QUY TRÌNH HOẠCH ĐỊNH DIGITAL
Đây là quy trình toàn diện bắt đầu từ việc nhận yêu cầu công việc (Brief) để thấu hiểu những thách thức trong kinh doanh và tìm ra giải pháp thông qua sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa nội dung và kênh truyền thông. Sau hết, mọi kế hoạch đều cần được đánh giá, đối chiếu với các chỉ tiêu đề ra và lên phương án tối ưu hoá.
Buổi 1: Bước 1 - Phân tích những thách thức kinh doanh
Tổng quan về digital
・ Nắm bao quát về quy trình digital và những đơn vị hoạt động chính trong lĩnh vực
・ Làm quen với các khái niệm như vai trò của media, 5Ds trong digital marketing, paid - owned - earned…
・ Nắm bắt bức tranh toàn cảnh về digital
Xác lập mục tiêu thương hiệu (Brand objectives) và mục tiêu digital (Digital objectives)
Đảm bảo thông tin quan trọng được truyền tải đầy đủ trong bản yêu cầu công việc
Giao đề tốt nghiệp
Buổi 2: Bước 2 - Nghiên cứu và định hình chiến lược
Khám phá các cơ hội, sự thật ngầm hiểu (Insight) và ý tưởng (Idea)
Vận dụng các công cụ digital để khám phá insight và tìm kiếm thông tin
Nắm bắt cách chọn lựa các kênh truyền thông
Biết rõ các định dạng mẫu của bản yêu cầu công việc (Digital brief template)
Nắm bắt các tiêu chí đánh giá ý tưởng
Thực hành trên đề được đặt ra ở học phần trước
Buổi 3: Bước 3 - Chiến lược truyền thông tích hợp trên môi trường digital
Làm quen với chiến lược kênh (Channel strategy)
Thông hiểu về paid – owned – earned
Thấu hiểu hành trình trải nghiệm của người tiêu dùng (Consumer journey)
Nắm bắt mô hình truyền thông tích hợp kỹ thuật số (Digital integrated communication framework)
Buổi 4: Bước 4 - Chiến lược tiếp thị nội dung
Thấu hiểu quy trình hoạch định chiến lược nội dung
Làm quen với khung chiến lược nội dung: Sáng tạo, phát hành, quản lý
Thấu hiểu về cấu trúc chiến lược nội dung
Phân tích các loại định dạng nội dung
Phân tích những bài chiến lược nội dung mẫu
Buổi 5: Thực hành bước 1, 2, 3, 4 - Thách thức kinh doanh, nghiên cứu, định hình chiến lược, chiến lược truyền thông tích hợp trên môi trường digital và chiến lược tiếp thị nội dung
Các nhóm thực hành tại lớp và thuyết trình
Buổi 6: Bước 5 - Hoạch định kênh truyền thông (Media planning) (1)
Tóm lược các nền tảng, kênh digital chủ đạo: Search, social, display, video ..
Thấu hiểu vai trò của từng kênh
Nắm bắt các mô thức mua quảng cáo trên từng kênh
Hiểu về nhắm chọn mục tiêu trong digital (Digital targeting)
Buổi 7: Bước 5 - Hoạch định kênh truyền thông (Media planning) (2)
Hiểu cách phân bổ ngân sách
Biết cách xác lập chỉ số đo lường (KPI)
Phân biệt đủ (Sufficient) và hiệu quả (Efficient)
Nắm bắt các yếu tố chính của bản kế hoạch kênh truyền thông: Đối tượng khán giả, kênh, nhà cung cấp, thời gian, ngân sách, metrics, chỉ số đo lường…
Buổi 8: Bước 5 - Hoạch định kênh ecommerce (Integrated planning - Ecommerce)
Cập nhật toàn cảnh ngành thương mại điện tử ở Việt Nam
Hiểu về hành trình mua hàng trên ecommerce
Nắm bắt công thức vàng của ecommerce
Xác định những thành tố tối ưu công thức vàng
Phân biệt các nguồn traffic quan trọng trong ecommerce
Áp dụng các chỉ số quan trọng của ecommerce
Buổi 9: Bước 6 - Đo lường và tối ưu hoá
Thực hành hoạch định kênh truyền thông (Media planning)
Thấu hiểu về đo lường hiệu quả (Performance tracking) và tối ưu hoá
Làm quen với các công cụ và cách thức đo lường: Nghiên cứu thúc đẩy thương hiệu (Brand lift study), nghiên cứu đa kênh (Cross media study), lắng nghe mạng xã hội (Buzzmetrics listening tool), Google Analytics, Sizmek…
Thực hành bước 5 và bước 6 - Hoạch định kênh truyền thông, đo lường và tối ưu hoá
・ Các nhóm thực hành tại lớp và thuyết trình