Khám phá kho case study của AIM!

Xem ngay
Đăng nhập VI EN

logo logo

Elearning
VI EN

DIGITAL PLANNING

Lập kế hoạch digital toàn diện dành cho cấp quản lý

  • 0 Học viên tự tin tham gia thị trường lao động

  • 0 Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp

  • 0 Thí sinh tham gia 10 cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ

LỢI ÍCH CỦA
KHÓA HỌC

  • Khóa học Digital Planning hướng dẫn quy trình lập kế hoạch digital marketing toàn diện với 6 bước đơn giản và chặt chẽ 

  • Khoá học duy nhất hướng dẫn hoạch định đồng bộ giữa nội dung và kênh truyền thông

  • Gỡ rối khó khăn lớn nhất trong xây dựng kế hoạch digital là xác lập các chỉ số đo lường hiệu quả (KPI) và ngân sách

  • Hướng dẫn bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia digital tài năng đến từ cả hai phía khách hàng và agency  

  • Thực hành trong suốt 6 bước của hoạch định kế hoạch digital, giúp kết nối kiến thức và kỹ năng đã học

  • Buổi hướng dẫn chia sẻ các kế hoạch digital thực tế của những chiến dịch đã triển khai giúp học viên tham chiếu chuẩn mực trong ngành

  • Bài tốt nghiệp giúp học viên vận dụng toàn bộ quy trình đã học để xây dựng bản digital plan cho một sản phẩm hoặc một chiến dịch cụ thể 

  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

ĐỐI TƯỢNG HỌC

  • Digital planner thuộc agency (Digital, media, advertising, PR, content, social...) với mong muốn phát triển kế hoạch digital (Digital plan) trong đó phản ánh mục tiêu kinh doanh và quá trình hoạch định bao gồm từ việc lựa chọn các kênh truyền thông, phối hợp các kênh, và phân bổ ngân sách

  • Các vị trí quản lý như marketing manager, brand managers, digital managers thuộc khách hàng (Client) có nhu cầu hiểu và biết cách đánh giá bản kế hoạch digital (Digital plan) với những đề xuất về ngân sách, kênh truyền thông triển khai, và nhìn nhận sự liên kết giữa ngân sách dành cho digital với mục tiêu kinh doanh và mục tiêu của thương hiệu

  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME - micro - small - medium enterprise) hoặc các startup có hiểu biết nền tảng về digital và mong muốn đầu tư ngân sách marketing khiêm tốn của mình vào digital một cách hiệu quả bằng một quy trình bài bản

  • * Yêu cầu đầu vào: Đây là một trong những khóa học digital marketing chuyên sâu, học viên cần có ít nhất 6 tháng kinh nghiệm trong lĩnh vực này. 

NỘI DUNG
KHÓA HỌC

QUY TRÌNH HOẠCH ĐỊNH DIGITAL

Đây là quy trình toàn diện bắt đầu từ việc nhận yêu cầu công việc (Brief) để thấu hiểu những thách thức trong kinh doanh và tìm ra giải pháp thông qua sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa nội dung và kênh truyền thông. Sau hết, mọi kế hoạch đều cần được đánh giá, đối chiếu với các chỉ tiêu đề ra và lên phương án tối ưu hoá.

Buổi 1: Bước 1 - Phân tích những thách thức kinh doanh
  • Tổng quan về digital  

        Nắm bao quát về quy trình digital và những đơn vị hoạt động chính trong lĩnh vực   

        Làm quen với các khái niệm như vai trò của media, 5Ds trong digital marketing, paid - owned - earned…   

        Nắm bắt bức tranh toàn cảnh về digital

  • Xác lập mục tiêu thương hiệu (Brand objectives) và mục tiêu digital (Digital objectives) 

  • Đảm bảo thông tin quan trọng được truyền tải đầy đủ trong bản yêu cầu công việc  

  • Giao đề tốt nghiệp

Buổi 2: Bước 2 - Nghiên cứu và định hình chiến lược
  • Khám phá các cơ hội, sự thật ngầm hiểu (Insight) và ý tưởng (Idea)  

  • Vận dụng các công cụ digital để khám phá insight và tìm kiếm thông tin

  • Nắm bắt cách chọn lựa các kênh truyền thông

  • Biết rõ các định dạng mẫu của bản yêu cầu công việc (Digital brief template)

  • Nắm bắt các tiêu chí đánh giá ý tưởng 

  • Thực hành trên đề được đặt ra ở học phần trước

Buổi 3: Thực hành bước 1 và bước 2 - Thách thức kinh doanh, nghiên cứu, và định hình chiến lược
  • Các nhóm thực hành tại lớp và thuyết trình 

Buổi 4: Bước 3 - Chiến lược truyền thông tích hợp trên môi trường digital
  • Làm quen với chiến lược kênh (Channel strategy) 

  • Thông hiểu về paid – owned – earned

  • Thấu hiểu hành trình trải nghiệm của người tiêu dùng (Consumer journey)

