AIM vừa cập nhật những ebook mới! Tải ngay nhé!

Xem ngay
Đăng nhập VI EN

logo logo

Elearning
VI EN

EVENT & ACTIVATION MANAGEMENT

Làm chủ sự kiện và kích hoạt thương hiệu từ kế hoạch đến triển khai

  • 0 Học viên tự tin tham gia thị trường lao động

  • 0 Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp

  • 0 Thí sinh tham gia 10 cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ

LỢI ÍCH CỦA
KHÓA HỌC

  • Khóa học tổ chức sự kiện duy nhất đào tạo bài bản cả về 2 mảng tổ chức sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu

  • Hệ thống hoá sự đa dạng của thế giới tổ chức sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu qua 9 buổi học đi từ hoạch định kế hoạch đến thực thi, từ phần mềm đến phần cứng, từ bản yêu cầu công việc (Brief) đến sự kiện hoàn chỉnh 

  • Nắm vững các nguyên tắc cốt lõi để có thể ứng biến trước những phát sinh vốn thường xuyên xảy ra hoặc không thể lường trước trong tổ chức sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu

  • Cung cấp các biểu mẫu để học viên có thể sử dụng trong công việc thực tế

  • Thực hành trong suốt khóa học giúp thu hẹp khoảng cách giữa lớp học và thế giới thực tế

  • Dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia tổ chức sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu dày dặn kinh nghiệm 

  • Bài tốt nghiệp giúp học viên vận dụng toàn bộ kiến thức đã học để phát triển bản kế hoạch tổ chức sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu

  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm 

ĐỐI TƯỢNG HỌC

  • Sinh viên hoặc các bạn trẻ vừa tốt nghiệp với mong muốn học tổ chức sự kiện hoặc hoạt động kích hoạt thương hiệu chuyên nghiệp để nâng cao cơ hội tìm việc làm

  • Chuyên viên marketing thuộc khách hàng (Client) có nhu cầu tổ chức sự kiện hoặc hoạt động kích hoạt thương hiệu thường xuyên muốn nắm rõ quy trình để tự triển khai hoặc làm việc với agency 

  • Chuyên viên truyền thông thuộc agency (Account, planner, production, operation...) muốn hiểu rõ các loại sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu, từ đó nâng cao tay nghề và mở rộng hướng đi trong công việc

  • Những bạn trái ngành muốn thâm nhập vào thế giới tổ chức sự kiện hoặc hoạt động kích hoạt thương hiệu vốn luôn chào đón những con người giàu nhiệt huyết và không ngại thay đổi  

NỘI DUNG
KHÓA HỌC

BẢN KẾ HOẠCH SỰ KIỆN (EVENT PROPOSAL)

Lập bản kế hoạch sự kiện là phần quan trọng nhất trong công việc của người làm sự kiện. Sau 2 buổi của lớp học tổ chức sự kiện, học viên được rèn luyện cách xây dựng bản kế hoạch sự kiện (Event proposal) hoàn chỉnh và quan trọng nhất là biết cách phát triển ý tưởng sự kiện (Event concept), mang thông điệp thương hiệu như mong đợi của khách hàng.

Buổi 1: Các bước phát triển ý tưởng sự kiện
  • Phát triển chiến lược và ý tưởng chủ đạo cho sự kiện 

  • Nắm bắt cách truyền tải thông điệp và tinh thần của thương hiệu vào ý tưởng sự kiện 

  • Tìm hiểu kỹ thuật và những yêu cầu của brainstorm 

  • Thực hành phát triển ý tưởng sự kiện

Buổi 2: Cấu trúc bản kế hoạch sự kiện
  • Trang bị những kiến thức tối cần biết của chuyên gia hoạch định kế hoạch sự kiện:

        Nền tảng tổ chức sự kiện: Ý tưởng chủ đạo, nhân sự chủ đạo, tài năng chủ đạo, cấu trúc chủ đạo 

        Đối tượng mục tiêu, tâm lý khách hàng 

        Thương hiệu, sản phẩm 

        Đối thủ cạnh tranh

        Bình diện thị trường 

        Tầm quan trọng của địa điểm trong việc hoạch định kế hoạch sự kiện 

        Lường trước và quản trị rủi ro trong tổ chức sự kiện 

        Tầm quan trọng của nhân sự

        Tầm quan trọng của kỹ thuật

        Hậu cần

  • Nắm bắt khái niệm bản kế hoạch sự kiện và tiêu chí đánh giá chất lượng của bản kế hoạch 

  • Tìm hiểu sâu về cấu trúc bản kế hoạch sự kiện 

  • Thấu hiểu về quy trình viết bản kế hoạch sự kiện 

QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KÍCH HOẠT THƯƠNG HIỆU (ACTIVATION MANAGEMENT)

Kích hoạt thương hiệu ngày càng được các nhãn hàng xem trọng bởi những trải nghiệm trực tiếp mà hoạt động này đem lại. Học phần này giúp người học nhận biết tầm quan trọng của kích hoạt thương hiệu và biết cách ứng dụng hành trình trải nghiệm của khách hàng vào hoạt động kích hoạt thương hiệu. 

