Khám phá kho case study của AIM!

Xem ngay
Đăng nhập VI EN

logo logo

Elearning
VI EN

FACEBOOK MARKETING

Làm chủ kênh quảng cáo quyền lực nhất hiện nay

  • 0 Học viên tự tin tham gia thị trường lao động

  • 0 Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp

  • 0 Thí sinh tham gia 10 cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ

LỢI ÍCH CỦA
KHÓA HỌC

  • Khóa học Facebook Marketing trang bị kỹ năng toàn diện từ hoạch định kế hoạch đến vận hành quảng cáo thực chiến trên Facebook

  • Thiết lập nền móng vững chắc đi từ thấu hiểu hành vi khách hàng, đến tạo lập fanpage, xây dựng nội dung, thiết lập quảng cáo, tối ưu và tối ưu nâng cao, làm báo cáo và phân tích dữ liệu từ báo cáo

  • Nhìn nhận đúng đắn về sự tối ưu marketing Facebook là sự kết hợp giữa nội dung và kỹ thuật chạy quảng cáo

  • Gỡ rối bế tắc về việc càng chạy càng tốn kém từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả marketing

  • Thực hành là nền tảng chủ đạo và xuyên suốt khóa học dưới sự hướng dẫn tận tụy của giảng viên

  • Thực hiện dự án thực tế với KPIs rõ ràng để học viên phấn đấu nâng cao kỹ năng chạy quảng cáo trên Facebook

  • Mỗi học viên được cung cấp ngân sách cùng tài khoản quảng cáo để học chạy ads Facebook, từ tạo lập tài khoản, thiết lập quảng cáo, tiến hành chạy, tối ưu, phân tích dữ liệu và báo cáo

  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

ĐỐI TƯỢNG HỌC

  • Chuyên viên digital marketing thuộc khách hàng (Client) được giao nhiệm vụ tự chạy quảng cáo và chịu trách nhiệm KPI, với mong muốn làm chủ và theo kịp các kênh quảng cáo trên digital

  • Chuyên viên truyền thông thuộc agency (Account, digital, content, social media, community...) cung cấp các dịch vụ chạy quảng cáo, sản xuất nội dung, quản trị các kênh mạng xã hội, cần rèn luyện kỹ năng chạy quảng cáo Facebook Ads để đáp ứng với yêu cầu của khách hàng

  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME - micro - small - medium enterprise) hoặc các startup cần vận dụng sức mạnh của marketing trên Facebook để tăng lượng leads và lượng đơn hàng

  • Sinh viên hoặc những bạn trái ngành muốn xây dựng sự nghiệp theo hướng chạy ads và có đã kiến thức căn bản về digital

NỘI DUNG
KHÓA HỌC

FACEBOOK ADS CƠ BẢN

Facebook quá thân thuộc nhưng liệu người dùng đã thấu hiểu mạng xã hội này ở khía cạnh là một kênh quảng cáo? Học phần này trực tiếp đi vào hướng dẫn cách thiết lập quảng cáo và tạo chiến dịch toàn diện trên Facebook.

Buổi 1: Học Facebook Ads cơ bản
  • Tạo được quảng cáo Facebook ngay buổi học đầu tiên, nắm chắc những kỹ thuật về: 

          Cấp chiến dịch (Campaign)

          Nhóm quảng cáo (Ad group/Ad set)

          Mẫu quảng cáo (Ad)

  • Học phần nâng cao - Kỹ năng tạo chiến dịch Facebook chuyên sâu một cách toàn diện: 

          Phân biệt và hiểu biết rõ ràng từng chuyên mục thiết lập về Facebook (90% khi thiết lập bằng Tiếng Việt sẽ mắc sai lầm)

         Ứng dụng chuyên sâu khi thực hiện tạo quảng cáo để đảm bảo nhắm chính xác đối tượng để mang về đơn hàng

          Làm sáng những "điểm mù" khi thực hiện quảng cáo nhằm tránh đi những tổn thất về chi phí

          Đưa ra KPI phù hợp cho từng hoàn cảnh, công ty khi thực hiện, bảo đảm nhanh chóng có kết quả 

