Ở học phần này, học viên được làm quen với các nền tảng media như: Quảng cáo hiển thị, video, search marketing, social marketing, email marketing, và chương trình khách hàng thân thiết… để từ đó tự tin sử dụng các cụm từ chuyên môn trong digital media.
Buổi 2: Hoạch định media trong môi trường digital
Thấu hiểu về media trong môi trường digital
Phân biệt chiến lược media (Strategy) và chiến thuật media (Tactics)
Học hỏi về quy trình hoạch định media
Nhận diện bản kế hoạch media (Media plan)
Nhận biết về hệ thống theo dõi dữ liệu và quy trình tối ưu hoá
Buổi 3: Tổng quan về các nền tảng media - Quảng cáo hiển thị (Display), video, và search
Các hệ thống quảng cáo hiển thị
・Làm quen với các thông số chủ đạo (Key metrics)
・Hiểu biết về các nguyên tắc (Principles) và chiến thuật (Metrics)
Search Engine Marketing (SEM
・Hiểu biết về các thông số của quảng cáo từ khóa trên Google (Google Ads Search)
・Thông hiểu cách hoạch định từ khóa (Keywords planning) và các nguyên tắc chung
Buổi 4: Tổng quan về các nền tảng media - Social, email, và quản lý khách hàng thân thiết
・ Hiểu biết về các thông số của quảng cáo trên các kênh social
・ Nắm bắt các loại ads trên các nền tảng social
・ Học hỏi về những đặc điểm và nguyên tắc
・ Học hỏi về những nguyên tắc và chiến thuật của email
・ Học hỏi về hệ thống, quy trình vận hành và thông số của email
・ Phân tích dữ liệu người dùng để xây dựng mối quan hệ gắn kết với người dùng trên nền tảng đa kênh