Tham dự webinar về nghề PR tháng 12.

Xem ngay
Đăng nhập VI EN

logo logo

VI EN

DIGITAL PLATFORM MANAGEMENT (ONLINE)

Hiểu digital toàn diện với kiến thức cập nhật không ngừng

  • 0 Học viên tự tin tham gia thị trường lao động

  • 0 Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp

  • 0 Thí sinh tham gia 10 cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ

LỢI ÍCH CỦA
KHÓA HỌC

  • Khóa học digital marketing cung cấp toàn diện kiến thức từ các nền tảng digital, đến media, nội dung, website và mobile marketing 

  • Là cơ sở vững chắc để tiếp tục các khóa học digital marketing chuyên sâu về công cụ hoặc về hoạch định chiến lược tại AIM Academy

  • Nắm vững các thuật ngữ và chỉ số đo lường vốn phức tạp và dễ hiểu sai

  • Cập nhật xu hướng mới nhất về digital marketing

  • Dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia digital marketing sắc bén và nhiều kinh nghiệm 

  • Trắc nghiệm kiến thức sau mỗi buổi học, giúp học viên ghi nhớ nhanh và hiệu quả

  • Khóa học thu hút đông đảo học viên nhất của AIM Academy, từ đó tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm và kiến thức

  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

ĐỐI TƯỢNG HỌC

  • Chuyên viên marketing thuộc khách hàng (Client), cần hiểu về digital căn bản để tận dụng sức mạnh của digital trong công việc

  • Chuyên viên truyền thông thuộc agency (Account, planner, creative, content, media...) với mong muốn hệ thống hoá kiến thức và kỹ năng để áp dụng trong công việc

  • Sinh viên hoặc các bạn trẻ vừa tốt nghiệp, hoặc những bạn trái ngành muốn cập nhật xu hướng digital để thâm nhập vào ngành Marketing & Communication nhưng chưa biết học digital marketing ở đâu 

  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME - micro - small - medium enterprise) hoặc các startup với mong muốn tự xây dựng kế hoạch digital để tăng cường tính cạnh tranh

NỘI DUNG
KHÓA HỌC

TỔNG QUAN VỀ DIGITAL

Digital làm thay đổi hành vi người dùng như thế nào? Làm sao để xây dựng được một chiến dịch truyền thông trên digital hiệu quả? Không chỉ bao quát kiến thức cơ bản về làm marketing trong môi trường số, khóa học digital marketing còn trang bị cho học viên kiến thức về kênh cũng như các công cụ quan trọng nhất của digital.

Buổi 1: Giới thiệu chung về marketing và digital marketing
  • Phân biệt sự khác nhau giữa marketing và digital marketing 

  • Nhận biết những đặc điểm quan trọng của digital marketing 

  • Nắm vững định nghĩa, vai trò của 3 kênh paid - owned - earned 

  • Hiểu các thuật ngữ phổ biến trong digital marketing

MEDIA CĂN BẢN

Ở học phần này, học viên được làm quen với các nền tảng media như: Quảng cáo hiển thị, video, search marketing, social marketing, email marketing… để từ đó tự tin sử dụng các cụm từ chuyên môn trong digital media.

Buổi 2: Hoạch định media trong môi trường digital
  • Thấu hiểu về media trong môi trường digital

  • Phân biệt chiến lược media (Strategy) và chiến thuật media (Tactics)

  • Học hỏi về quy trình hoạch định media 

  • Nhận diện bản kế hoạch media (Media plan)

  • Nhận biết về hệ thống theo dõi dữ liệu và quy trình tối ưu hoá

Buổi 3: Tổng quan về các nền tảng media - Quảng cáo hiển thị (Display), video
  • Các hệ thống quảng cáo hiển thị
    Làm quen với các thông số chủ đạo (Key metrics)
    Hiểu biết về các nguyên tắc (Principles) và chiến thuật (Metrics)

  • Video 
    Làm quen với các thông số chủ đạo (Key metrics)
    Hiểu biết về các nguyên tắc (Principles) và chiến thuật (Metrics)

Buổi 4: Tổng quan về các nền tảng media - Search, social, email
  • Search Engine Marketing (SEM

Hiểu biết về các thông số của quảng cáo từ khóa trên Google (Google Ads Search)

Thông hiểu cách hoạch định từ khóa (Keywords planning)  và các nguyên tắc chung

  • Tiếp thị mạng xã hội (Social marketing)

Hiểu biết về các thông số của quảng cáo trên Facebook 

Nắm bắt các loại ads trên nền tảng Facebook 

Học hỏi về những đặc điểm và nguyên tắc 

  • Email marketing

Học hỏi về những nguyên tắc và chiến thuật của email

Học hỏi về hệ thống, quy trình vận hành và thông số của email

SỰ GIAO TIẾP VÀ TIẾP THỊ NỘI DUNG

Nội dung và sự giao tiếp trên mạng xã hội là phần rất quan trọng trong học về digital marketing. Học phần này giúp học viên thấu hiểu các đặc điểm, loại mạng xã hội, chủ đề nổi bật, xu hướng.... kết hợp với sự hiểu biết về ý tưởng và thương hiệu để có thể ứng dụng vào việc quản trị giao tiếp trên mạng xã hội. 