          Hướng dẫn viết quảng cáo tối ưu 30% kết quả và chi phí

  • Định nghĩa lại hoàn toàn cách thức tạo quảng cáo của bạn từ trước đến nay. Tự tin trao đổi về hình thức và cách thức, am hiểu mọi điểm nhỏ nhất ở việc thực hiện quảng cáo Facebook 

ĐỌC SỐ LIỆU, HƯỚNG DẪN LÀM BÁO CÁO

Sử dụng Facebook như một kênh quảng cáo không chỉ đòi hỏi kỹ năng thiết lập ad và tối ưu hoá mà còn là khả năng đọc hiểu số liệu và làm báo cáo. Học phần tiếp theo của khóa học Marketing Facebook sẽ chia sẻ những bí quyết trong nghề mà không sách vở hoặc tài liệu nào có thể chỉ ra được, từ đó giúp người học tiết kiệm thời gian và ngân sách.

Buổi 2: Đọc số liệu, hướng dẫn làm báo cáo
  •  Đọc, hiểu, làm rõ tất cả số liệu của Facebook. Ứng dụng số liệu để thay đổi thiết lập quảng cáo một cách nhanh chóng, phù hợp nhất

  • Nhìn nhận ra được điểm khác biệt số liệu hiển thị giữa Facebook, Google, Google Analytics, và các kênh quảng cáo khác

  • Cấu trúc chuẩn khi xem báo cáo của từng mục tiêu KPI khác nhau

  • Biết được khách hàng tiềm năng đang ở đâu dựa trên độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, tỉnh thành bằng số liệu thực tế

  • Áp dụng "Rule" để tự động hóa việc tắt/ mở chiến dịch (Hạn chế tối đa việc đốt tiền)

  • Kỹ năng làm báo cáo cùng lúc nhiều tài khoản Facebook, tiết kiệm đến 30% thời gian làm bằng tay hằng ngày

Buổi 3: Thực hành (1)
  • Ôn lại các chỉ số đo lường của Facebooks, các dạng chiến dịch tương ứng với từng mục tiêu

  • Thực hành, sử dụng công thức tối ưu quảng cáo trong từng tình hình:

     CPM cao

     Lead không có

TỐI ƯU HOÁ CHIẾN DỊCH

Tối ưu hoá' là từ khóa trong việc chạy quảng cáo trên Facebook. Học phần này đưa ra các phương pháp đã được ứng dụng thành công tại các tập đoàn lớn giúp học viên thực hiện việc tối ưu quảng cáo một cách có chiến lược.

Buổi 4: Tối ưu hoá chiến dịch
  •  Học phần nâng cao - Công thức tối ưu hóa quảng cáo với 3 bước:

        Xác định nguyên nhân bằng cách đọc số liệu

        Đưa ra phương án khắc phục trên từng điểm, từng giai đoạn

        Thực hiện tối ưu hóa ngay tức khắc bằng công thức đảm bảo tối ưu được chi phí và kết quả

  • Ứng dụng công thức hóa để thực hiện với hình thức đo đếm cụ thể, nhìn số tối ưu, có được mức chuẩn khi đo đếm với thị trường

  • Phân biệt và thực hiện quảng cáo ở 3 cấp: Low, mid, mass funnel

  • Tạo được nhóm khách hàng nâng cao có tương tác sâu fanpage, website và hành vi mua hàng tốt. Ứng dụng vào việc chạy quảng cáo nâng cấp

XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN FANPAGE

Nền móng đầu tiên bắt đầu từ xây dựng fanpage. Có rất nhiều thiết lập ban đầu sẽ ảnh hưởng đến tính ổn định và vững bền của fanpage. Học phần này hướng dẫn cặn kẽ và cung cấp các công cụ miễn phí cũng như công cụ có trả phí để hỗ trợ học viên ở bước khởi tạo này.  