Buổi 3: Thấu hiểu về hoạt động kích hoạt thương hiệu
  • Phân biệt sự khác nhau giữa event và hoạt động kích hoạt thương hiệu

  • Nắm bắt định nghĩa và vai trò của kích hoạt thương hiệu đối với việc xây dựng thương hiệu 

  • Nhận diện các loại hình kích hoạt thương hiệu phổ biến 

  • Hiểu biết về các kênh kích hoạt thương hiệu phổ biến: Liệt kê danh sách các kênh, vai trò các kênh, và lý do chọn lựa các kênh 

  • Thấu hiểu hành vi mua hàng tại các kênh phổ biến này và mối liên quan đến sản phẩm

Buổi 4: Cách thực hiện hoạt động kích hoạt thương hiệu
  • Xây dựng cấu trúc của bản đề xuất: Phác thảo sơ đồ hành trình trải nghiệm của khách hàng trong hoạt động kích hoạt thương hiệu, nắm bắt cách tích hợp các ý tưởng, hoạt động vào hành trình trải nghiệm của khách hàng

  • Xây dựng sơ đồ quản lý tiến độ và danh sách các hạng mục công việc

  • Xác lập các tiêu chí đánh giá: Mục tiêu, thuật ngữ, biểu mẫu 

  • Chuẩn bị phương án quản trị rủi ro

  • Thực hành xây dựng bản đề xuất, sơ đồ quản lý tiến độ, danh sách các hạng mục công việc, tiêu chí đánh giá, và quản trị rủi ro

QUẢN LÝ CHI PHÍ

Một bản kế hoạch sẽ không hoàn chỉnh nếu thiếu phần chi phí. Ở học phần này, học viên học các kỹ thuật để quản lý chi phí hiệu quả giúp cân đối giữa yêu cầu khách hàng và nguồn lực nội tại.

Buổi 5: Cơ cấu chi phí cho sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu
  • Thông hiểu về cơ cấu chi phí 

  • Phân biệt sự khác nhau giữa chi phí cho sự kiện và chi phí cho hoạt động kích hoạt thương hiệu

  • Hiểu các thuật ngữ về chi phí 

  • Nắm bắt kỹ thuật xây dựng bản báo giá 

  • Thực hành xây dựng bản báo giá 

  • Mô phỏng dự án thật  

  Thảo luận các tình huống thực tế 

      Hỏi và đáp  

      Học viên thuyết trình 

QUẢN LÝ DIỄN BIẾN SỰ KIỆN (EVENT FLOW)

Quản lý diễn biến sự kiện là phần cốt lõi trong tổ chức sự kiện. Học phần này giúp học viên lên kịch bản chi tiết cho sự kiện, từ điều phối các yếu tố trên sân khấu ( m thanh, ánh sáng...) tới những hoạt động diễn ra phía sau sân khấu (Nhóm biểu diễn, phục trang...).

Buổi 6: Quy trình diễn biến sự kiện
  • Phân biệt các loại sự kiện 

  • Xây dựng quy trình diễn biến sự kiện trong khuôn khổ ngân sách và thời gian 

  • Hoạch định lịch trình sự kiện (Agenda) cho từng loại sự kiện 

  • Nắm vững phương thức quản lý các hoạt động sau sân khấu (Diễn viên, phòng hoá trang, trang phục, chăm sóc VIP…) để đảm bảo phối hợp ăn ý với các hoạt động trên sân khấu

Buổi 7: Quản lý sân khấu
  • Nắm vững phương thức quản lý các yếu tố ảnh hưởng đến chương trình diễn ra trên sân khấu ( m thanh, ánh sáng, nhạc nền, không gian…)

  • Biết cách quản lý yếu tố con người (Chuyên gia kỹ thuật, MC, quản lý nghệ sĩ/ người mẫu, quản lý sân khấu, quản lý sự kiện...)