  • Nắm bắt mô hình truyền thông tích hợp kỹ thuật số (Digital integrated communication framework)

Buổi 5: Bước 4 - Chiến lược tiếp thị nội dung
  • Thấu hiểu quy trình hoạch định chiến lược nội dung 

  • Làm quen với khung chiến lược nội dung: Sáng tạo,  phát hành,  quản lý

  • Thấu hiểu về cấu trúc chiến lược nội dung

  • Phân tích các loại định dạng nội dung

  • Phân tích những bài chiến lược nội dung mẫu

Buổi 6: Thực hành bước 3 và bước 4 - Chiến lược truyền thông tích hợp trên môi trường digital và chiến lược tiếp thị nội dung
  • Các nhóm thực hành tại lớp và thuyết trình 

Buổi 7: Bước 5 - Hoạch định kênh truyền thông (Media planning) (1)
  • Tóm lược các nền tảng, kênh digital chủ đạo: Search, social, display, video ..

  • Thấu hiểu vai trò của từng kênh   

  • Nắm bắt các mô thức mua quảng cáo trên từng kênh 

  • Hiểu về nhắm chọn mục tiêu trong digital (Digital targeting) 

Buổi 8: Bước 5 - Hoạch định kênh truyền thông (Media planning) (2)
  • Hiểu cách phân bổ ngân sách 

  • Biết cách xác lập chỉ số đo lường (KPI)

  • Phân biệt đủ (Sufficient) và hiệu quả (Efficient)

  • Nắm bắt các yếu tố chính của bản kế hoạch kênh truyền thông: Đối tượng khán giả, kênh, nhà cung cấp, thời gian, ngân sách, metrics, chỉ số đo lường…

Buổi 9: Bước 6 - Đo lường và tối ưu hoá
  • Thực hành hoạch định kênh truyền thông (Media planning) 

  • Thấu hiểu về đo lường hiệu quả (Performance tracking) và tối ưu hoá 

  • Làm quen với các công cụ và cách thức đo lường: Nghiên cứu thúc đẩy thương hiệu (Brand lift study), nghiên cứu đa kênh (Cross media study), lắng nghe mạng xã hội (Buzzmetrics listening tool), Google Analytics, Sizmek…

  • Thực hành bước 5 và bước 6 - Hoạch định kênh truyền thông, đo lường và tối ưu hoá     

        Các nhóm thực hành tại lớp và thuyết trình 

THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

 

Buổi 10: Thuyết trình cuối khóa
  • Trình bày bản kế hoạch digital (Digital plan) cho một sản phẩm cụ thể

SỰ CẦN THIẾT
CỦA KHÓA HỌC

  • Kỷ nguyên kỹ thuật số, công nghệ, mạng xã hội đang làm thay đổi cục diện ngành Marketing & Communication. Rất nhiều doanh nghiệp nhận thấy sự cấp thiết ứng dụng digital trong kinh doanh nhưng vẫn loay hoay với việc triển khai và đánh giá hiệu quả. Nên dành bao nhiêu ngân sách cho digital? Làm sao tách bạch được đóng góp của digital trong bài toán doanh thu? Có nên đứng ngoài cuộc chờ cho đến khi ngã ngũ về vai trò của digital? Liệu mình có tụt hậu khi chưa bắt tay vào ngay? Đây là những câu hỏi trăn trở không chỉ riêng đối với chủ doanh nghiệp, cấp quản lý mà ngay cả những chuyên gia đang làm trong ngành cũng đang gặp phải. 

  • Khóa học Digital Planning tại AIM Academy được thiết kế dành cho cấp quản lý ở các loại hình doanh nghiệp khác nhau. Chỉ khi nắm rõ quy trình digital marketing planning, các chỉ số, cách đo lường, và tiêu chí đánh giá, mới giúp nhà quản lý kiểm soát digital một cách hiệu quả.

GIẢNG VIÊN
KHÓA HỌC

  • PHẠM THỊ THẢO LINH

    Head of Ecom - Consumer Product Division

    L’Oréal Vietnam

  • NGUYỄN THIÊN SƠN

    Former Digital Specialist

    L'Oreal Vietnam

  • BON NGUYỄN

    Associate Director

    Mediacom - GroupM

  • NGUYỄN HÀ ANH

    Associate Director, Content+

    Mindshare Vietnam

  • PHẠM NGỌC CHÂU

    Media Manager

    FrieslandCampina VietNam

  • PHẠM QUỐC TUẤN

    Group Brand Manager & Digital Manager

    ECO PHARMA

  • NGUYỄN QUỐC TIẾN

    Digital & E-Commerce Lead

    Schneider Electric

HỌC VIÊN CHIA SẺ

Những buổi học tại AIM giúp mình hiểu được bản chất và thế mạnh của những platform khác nhau, cũng như những chiến lược giúp mình làm truyền thông cho hiệu quả.

Huỳnh Trọng Nhân

Digital Marketing

KPMG