Buổi 5: Xây dựng và phát triển fanpage
  •  Khởi tạo fanpage từ A - Z

       Cách đặt tên 

       Cách thiết lập cửa hàng, dịch vụ, sản phẩm

       Cấu hình thông tin cơ bản  

       Những vai trò người dùng trên fanpage  

       Cách xây dựng fanpage chính và fanpage vệ tinh  

       Những định dạng bài viết trên fanpage và cách tối ưu

  • Những chỉ số quan trọng để phân tích và đánh giá fanpage

  • Thiết lập cài đặt tin nhắn tự động trên fanpage 

       Cách xây dựng kịch bản 

       Những công cụ miễn phí và công cụ có phí   

  • Q&A

XÂY DỰNG KẾ HOẠCH VÀ PHÁT TRIỂN NỘI DUNG

Đối với Facebook, nội dung đóng góp phần lớn vào hiệu quả chạy quảng cáo. Học phần này chia sẻ những kinh nghiệm thực chiến giúp học viên làm ra những nội dung phù hợp và thu hút.

Buổi 6: Xây dựng kế hoạch và phát triển nội dung
  • Cập nhật xu hướng nội dung mới nhất ứng dụng cho Facebook

  • Lập kế hoạch nội dung cho fanpage theo tuần, tháng và quý

  • Nắm bắt sáng tạo nội dung theo xu hướng và những sai lầm 

  • Phân biệt nội dung "Nuôi dưỡng và săn bắn" để tăng hiệu quả quảng cáo

  • Đào sâu các công thức viết nội dung cơ bản và tiêu chí đánh giá

  • Những điều lưu ý khi làm việc với đối tác cung cấp nội dung

XÂY DỰNG BÁO CÁO, TỐI ƯU NÂNG CAO VÀ THIẾT LẬP PIXEL CƠ BẢN

Đây là học phần hấp dẫn khi học viên đã nắm vững cách tối ưu cơ bản. Kỹ năng của người học chạy quảng cáo Facebook được nâng cao hơn sau khi tự mình xây dựng bản báo cáo, biết cách tối ưu nâng cao và thiết lập pixel.

Buổi 7: Xây dựng báo cáo, tối ưu nâng cao và thiết lập pixel cơ bản
  • Chạy chiến dịch nâng cao với cách thức tạo/ sử dụng pixel. 70% doanh thu đến từ nhóm khách hàng cũ, 30% đến từ nhóm khách hàng mới. Sử dụng pixel để thiết lập chiến dịch re-marketing hiệu quả

  • Theo chân khách hàng, đo đếm được hành vi, mối quan tâm để có mẫu quảng cáo phù hợp nhất

         Mẫu quảng cáo linh động dựa trên hành vi của khách hàng (Nam, nữ)

         Phân biệt hành vi của khách hàng để tránh lãng phí 

         Khách hàng chỉ mới xem sản phẩm, tiếp cận kêu gọi thêm giỏ hàng

         Khách hàng đã thêm giỏ hàng, tiếp cận kêu gọi mua hàng

         Khách hàng đã mua hàng, tiếp cận kêu gọi mua sản phẩm liên quan

  • Tiết kiệm chi phí với pixel

         Bằng cách không tiếp cận quá nhiều lần trên một khách hàng khi họ sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc

         Đưa quảng cáo đến đúng người, đúng đối tượng bất kể thiết bị sử dụng

         Tạo được nhóm đối tương tự có hành vi mua hàng tương đồng

         Kiểm soát chất lượng của trang web bởi từng mục hành vi theo từng ngày

CHẠY QUẢNG CÁO CHO DỰ ÁN THỰC TẾ

Học phần này kèm cặp tận tình giúp học viên chạy quảng cáo cho dự án tốt nghiệp ngay tại lớp với tài khoản và ngân sách do AIM Academy cung cấp. Những lúng túng, khó khăn khi 'chạm tay' vào làm sẽ vỡ ra và đội ngũ giảng viên cùng trợ giảng tại AIM Academy luôn sẵn sàng giúp đỡ.