  • Trải nghiệm những thử nghiệm, mô phỏng âm thanh ánh sáng


QUẢN LÝ THIẾT KẾ VÀ SẢN XUẤT

Công việc thiết kế và sản xuất trong sự kiện tưởng dễ mà khó, đặc biệt là phải đảm bảo thông điệp và tinh thần của thương hiệu được truyền tải nhất quán. Nhiệm vụ này đòi hỏi ở người làm sự tỉ mỉ và cẩn trọng đến từng chi tiết. Chính vì vậy, học phần này đi sâu vào các bước cụ thể của việc quản lý thiết kế, sản xuất, set-up sự kiện, nhằm giảm thiểu tối đa sai sót để sự kiện được diễn ra hoàn hảo.

Buổi 8: Quản lý thiết kế và sản xuất
  • Trước khi chính thức nhận được dự án

        Nắm bắt cách quản lý đội ngũ thiết kế trong việc tuân thủ ý tưởng sự kiện dựa trên bản định hướng công việc (Brief) và những mẫu tham khảo 

        Hiểu quy trình truyền đạt (Briefing) đến đội ngũ thiết kế 

        Nắm vững nguyên tắc phối hợp làm việc cùng đội ngũ thiết kế và sản xuất 

  • Sau khi chính thức nhận được dự án

        Theo dõi và quản lý chất lượng sản xuất dựa theo mẫu thiết kế và tuân thủ theo các quy định và đảm bảo tiến độ (Chất liệu, bản vẽ kỹ thuật, duyệt bản thử màu…) 

        Hiểu quy trình làm việc với bên sản xuất và các đơn vị thứ 3 (3rd party) 

        Đảm bảo việc lắp đặt và dàn dựng, tập dượt tuân theo kịch bản từ sân khấu đến hậu đài 

        Hiểu quy trình điều phối toàn bộ đội ngũ tổ chức sự kiện 

THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

Bài tốt nghiệp cho khóa học tổ chức sự kiện là xây dựng một kế hoạch chi tiết có thể vận hành trong thực tế.

Buổi 9: Thuyết trình cuối khóa
  • Trình bày bản kế hoạch sự kiện cho một sản phẩm cụ thể

  • Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên

SỰ CẦN THIẾT
CỦA KHÓA HỌC

  • Quản lý sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu luôn là lĩnh vực mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp. Đơn giản là vì các nhãn hàng và khách hàng luôn nhìn nhận sự kiện hay kích hoạt thương hiệu là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận người tiêu dùng. Nhu cầu tìm kiếm công ty tổ chức sự kiện, hoạt động kích hoạt thương hiệu; hay chuyên gia tổ chức sự kiện, hoạt động kích hoạt thương hiệu chưa bao giờ giảm sút trong nhiều năm qua. Vậy học tổ chức sự kiện ở đâu?

  • Khóa học Event & Activation Management tại AIM Academy là khóa học ngắn hạn tổ chức sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu bài bản, từ cách lên kế hoạch tổng quan đến thực thi chi tiết, từ phần mềm đến phần cứng, từ bản yêu cầu công việc (Brief) đến sự kiện hoàn chỉnh. Kết thúc khoá học, học viên có thể ứng tuyển vào các công ty tổ chức sự kiện và hoạt động kích hoạt thương hiệu hoặc làm việc độc lập (Freelancer).

GIẢNG VIÊN
KHÓA HỌC

  • ĐỖ TRUNG KIÊN

    Founder

    Onfest Agency

  • NGUYỄN THỊ KIỀU TÂM

    Former Account Director

    BAM Advertising

  • LÊ HUY QUỐC

    Event Director

    Metan Việt Nam

HỌC VIÊN CHIA SẺ

Đến từ thị xã Ninh Hoà (Khánh Hoà), ước ao của Tiên là được tổ chức những sự kiện văn hoá lớn giúp cho đời sống tinh thần người dân quê hương phong phú hơn. Khóa học nhà AIM đã giúp Tiên hình dung được quy trình tổ chức sự kiện và vững tin hơn vào giấc mơ của mình.

Kiến thức được học giúp mình hệ thống được tốt hơn những bước ban đầu khi xây dựng chương trình. Mình kiểm tra được các phần liên quan âm thanh, ánh sáng trong sự kiện và rõ hơn về cách làm báo giá để làm việc được tối ưu nhất.

Sau 1 tháng theo học khóa Event & Activation Management tại AIM, em có kiến thức tổng quan và một cái nhìn rất chi tiết về nghề sự kiện

Nguyễn Đàm Giao Tiên

Business Owner

Triệu Gia Trân

Marketing Officer

AEON MALL Tân Phú

Kim Hoa

Sinh viên

Đại học Hoa Sen