Khám phá kho case study của AIM!

Xem ngay
Đăng nhập VI EN

logo logo

Elearning
VI EN

DIGITAL PLATFORM MANAGEMENT

Hiểu digital toàn diện với kiến thức cập nhật không ngừng

  • 0 Học viên tự tin tham gia thị trường lao động

  • 0 Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp

  • 0 Thí sinh tham gia 10 cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ

LỢI ÍCH CỦA
KHÓA HỌC

  • Khóa học digital marketing cung cấp toàn diện kiến thức từ các nền tảng digital, đến media, nội dung, website và ecommerce 

  • Là cơ sở vững chắc để tiếp tục các khóa học digital marketing chuyên sâu về công cụ hoặc về hoạch định chiến lược tại AIM Academy

  • Nắm vững các thuật ngữ và chỉ số đo lường vốn phức tạp và dễ hiểu sai

  • Cập nhật xu hướng mới nhất về digital marketing

  • Dẫn dắt bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia digital marketing sắc bén và nhiều kinh nghiệm 

  • Trắc nghiệm kiến thức sau mỗi buổi học, giúp học viên ghi nhớ nhanh và hiệu quả

  • Khóa học thu hút đông đảo học viên nhất của AIM Academy, từ đó tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm và kiến thức

  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

ĐỐI TƯỢNG HỌC

  • Chuyên viên marketing thuộc khách hàng (Client), cần hiểu về digital căn bản để tận dụng sức mạnh của digital trong công việc

  • Chuyên viên truyền thông thuộc agency (Account, planner, creative, content, media...) với mong muốn hệ thống hoá kiến thức và kỹ năng để áp dụng trong công việc

  • Sinh viên hoặc các bạn trẻ vừa tốt nghiệp, hoặc những bạn trái ngành muốn cập nhật xu hướng digital để thâm nhập vào ngành Marketing & Communication nhưng chưa biết học digital marketing ở đâu 

  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME - micro - small - medium enterprise) hoặc các startup với mong muốn tự xây dựng kế hoạch digital để tăng cường tính cạnh tranh

NỘI DUNG
KHÓA HỌC

TỔNG QUAN VỀ DIGITAL

Digital làm thay đổi hành vi người dùng như thế nào? Làm sao để xây dựng được một chiến dịch truyền thông trên digital hiệu quả? Không chỉ bao quát kiến thức cơ bản về làm marketing trong môi trường số, khóa học digital marketing còn trang bị cho học viên kiến thức về kênh cũng như các công cụ quan trọng nhất của digital.

Buổi 1: Giới thiệu chung về marketing và digital marketing
  • Phân biệt sự khác nhau giữa marketing và digital marketing 

  • Nhận biết những đặc điểm quan trọng của digital marketing 

  • Nắm vững định nghĩa, vai trò của 3 kênh paid - owned - earned 

  • Hiểu các thuật ngữ phổ biến trong digital marketing

MEDIA CĂN BẢN

Ở học phần này, học viên được làm quen với các nền tảng media như: Quảng cáo hiển thị, video, search marketing, social marketing, email marketing… để từ đó tự tin sử dụng các cụm từ chuyên môn trong digital media.

Buổi 2: Hoạch định media trong môi trường digital
  • Thấu hiểu về media trong môi trường digital

  • Phân biệt chiến lược media (Strategy) và chiến thuật media (Tactics)

  • Học hỏi về quy trình hoạch định media 

  • Nhận diện bản kế hoạch media (Media plan)

  • Nhận biết về hệ thống theo dõi dữ liệu và quy trình tối ưu hoá

Buổi 3: Tổng quan về các nền tảng media - Quảng cáo hiển thị (Display), video
  • Các hệ thống quảng cáo hiển thị

    Làm quen với các thông số chủ đạo (Key metrics)

    Hiểu biết về các nguyên tắc (Principles) và chiến thuật (Metrics)

  • Video 

    Làm quen với các thông số chủ đạo (Key metrics)

    Hiểu biết về các nguyên tắc (Principles) và chiến thuật (Metrics)

Buổi 4: Tổng quan về các nền tảng media - Search, social, email
  • Search Engine Marketing (SEM

Hiểu biết về các thông số của quảng cáo từ khóa trên Google (Google Ads Search)

Thông hiểu cách hoạch định từ khóa (Keywords planning)  và các nguyên tắc chung

  • Tiếp thị mạng xã hội (Social marketing)

Hiểu biết về các thông số của quảng cáo trên các kênh social 

Nắm bắt các loại ads trên các nền tảng social

Học hỏi về những đặc điểm và nguyên tắc 

  • Email marketing

Học hỏi về những nguyên tắc và chiến thuật của email

Học hỏi về hệ thống, quy trình vận hành và thông số của email

SỰ GIAO TIẾP VÀ TIẾP THỊ NỘI DUNG

Nội dung và sự giao tiếp trên mạng xã hội là phần rất quan trọng trong học về digital marketing. Học phần này giúp học viên thấu hiểu các đặc điểm, loại mạng xã hội, chủ đề nổi bật, xu hướng.... kết hợp với sự hiểu biết về ý tưởng và thương hiệu để có thể ứng dụng vào việc quản trị giao tiếp trên mạng xã hội. 

Buổi 5: Mạng xã hội và sự giao tiếp
  • Thấu hiểu các đặc điểm của mạng xã hội 

  • Lĩnh hội các kiến thức về các loại mạng xã hội và đặc điểm của từng loại 

  • Xác định các chủ đề nổi bật, các trào lưu và xu hướng 

  • Làm quen với các khái niệm ý tưởng, câu chuyện thương hiệu và kế hoạch quản trị giao tiếp 

  • Đào sâu về quá trình hoạch định quản trị giao tiếp mạng xã hội 

TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG

Ở học phần này, học viên sẽ tiếp thu kiến thức về xây dựng website và app thân thiện với người dùng. Từ đó học viên có thể đánh giá hiệu quả của website và app để đề ra các giải pháp tối ưu hoá.