Buổi 8: Thực hành (2)
  • Ôn lại các chỉ số đo lường, các dạng chiến dịch, cách thiết lập chiến dịch

  • Thực hành, lên kế hoạch media cho từng mục tiêu:

        Branding

        Performance

  • Thực hành, thao tác thiết lập các dạng chiến dịch cho: 

        Xây dựng thương hiệu

        Chuyển đổi trên website

        Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Buổi 9: Chạy quảng cáo cho dự án có thực tế
  • Tổng hợp các kiến thức đã học để lên kế hoạch tổng hợp về Facebook marketing 

          Xác định mục tiêu khách hàng tiềm năng

          Xác định chi phí, KPI phù hợp

          Đưa ra chiến dịch, số liệu để tiếp cận theo từng ngày, từng giai đoạn

          Kế hoạch tối ưu hóa cụ thể theo từng chỉ số

          Kế hoạch back-up trong trường hợp không hoàn thành được số liệu ban đầu

          Dự đoán được kết quả xấu nhất/ tốt nhất khi thực hiện quảng cáo. Đảm bảo rủi ro nằm trong mức giới hạn cho phép

  • Thực hiện một báo cáo chuyên nghiệp 

          Báo cáo nhìn từ các góc nhìn khác nhau

          Từ số liệu đưa ra được nhóm khách hàng tiềm năng để thực hiện quảng cáo cho thời gian sắp tới/ chiến dịch tiếp theo

          Ứng dụng báo cáo vào công việc hiện tại để đảm bảo việc học - đi đôi với thực hành

THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

 

Buổi 10: Thuyết trình cuối khóa
  • Trình bày báo cáo chiến dịch bao gồm phần lập kế hoạch và thực hiện

  • Trình bày kế hoạch cải thiện trong trường hợp dự án được tiếp tục

  • Hỏi và đáp

SỰ CẦN THIẾT
CỦA KHÓA HỌC

  • Một nửa dân số thế giới đang sử dụng Facebook và đây cũng là mạng xã hội xâm nhập sâu vào cuộc sống của người Việt hiện nay. Vượt ra ngoài phạm vi của mạng xã hội, Facebook bây giờ là "thị trường", là kênh truyền thông, và là công cụ kiếm tiền hấp dẫn. Các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ, từ mọi loại hình dịch vụ đến sản xuất đều không thể làm ngơ trước sức mạnh của Facebook. Vậy làm thế nào để làm chủ kênh quảng cáo quyền lực này? Nếu cần, nên học Facebook Marketing ở đâu?

  • Khóa học Facebook Marketing tại AIM Academy đào tạo từ căn bản đến nâng cao, giúp người học hiểu thấu đáo và sử dụng nhuần nhuyễn nền tảng này. Từ đó biến Facebook trở thành trợ thủ đắc lực và hiệu quả cho các hoạt động marketing của doanh nghiệp và các chuyên gia marketing.

GIẢNG VIÊN
KHÓA HỌC

  • BÙI NGỌC THU TRANG

    Former Digital Growth Manager

    Be Group

  • PHẠM MINH HIẾU

    Performance Leader

    Galaxy Play

  • ĐOÀN VI VI

    Marketing Manager

    Pentavite Vietnam Co., LTD

HỌC VIÊN CHIA SẺ

Nhờ lớp học Facebook Marketing mà mình được trải nghiệm chiến dịch quảng cáo thực tế . Mình tin rằng việc học tại AIM sẽ giúp mình trau dồi kỹ năng và kiến thức cốt lõi để bước vào “sân chơi lớn digital”.

Mình thực sự đã “fall in love với AIM” rồi, vì học tại AIM kiến thức rất tinh gọn nên mọi bài học dù có hai tiếng rưỡi thôi nhưng rất “đắt giá”. Dù chỉ học trong 8 buổi nhưng mình đã biết và áp dụng được rất nhiều thứ mới cho công việc.

Nhờ khóa học mà chị có cái nhìn tổng thể từ việc lên plan, content và chạy ads thế nào cho hiệu quả. Nhờ đó, chị đã giảm được “một nửa số tiền” cho mỗi tin nhắn khách hàng gửi về Fanpage và số khách hàng đã tăng lên đáng kể.

Nguyễn Thị Trúc Ly

Sinh viên trường RMIT

Lâm Tường Vy

Sinh viên Sư Phạm Kỹ Thuật

Lê Thị Hồng

Kinh doanh, chủ villa tại Đà Lạt