắm vững cách tối ưu cơ bản. Kỹ năng của người học chạy quảng cáo Facebook được nâng cao hơn sau khi tự mình xây dựng bản báo cáo, biết cách tối ưu nâng cao và thiết lập pixel.

Buổi 7: Xây dựng báo cáo, tối ưu nâng cao và thiết lập pixel cơ bản
  • Xây dựng báo cáo

             Xây dựng mẫu báo cáo (Report template) và các chỉ số KPIs cần chú ý
          Biết cách rút ra các insights
          Tham khảo các báo cáo mẫu
  • Chạy chiến dịch nâng cao với cách thức tạo/ sử dụng pixel. 70% doanh thu đến từ nhóm khách hàng cũ, 30% đến từ nhóm khách hàng mới. Sử dụng pixel để thiết lập chiến dịch re-marketing hiệu quả

  • Theo chân khách hàng, đo đếm được hành vi, mối quan tâm để có mẫu quảng cáo phù hợp nhất

         Mẫu quảng cáo linh động dựa trên hành vi của khách hàng (Nam, nữ)

         Phân biệt hành vi của khách hàng để tránh lãng phí 

         Khách hàng chỉ mới xem sản phẩm, tiếp cận kêu gọi thêm giỏ hàng

         Khách hàng đã thêm giỏ hàng, tiếp cận kêu gọi mua hàng

         Khách hàng đã mua hàng, tiếp cận kêu gọi mua sản phẩm liên quan

  • Tiết kiệm chi phí với pixel

         Bằng cách không tiếp cận quá nhiều lần trên một khách hàng khi họ sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc

         Đưa quảng cáo đến đúng người, đúng đối tượng bất kể thiết bị sử dụng

         Tạo được nhóm đối tương tự có hành vi mua hàng tương đồng

         Kiểm soát chất lượng của trang web bởi từng mục hành vi theo từng ngày

  • Theo dõi hoạt động quảng cáo trên Facebook của đối thủ

THỰC HÀNH CHẠY QUẢNG CÁO CHO DỰ ÁN THỰC TẾ

Học phần này kèm cặp tận tình giúp học viên chạy quảng cáo cho dự án tốt nghiệp ngay tại lớp với tài khoản và ngân sách do AIM Academy cung cấp. Những lúng túng, khó khăn khi 'chạm tay' vào làm sẽ vỡ ra và đội ngũ giảng viên cùng trợ giảng tại AIM Academy luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Buổi 8: Thực hành chạy quảng cáo cho dự án thực tế (1)
  • Ôn lại các chỉ số đo lường, các dạng chiến dịch, cách thiết lập chiến dịch

  • Thực hành, lên kế hoạch media cho từng mục tiêu:

        Branding

        Performance

  • Thực hành, thao tác thiết lập các dạng chiến dịch cho: 

        Xây dựng thương hiệu

        Chuyển đổi trên website

        Lead generation

Buổi 9: Thực hành chạy quảng cáo cho dự án thực tế (2)
  • Tổng hợp các kiến thức đã học để lên kế hoạch tổng hợp về Facebook marketing 

          Xác định mục tiêu khách hàng tiềm năng

          Xác định chi phí, KPI phù hợp

          Đưa ra chiến dịch, số liệu để tiếp cận theo từng ngày, từng giai đoạn

          Kế hoạch tối ưu hóa cụ thể theo từng chỉ số

          Kế hoạch back-up trong trường hợp không hoàn thành được số liệu ban đầu

          Dự đoán được kết quả xấu nhất/ tốt nhất khi thực hiện quảng cáo. Đảm bảo rủi ro nằm trong mức giới hạn cho phép

  • Thực hiện một báo cáo chuyên nghiệp 

          Báo cáo nhìn từ các góc nhìn khác nhau

          Từ số liệu đưa ra được nhóm khách hàng tiềm năng để thực hiện quảng cáo cho thời gian sắp tới/ chiến dịch tiếp theo

          Ứng dụng báo cáo vào công việc hiện tại để đảm bảo việc học - đi đôi với thực hành

THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

 

Buổi 10: Thuyết trình cuối khóa
  • Trình bày báo cáo chiến dịch bao gồm phần lập kế hoạch và thực hiện

  • Trình bày kế hoạch cải thiện trong trường hợp dự án được tiếp tục

  • Hỏi và đáp

SỰ CẦN THIẾT
CỦA KHÓA HỌC

  • Một nửa dân số thế giới đang sử dụng Facebook và đây cũng là mạng xã hội xâm nhập sâu vào cuộc sống của người Việt hiện nay. Vượt ra ngoài phạm vi của mạng xã hội, Facebook bây giờ là "thị trường", là kênh truyền thông, và là công cụ kiếm tiền hấp dẫn. Các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ, từ mọi loại hình dịch vụ đến sản xuất đều không thể làm ngơ trước sức mạnh của Facebook. Vậy làm thế nào để làm chủ kênh quảng cáo quyền lực này? Nếu cần, nên học Facebook Marketing ở đâu?

  • Khóa học Facebook Marketing tại AIM Academy đào tạo từ căn bản đến nâng cao, giúp người học hiểu thấu đáo và sử dụng nhuần nhuyễn nền tảng này. Từ đó biến Facebook trở thành trợ thủ đắc lực và hiệu quả cho các hoạt động marketing của doanh nghiệp và các chuyên gia marketing.

GIẢNG VIÊN
KHÓA HỌC

  • BÙI NGỌC THU TRANG

    Former Digital Growth Manager

    Be Group

  • ĐOÀN VI VI

    Marketing Manager

    Pentavite Vietnam Co., LTD

  • PHẠM MINH HIẾU

    Performance Leader

    Galaxy Play

HỌC VIÊN CHIA SẺ

Nhờ khóa học mà chị có cái nhìn tổng thể từ việc lên plan, content và chạy ads thế nào cho hiệu quả. Nhờ đó, chị đã giảm được “một nửa số tiền” cho mỗi tin nhắn khách hàng gửi về Fanpage và số khách hàng đã tăng lên đáng kể.

Mình thực sự đã “fall in love với AIM” rồi, vì học tại AIM kiến thức rất tinh gọn nên mọi bài học dù có hai tiếng rưỡi thôi nhưng rất “đắt giá”. Dù chỉ học trong 8 buổi nhưng mình đã biết và áp dụng được rất nhiều thứ mới cho công việc.

Nhờ lớp học Facebook Marketing mà mình được trải nghiệm chiến dịch quảng cáo thực tế . Mình tin rằng việc học tại AIM sẽ giúp mình trau dồi kỹ năng và kiến thức cốt lõi để bước vào “sân chơi lớn digital”.

Anh có kế hoạch áp dụng công cụ digital marketing để truyền tải thông điệp về business tại Canada, nhà hàng và cửa hàng tiện lợi. Các khoá học về digital marketing sẽ là công cụ hữu hiệu để hỗ trợ kinh doanh thành công.

Trước làm với agency mình mơ hồ lắm, sau khóa học, mình biết phân tích báo cáo, tự tin nói với agency về số liệu, hiệu quả chạy, nguyên nhân chạy không tốt, và nắm được yếu tố cần cải thiện

Mình đang sống và làm việc tại Cần Thơ nên buổi tối học xong mình lại về Cần Thơ ngay trong đêm để sáng mai đi làm. Ở Cần Thơ không có nhiều lớp học về marketing hay digital nên mình quyết tâm lên đây để học thêm. Khóa Facebook Marketing của AIM rất giá trị về cả kiến thức và kĩ năng nên mình thấy bỏ công đi học rất đáng

Lê Thị Hồng

Kinh doanh, chủ villa tại Đà Lạt

Lâm Tường Vy

Sinh viên Sư Phạm Kỹ Thuật

Nguyễn Thị Trúc Ly

Sinh viên trường RMIT

Phạm Tấn Việt

Former Sales Manager

Suntory PepsiCo

Thuỳ Hương

Marketing Executive

Huỳnh Văn Tốt

Marketing Executive