Khám phá kho case study của AIM!

Xem ngay
Đăng nhập VI EN

logo logo

Elearning
VI EN

BRAND MANAGEMENT EXCELLENCE

Bí quyết quản trị thương hiệu từ các tập đoàn toàn cầu

  • 0 Học viên tự tin tham gia thị trường lao động

  • 0 Chương trình đào tạo theo yêu cầu được tổ chức cho các khách hàng doanh nghiệp

  • 0 Thí sinh tham gia 10 cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ

LỢI ÍCH CỦA
KHÓA HỌC

  • Khóa học brand marketing hệ thống hoá quy trình xây dựng thương hiệu đã và đang được áp dụng thành công tại các tập đoàn toàn cầu tại Việt Nam

  • Nâng cao tính bản địa và tính ứng dụng bởi đội ngũ giảng viên là những chuyên gia marketing người Việt dày dặn kinh nghiệm và hiện đang làm việc tại những tập đoàn tên tuổi

  • Thấu hiểu quy trình marketing đi từ phân tích chiến lược thị trường, đến hoạch định chiến lược thương hiệu, và kế hoạch triển khai

  • Nhìn nhận đúng tầm quan trọng của phân tích logic và tư duy chiến lược trong quản trị thương hiệu, chứ không phải là sự cảm tính và bay bổng

  • Nâng cao sự chủ động của người làm marketing khi đã nắm bắt toàn bộ quy trình và nhuần nhuyễn về các giải pháp

  • Cập nhật những kỹ năng mới mà người làm marketing hiện đại cần phải biết như phát triển sản phẩm mới

  • Bài tốt nghiệp cuối khóa là kế hoạch ra mắt sản phẩm mới trên thị trường giúp người học kết nối toàn bộ kiến thức đã học và vận dụng trong tình huống cụ thể

  • Kết nối tuyển dụng, giới thiệu cơ hội việc làm

ĐỐI TƯỢNG HỌC

  • Chuyên viên marketing thuộc khách hàng (Client) với mong muốn chuẩn hóa kiến thức và kỹ năng về quản trị thương hiệu để góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

  • Chuyên viên truyền thông thuộc agency với mong muốn hiểu sâu về marketing để có thể tư vấn tốt cho khách hàng 

  • * Yêu cầu đầu vào: Để tham gia khóa học Brand Management Excellence, học viên cần có ít nhất 6 tháng kinh nghiệm về marketing hoặc communication. 

NỘI DUNG
KHÓA HỌC

CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG (MARKET STRATEGY)

Học phần này cung cấp khung phân tích chuẩn giúp người học đánh giá thấu đáo về thị trường và kết quả phân tích này là nền tảng cho bước lên kế hoạch thương hiệu (Brand plan) tiếp theo.

Buổi 1: Nguyên tắc cơ bản về chiến lược thị trường
  • Thấu hiểu vai trò của chiến lược thị trường 

  • Nắm bắt các bước quan trọng của chiến lược thị trường: Xác định thị trường, phân tích thị trường, phân khúc thị trường, vấn đề và cơ hội (I&O  - Issues and opportunities), chọn nơi hoạt động và cách dành chiến thắng

  • Xác định thị trường: Độ lớn của thị trường và phân khúc 

  • Xác định yếu tố thúc đẩy tăng trưởng của ngành hàng (Category drivers) và của thương hiệu (Brand drivers)  

  • Nắm bắt cách đọc những nghiên cứu thị trường quan trọng: Sức khoẻ thương hiệu, dịch vụ đo lường bán lẻ, thói quen tiêu dùng, đánh giá ý tưởng sáng tạo..

