AIM vừa cập nhật những ebook mới! Tải ngay nhé!

Xem ngay
Đăng nhập VI EN

logo logo

Elearning
VI EN

CREATIVE IDEAS

Sáng tạo một cách có chiến lược

  • 0 Học viên tự tin tham gia thị trường lao động

  • 0 Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp

  • 0 Thí sinh tham gia 10 cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ

LỢI ÍCH CỦA
KHÓA HỌC

  • Khóa học Creative Ideas được thiết kế và dẫn dắt bởi những giám đốc sáng tạo (Creative director) và giám đốc nội dung (Content director) kỳ cựu tại Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành

  • Nắm vững bản chất của sáng tạo trong quảng cáo là xuất phát từ chiến lược và phục vụ cho mục đích kinh doanh 

  • Phát triển tư duy sáng tạo cân bằng giữa nghệ thuật và logic, đi từ quảng cáo truyền thống đến quảng cáo hiện đại trên môi trường digital (Kỹ thuật số) và mạng xã hội

  • Trang bị kỹ năng brainstorm để phát triển thật nhiều ý tưởng 

  • Rèn luyện khả năng cảm nhận, đánh giá ý tưởng vốn rất chủ quan, trừu tượng và cảm tính 

  • Thực hành xuyên suốt khóa học và ngay tại lớp để nhận được ý kiến đóng góp từ giảng viên 

  • Bài tốt nghiệp cuối khoá tạo điều kiện cho học viên thể hiện khả năng phát triển ý tưởng với nhiều loại hình khác nhau, từ đó đặt để vào portfolio phục vụ cho việc ứng tuyển việc làm 

  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

ĐỐI TƯỢNG HỌC

  • Các bạn trẻ yêu thích quảng cáo sáng tạo với mong muốn làm nghề một cách bài bản và phát triển bền vững đang tìm kiếm một khóa học quảng cáo sáng tạo phù hợp

  • Các bạn đang làm nghề copywriter, content writer, content creator, art director, hay designer có khát khao được hệ thống hoá kỹ năng sáng tạo và hướng dẫn bởi những creative directors dày dạn kinh nghiệm 

  • Chủ doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ (MSME - micro - small - medium enterprise) hoặc các startup cần nhận thức được rằng sáng tạo không phải là bắt trends mà cần xuất phát từ chiến lược kinh doanh, thấu hiểu người tiêu dùng để lay động được họ

NỘI DUNG
KHÓA HỌC

XÂY DỰNG SỰ NGHIỆP TRONG NGÀNH QUẢNG CÁO SÁNG TẠO

Ngành quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế thông qua thúc đẩy tiêu dùng. Để làm được điều ấy không thể không nhắc đến vai trò của người làm sáng tạo. Học phần này cung cấp cho những người đang muốn trở thành copywriter, content writer, art director, và designer cái nhìn chân thực về ngành quảng cáo. Tiếp đến, học phần giới thiệu về ý tưởng sáng tạo và insights, là yếu tố quan trọng mang đến tính chiến lược trong quảng cáo.

Buổi 1: Xây dựng sự nghiệp trong ngành quảng cáo sáng tạo
  • Khám phá cơ hội nghề nghiệp và xây dựng sự nghiệp trong ngành quảng cáo sáng tạo 

      ・ Quảng cáo là gì?

      ・ Vai trò của người làm sáng tạo

  • Hiểu về mục đích của khóa học 

  • Nắm bắt toàn bộ quy trình sáng tạo 

  • Hiểu biết thấu đáo về ý tưởng sáng tạo (Phần 1) 

      ・ Tại sao ý tưởng quan trọng?

      ・ USP (Unique selling point)

      ・ Biểu đạt ý tưởng sáng tạo

      ・ Ý tưởng đến từ đâu?

  • Nắm vững về insights:

      ・ Tại sao insights quan trọng?

      ・ Insight là gì?