Buổi 5: Mạng xã hội và sự giao tiếp
  • Thấu hiểu các đặc điểm của mạng xã hội 

  • Lĩnh hội các kiến thức về các loại mạng xã hội và đặc điểm của từng loại 

  • Xác định các chủ đề nổi bật, các trào lưu và xu hướng 

  • Làm quen với các khái niệm ý tưởng, câu chuyện thương hiệu và kế hoạch quản trị giao tiếp 

  • Đào sâu về quá trình hoạch định quản trị giao tiếp mạng xã hội 

TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG

Ở học phần này, học viên sẽ tiếp thu kiến thức về xây dựng website và app thân thiện với người dùng. Từ đó học viên có thể đánh giá hiệu quả của website và app để đề ra các giải pháp tối ưu hoá.

Buổi 6: Những nguyên tắc cơ bản về website
  • Làm quen với các nền tảng chính: Website, app, mobile app

  • Nắm vững một số thuật ngữ và loại hình digital (Digital properties) 

  • Hiểu về quy trình xây dựng website và app 

  • Thấu hiểu về UX, UI, sơ đồ website (Sitemap), userflow, wireframe

MOBILE VÀ TƯƠNG LAI CỦA DIGITAL MARKETING

Digital marketing thay đổi đến chóng mặt. Việc cập nhật thông tin về mobile và tương lai của digital marketing giúp bạn chuẩn bị tốt cho việc đón nhận những thay đổi sắp tới. 

Buổi 7: Tương lai ngành digital marketing
  • Giới thiệu về phát kiến công nghệ và tiếp thị dựa trên dữ liệu (Data marketing) 

  • Hiểu biết về mobile marketing

  • Hiểu biết về website trên các thiết bị di động, những ứng dụng trên nền tảng điện thoại thông minh (GPS, AR, ....)

THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

Kết thúc lớp học digital marketing, học viên được hệ thống lại kiến thức với bài tốt nghiệp cuối khóa.

Buổi 8: Tổng kết kiến thức
  • Kết nối các nội dung đã học để có cái nhìn toàn cảnh về digital marketing 

  • Câu hỏi và trả lời 

  • Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên

SỰ CẦN THIẾT
CỦA KHÓA HỌC

  • Digital không phải là 1 công cụ, đó cũng không phải là 1 kênh truyền thông. Ngày nay, digital thực sự là tư duy. Để có thể gia nhập và tồn tại trong ngành Marketing & Communication, ai ai cũng cần trang bị kiến thức về digital. Tuy nhiên, phải bắt đầu từ đâu? Nên học điều gì trước? Khóa học này chính là câu trả lời. 

  • Digital Platform Management tại AIM Academy là khóa học digital marketing ngắn hạn tại TP.HCM được thiết kế bởi các chuyên gia digital nổi tiếng. Khóa học này giúp người học nhìn thấy bức tranh tổng quan về digital trước khi đào sâu vào việc khai thác sức mạnh của nền tảng này. Người học tiếp nhận đáng kể lượng kiến thức nền tảng về digital, công cụ digital, trải nghiệm của người dùng trên môi trường digital, nội dung, thiết bị di động và những xu hướng công nghệ mới nhất.

GIẢNG VIÊN
KHÓA HỌC

  • VŨ THỊ THU HÀ

    Former Associate Digital Director

    Dentsu Aegis Network

  • TĂNG GIA HẢI LAM

    Managing Director

    BuzzMetrics

  • NGUYỄN QUỐC TIẾN

    Country Digital Customer Experience Lead

    Schneider Electric

HỌC VIÊN CHIA SẺ

Với mình thì hình thức học online này rất tiện lợi, nhất là với dân văn phòng và lại ở Hà Nội như mình. Mình có thể sắp xếp không gian riêng trong thời gian học nên khả năng tập trung và tiếp thu bài học với mình đều ổn

Hoàng Thị Nam Phương

Marcom Specialist