Buổi 2: Khám phá sự thật ngầm hiểu (Insight activation)
  • Thấu hiểu sức mạnh của sự thật ngầm hiểu

  • Nắm bắt cách phát triển và minh họa sự thật ngầm hiểu

  • Thực hành khám phá sự thật ngầm hiểu thông qua tình huống thực tế 

Buổi 3: Khảo sát thị trường và tự học theo nhóm
  • Các nhóm khảo sát thị trường về nhãn hàng được giao trong đề bài  

  • Các nhóm đến lớp tự học và thảo luận về đề án tốt nghiệp cuối khoá 

Buổi 4: Phân tích 5Cs (Khách hàng, doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh, đối tác, bối cảnh)
  • Phân tích SWOT (Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, đe doạ)

  • Xác định và ưu tiên vấn đề và cơ hội (I&O - Issues and opportunities) 

HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU

Sau khi định hình chiến lược thị trường, bước tiếp theo là hoạch định chiến lược thương hiệu. Học phần này trang bị khung kế hoạch chuẩn giúp người học xây dựng bản đề xuất mang tính thuyết phục cao, nhanh chóng đi đến sự đồng thuận nội bộ và sự phê duyệt của cấp trên.

Buổi 5: Nhắm chọn đối tượng và định vị thương hiệu (Targeting và positioning)
  • Thấu hiểu cách thức lựa chọn phân khúc 

  • Nắm vững mô hình định vị thương hiệu và những ứng dụng trong phần hoạch định chiến lược 

Buổi 6: Tự học theo nhóm
  • Các nhóm đến lớp tự học và thảo luận về đề án tốt nghiệp cuối khoá

Buổi 7: Phát triển ý tưởng và triển khai trong tiếp thị hỗn hợp (Marketing mix)
  • Thấu hiểu sự khác biệt giữa concept (Ý tưởng), proposition và positioning (Định vị)

  • Nắm vững cách phát triển ý tưởng sản phẩm

  • Thực hành với tình huống thực tế 

  • Nắm bắt cách chuyển dịch ý tưởng thành 6Ps (Product, price, place, promotion, packaging, và proposition)

PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI (NEW PRODUCT DEVELOPMENT)

Phát triển sản phẩm mới là một nghiệp vụ quan trọng trong marketing. Nhiều sản phẩm mới được tung ra thị trường nhưng không phải 100% trường hợp đều thành công . Học phần này giới thiệu quy trình chuẩn mang tính ứng dụng cao trong việc phát triển sản phẩm mới.

Buổi 8: Phát triển sản phẩm mới (New product development)
  • Nắm bắt mô hình chuẩn trong phát triển sản phẩm mới 

  • Xác định vai trò chiến lược, tầm nhìn của sản phẩm mới trong mối tương quan trong danh mục thương hiệu (Portfolio)

  • Thấu hiểu cách áp dụng mô hình chuẩn cho bất kỳ sản phẩm mới nào 

  • Thực hành phát triển sản phẩm mới  

      Phân tích những tình huống phát triển sản phẩm mới hiện tại và rút ra bài học từ thành công hoặc thất bại

      Thực hành phát triển sản phẩm mới dựa trên mô hình đã học

SHOPPER MARKETING

Shopper marketing là một chức năng quan trọng giúp các phòng ban kinh doanh (Sales) và tiếp thị (Marketing) thúc đẩy việc bán hàng thông qua một mắt xích quan trọng là người mua (Shopper). Học phần này giúp chuyên gia quản trị thương hiệu hiểu rõ về người mua (Shopper) cũng như cách họ hiểu rất rõ về người tiêu dùng (Consumer).

Buổi 9: Shopper marketing
  • Thấu hiểu sự phối hợp giữa 2 chức năng - kinh doanh (Sales) và tiếp thị (Marketing)

  • Hiểu rõ về shopper marketing và tầm quan trọng của shopper marketing trong kinh doanh 

  • Phân tích hành trình của người mua (Shopper journey) và hành trình mua hàng với những tình huống thực tế  

  • Xác định cách chinh phục người mua 

      Phân tích các mô hình tiếp thị hỗn hợp (Marketing mix) 

      Thực hành ứng dụng 6Ps (Product, price, place, promotion, packaging, và proposition) 


TRIỂN KHAI

Triển khai là bước hiện thực hóa những kế hoạch chiến lược. Một phương án triển khai cẩn trọng và chi tiết sẽ đóng góp rất lớn vào sự thành công của thương hiệu.