      ・ Sự thật (fact) vs insights

      ・ Cách tìm ra insights

  • Giao bài tập về nhà: Chọn đề bài và tìm hiểu về người dùng, vấn đề, và USP

TỪ INSIGHTS ĐẾN IDEAS

Insight là điểm mấu chốt để giải quyết vấn đề. Tìm được insight tốt sẽ tạo được ý tưởng xuất sắc. Học phần này khiến học viên hào hứng với kỹ thuật khai phá insights bằng kỹ thuật brainstorms.

Buổi 2: Từ insights đến ideas
  • Nắm bắt lại về insights

  • Hiểu biết thấu đáo về ý tưởng sáng tạo (Phần 2) 

      ・ Một dòng biểu đạt (one line)

      ・ Ý tưởng lớn 

      ・ Cách một ý tưởng được thể hiện trên các kênh khác nhau

      ・ Ý tưởng chiến dịch 

      ・ Từ insights đến ideas

  • Thực hành tại lớp   

      ・ USP có phù hợp với vấn đề/ thách thức không?

      ・ Sản phẩm có đáp ứng được nhu cầu?

      ・ Tìm insight và insight có giải quyết được vấn đề không?

  • Làm chủ kỹ thuật brainstorm

      ・ Cách thức brainstorm 

      ・ Luôn bắt đầu từ vấn đề 

      ・ Đặt ra nhiều câu hỏi 

      ・ Tính chất đồng đội (teams)

  • Thuyết trình kết quả bài thực hành  

  • Giao bài tập về nhà 

CÁC QUY TẮC TRONG QUẢNG CÁO

Có những quy tắc tạo nên những ý tưởng thú vị. Trang bị cho mình những “vũ khí” này, người học sẽ tự tin hơn để dấn thân vào quá trình thực thi ý tưởng.

Buổi 3: Các quy tắc trong quảng cáo
  • Nắm bắt các quy tắc trong quảng cáo 

      ・ Luôn thú vị 

      ・ Ad với hình ảnh chủ đạo hoặc chữ chủ đạo (Visual or copy-led ad)

      ・ KISS (Keep it short and simple)

      ・ Tạo lập - kết quả 

      ・ Xem quảng cáo như là một con người

  • Thấu hiểu vai trò của art director và copywriter  

  • Thực hành tại lớp 

      ・ Chuyển hoá insight thành ý tưởng

      ・ Phải bao hàm thông điệp, USP, giải quyết vấn đề và một dòng biểu đạt ý tưởng (one line)

  • Thuyết trình kết quả bài thực hành 

  • Giao bài tập về nhà 

CÁC LOẠI HÌNH QUẢNG CÁO

Các loại hình quảng cáo rất phong phú và đa dạng. Mỗi loại có chức năng và mục đích khác nhau. Học phần này hướng dẫn học viên hiểu rõ từng loại hình quảng cáo thông qua thực hành và bài tập về nhà. Từ đây học viên được trang bị kỹ năng biểu đạt ý tưởng qua nhiều loại hình khác nhau.  

Buổi 4: Quảng cáo truyền thống (Traditional advertising - Print, outdoor, TVC, etc…)
  • Nắm bắt thế giới quảng cáo truyền thống  

      ・ Các loại hình quảng cáo truyền thống 

      ・ Quảng cáo báo trong thời kỳ hiện đại 

      ・ Quảng cáo 3-5 giây

      ・ Tư duy đơn giản 

  • Thực hành tại lớp 

  • Thuyết trình kết quả bài thực hành 

  • Giao bài tập về nhà 

Buổi 5: Digital và mạng xã hội
  • Khám phá thế giới digital và mạng xã hội 

      ・ Các xu hướng (Trends)

      ・ Tại sao phải luôn phù hợp?

      ・ Cập nhật thời gian thực 

      ・ Tầm quan trọng của định dạng 

      ・ Sự khác biệt của trả phí (Paid) và miễn phí (Organic) 

  • Thực hành tại lớp 

  • Thuyết trình kết quả bài thực hành 

  • Giao bài tập về nhà 

Buổi 6: Quảng cáo phi truyền thống (Non-traditional advertising)
  • Tiếp cận thế giới quảng cáo phi truyền thống 

      ・ Các loại hình quảng cáo phi truyền thống (Guerrilla, ambient (contextual), cross-brand collaboration, product/ services change, hijacking…)