Buổi 6: Những nguyên tắc cơ bản về website
  • Làm quen với các nền tảng chính: Website, app, mobile app

  • Nắm vững một số thuật ngữ và loại hình digital (Digital properties) 

  • Hiểu về quy trình xây dựng website và app 

  • Thấu hiểu về UX, UI, sơ đồ website (Sitemap), userflow, wireframe

ECOMMERCE - XU HƯỚNG TẤT YẾU

Ecommerce phát triển mạnh mẽ trong và sau Covid. Doanh nghiệp không thể bỏ qua xu hướng này khi người dùng cũng đã chọn mua sắm online. Việc trang bị kiến thức về ecommerce giúp doanh nghiệp và các chuyên gia marketing khai thác cơ hội quý báu này.

Buổi 7: Ecommerce - Xu hướng tất yếu
  • Nắm bắt chung về thương mại điện tử
    Nhìn nhận sự phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam và vai trò của thương mại điện tử trong giai đoạn mới

  • Phân loại các dạng thức kinh doanh online và ecommerce

        On-demand (Quick-commerce): GrabMart, ShopeeFood, Baemin

        Brick & Mortar (Brick & Click): Kênh online của các chuỗi siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi Big C, Watsons, Guardian, 

        Online B2B

        Marketplace platform: Sàn giao dịch thương mại điện tử

        Website D2C: Web bán hàng trực tiếp của nhãn hàng

        Social commerce
        Livestream

TỔNG KẾT KIẾN THỨC

Kết thúc lớp học digital marketing, học viên được hệ thống lại kiến thức với bài tốt nghiệp cuối khóa.

Buổi 8: Tổng kết kiến thức
  • Kết nối các nội dung đã học để có cái nhìn toàn cảnh về digital marketing 

  • Câu hỏi và trả lời 

  • Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên

SỰ CẦN THIẾT
CỦA KHÓA HỌC

  • Digital không phải là 1 công cụ, đó cũng không phải là 1 kênh truyền thông. Ngày nay, digital thực sự là tư duy. Để có thể gia nhập và tồn tại trong ngành Marketing & Communication, ai ai cũng cần trang bị kiến thức về digital. Tuy nhiên, phải bắt đầu từ đâu? Nên học điều gì trước? Khóa học này chính là câu trả lời. 

  • Digital Platform Management tại AIM Academy là khóa học digital marketing ngắn hạn tại TP.HCM được thiết kế bởi các chuyên gia digital nổi tiếng. Khóa học này giúp người học nhìn thấy bức tranh tổng quan về digital trước khi đào sâu vào việc khai thác sức mạnh của nền tảng này. Người học tiếp nhận đáng kể lượng kiến thức nền tảng về digital, công cụ digital, trải nghiệm của người dùng trên môi trường digital, nội dung, thiết bị di động và những xu hướng công nghệ mới nhất.

GIẢNG VIÊN
KHÓA HỌC

  • VŨ THỊ THU HÀ

    Former Associate Digital Director

    Dentsu Aegis Network

  • ĐỖ NHƯ QUỲNH

    Head of Marketing and Consumer Insight

    Buzzmetrics

  • PHẠM QUỐC TUẤN

    Group Brand Manager & Digital Manager

    ECO PHARMA

  • NGUYỄN QUỐC TIẾN

    Digital & E-Commerce Lead

    Schneider Electric

  • PHAN NHẬT NGUYÊN

    Project Lead

    Bear Plus

  • ĐOÀN VI VI

    Marketing Manager

    Pentavite Vietnam Co., LTD

HỌC VIÊN CHIA SẺ

Anh có kế hoạch áp dụng công cụ digital marketing để truyền tải thông điệp về business tại Canada, nhà hàng và cửa hàng tiện lợi. Các khoá học về digital marketing sẽ là công cụ hữu hiệu để hỗ trợ kinh doanh thành công.

Nội dung khóa học vượt xa hình dung của mình, rộng và sâu hơn. Mình được học từ cơ bản đến detail từng kênh, từng chỉ số, và còn được biết nguyên tắc thiết kế tối ưu trải nghiệm khách hàng

Mình đã tham gia 2 khóa học Digital Platform Management và Performance Digital Marketing. Ngành marketing nói chung và công việc của mình nói riêng luôn luôn cần sự học hỏi và cập nhật kiến thức mới, nên mình chọn 2 khóa học đó để tăng thêm kiến thức cho bản thân.

Đối với em, ngành Marketing là một ngành hoàn toàn mới mẻ, bởi vì là trái ngành. Cho nên, em chọn AIM Academy làm nơi học Marketing như là văn bằng hai của em thay vì chọn học ở các trường đại học trong nước.

Những buổi học tại AIM giúp mình hiểu được bản chất và thế mạnh của những platform khác nhau, cũng như những chiến lược giúp mình làm truyền thông cho hiệu quả.

Phạm Tấn Việt

Former Sales Manager

Suntory PepsiCo

Nguyễn Hữu Thành

Sinh viên

Đại học Ngoại thương

Lưu Bảo Đức

Partner Channel Marketing Manager

Microsoft Vietnam

Bùi Đỗ Minh Ngọc

Trợ lý giám đốc, Xuân Thu Jewelry

Xuân Thu Jewelry

Huỳnh Trọng Nhân

Digital Marketing

KPMG