Buổi 10: Tổng quan về truyền thông tích hợp (Integrated Marketing Communication - IMC)
  • Thấu hiểu vai trò của truyền thông

  • Nhận biết về truyền thông hướng đến tâm lý tiêu dùng dựa trên sự thấu hiểu về nhu cầu của người tiêu dùng  

  • Hiểu rõ vai trò của IMC và các khung mô hình chuẩn

  • Khám phá bản định hướng IMC và ý tưởng lớn (Big idea)  

       Biên soạn bản định hướng IMC đạt chất lượng và truyền cảm hứng  

        Hiểu rõ về ý tưởng lớn và cách diễn giải ý tưởng lớn trong các giải pháp truyền thông phù hợp

       Nắm bắt cách đánh giá ý tưởng lớn

Buổi 11: Tiếp cận từng kênh và hoạch định kênh
  • Thấu hiểu về thế giới above the line (ATL) và below the line (BTL)

  • Phát triển kế hoạch kênh (Touchpoint planning) 

  • Thiết lập cách đo lường từng kênh truyền thông để thúc đẩy chiến dịch 

Buổi 12: Phân tích các dự án IMC và thực hành
  • Tìm hiểu về các dự án IMC đã từng được triển khai từ bản định hướng IMC (Brief) đến bản đề xuất (Proposal) 

  • Phân tích các yếu tố đem lại thành công 

  • Rút ra các bài học kinh nghiệm 

  • Thực hành lập kế hoạch IMC 

THUYẾT TRÌNH CUỐI KHÓA

 

Buổi 13: Thuyết trình cuối khóa
  • Trình bày kế hoạch ra mắt sản phẩm mới, đúc kết kiến thức từ các bài giảng quản trị thương hiệu trong suốt khóa học

SỰ CẦN THIẾT
CỦA KHÓA HỌC

  • Quản trị thương hiệu luôn là một công việc đầy thử thách, đặc biệt ở các doanh nghiệp với ngân sách marketing khiêm tốn. Hơn nữa, việc thuyết phục cấp trên chấp thuận bản kế hoạch thương hiệu (Brand plan) còn khó khăn gấp bội phần. Vì thế, việc tìm kiếm một quy trình mẫu được áp dụng thành công tại các công ty đa quốc gia và phù hợp với điều kiện Việt Nam là điều mong mỏi của nhiều chuyên viên marketing.

  • Khóa học Brand Management Excellence tại AIM Academy là khóa học quản trị thương hiệu đúc kết kinh nghiệm của các tập đoàn quốc tế, từ đó cung cấp cho người học bộ khung kiến thức hoàn chỉnh, kết hợp cùng sự hướng dẫn thực hành tận tình bởi những chuyên viên marketing cấp cao, dày dạn kinh nghiệm.

GIẢNG VIÊN
KHÓA HỌC

  • NGUYỄN MAI ANH KIỆT

    Head of Consumer Marketing Knowledge

    Masan MEAT Life

  • HUỲNH THUẦN

    Marketing Director

    Marico South East Asia Corporation

  • TRỊNH NGỌC PHƯƠNG

    Marketing Manager

    Vifon

HỌC VIÊN CHIA SẺ

Những kiến thức được học giúp tôi có được một cái nhìn tổng quát hơn về quy trình quản trị thương hiệu, các bước triển khai những dự án hoặc sản phẩm mới của công ty và giúp thương hiệu có được vị thế trên thị trường.

Trước đây mình thường làm kiểu "mình làm thế vì mình được nói thế" nhưng sau khi đi học, Trang hiểu nhiều hơn về khía cạnh chiến lược thương hiệu. Mình đã thay đổi tư duy và cách làm việc. Mình làm việc đó, hành động đó sẽ giúp tạo ra giá trị cho công ty, giúp công ty đạt được mục tiêu kinh doanh

Sau khi đi học, chị được hệ thống kiến thức, biết từng bước mình phải làm gì, xâu chuỗi các bước công việc một cách hệ thống theo đúng trật tự mà đáng lẽ phải làm, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và nâng cao hiệu quả

Võ Thành Nhẫn

Marketing Executive

Công Ty TNHH Thành Công Thành

Kiều Trang

Marketing Operation Executive

Suntory PepsiCo

Nguyễn Thanh Loan

Marketing Department

Lixco