      ・ Các cách tiếp cận 

      ・ Tạo đột phá

  • Thực hành tại lớp 

  • Thuyết trình kết quả bài thực hành 

  • Giao bài tập cuối cùng về nhà

THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA


Buổi 7: Thuyết trình cuối khóa
  • Học viên trình bày:

      ・ Ý tưởng lớn 

      ・ Ý tưởng thực thi dựa trên ý tưởng lớn 

      ・ Tối thiểu 3 thành phẩm, mỗi thành phẩm thuộc 1 hạng mục (Quảng cáo truyền thống, digital và mạng xã hội, và quảng cáo phi truyền thống)

      ・ Thể hiện bằng vẽ tay hoặc máy tính

  • Tiếp nhận đóng góp và ý kiến từ giảng viên 

  • Hỏi và đáp 

SỰ CẦN THIẾT
CỦA KHÓA HỌC

  • Sự sáng tạo trong quảng cáo không đơn giản là tìm kiếm những điều mới. Nếu vậy, đây có thể được gọi là nghệ thuật, chứ không phải là quảng cáo. Quảng cáo đòi hỏi tính chiến lược, xuất phát từ mục tiêu kinh doanh, thấu hiểu khách hàng, và chạm đúng tâm lý mua hàng. Do đó, người yêu mến và muốn làm sáng tạo trong ngành quảng cáo cần hội tụ đủ tư duy chiến lược và năng lực phát triển ý tưởng mới. Hãy là những người làm sáng tạo,, biết sáng tạo có mục đích, để các doanh nghiệp tin tưởng gửi gắm những nhãn hàng yêu thương của họ cho bạn. 

  • Khóa học Creative Ideas là tâm huyết của những người làm sáng tạo kỳ cựu tại Việt Nam, với hơn 20 năm làm việc tại những tập đoàn tên tuổi, thực hiện hàng trăm công trình quảng cáo mang lại hiệu quả cho nhãn hàng. AIM Academy và các giảng viên mong muốn thông qua khóa học này, giúp những bạn trẻ định hình tư duy sáng tạo có mục đích và có chiến lược, từ đó áp dụng vào nhiều loại hình quảng cáo khác nhau. Chỉ với tư duy ấy, học viên mới có nền tảng vững chắc để tiếp tục mài dũa khả năng sáng tạo, đặc biệt là sáng tạo để thúc đẩy kinh doanh. 

GIẢNG VIÊN
KHÓA HỌC

  • HUY NGUYỄN

    Executive Creative Director

    Circus Digital

  • TIÊN NARCI NGUYỄN

    Former Creative Director

    ZEE

  • NGUYỄN XUÂN TIẾN ĐẠT

    Creative Director

    Vero Vietnam

  • ĐỖ BẢO KIM

    Former Senior Creative Manager

    Masan Consumer

HỌC VIÊN CHIA SẺ

Mình muốn đào sâu theo hướng execution trước rồi mới bước sang management. Lớp Creative Ideas thì Khoa rất thích do mỗi bài đi sâu vào ví dụ và thực hành, và phần bài tập cuối mỗi buổi cũng giúp mình tiến dần đến phần thuyết trình cuối khóa nhẹ nhàng hơn.

Tuy yêu thích quảng cáo và có định hướng trở thành một Creative nhưng mình khá là mơ hồ về con đường này, không biết bắt đầu từ đâu và cũng không có ai để kết nối. Tham gia khóa Creative Ideas không chỉ giúp mình hiểu hơn về ngành Quảng cáo, về những kiến thức cần có để trở thành một Creative mà còn cho mình cơ hội để được kết nối với các anh chị trong ngành và những bạn bè cùng đam mê.

Quá trình được training ở lớp đã hình thành cho mình một tư duy “nhìn mọi thứ theo cách chưa-bao-giờ”, giúp mình có khả năng tự đặt ra nhiều câu hỏi để kích thích não bộ “nhảy số”!

Nguyễn Phạm Anh Khoa

Freelancer

Mai Nguyễn

Sinh viên

Đỗ Thị Việt Đông

Junior Copywriter

UREKA MEDIA VIETNAM