CHIẾN LƯỢC THỊ TRƯỜNG (MARKET STRATEGY)
Học phần này cung cấp khung phân tích chuẩn giúp người học đánh giá thấu đáo về thị trường và kết quả phân tích này là nền tảng cho bước lên kế hoạch thương hiệu (Brand plan) tiếp theo.
Buổi 1: Nguyên tắc cơ bản về chiến lược thị trường
Thấu hiểu vai trò của chiến lược thị trường
Nắm bắt các bước quan trọng của chiến lược thị trường: Xác định thị trường, phân tích thị trường, phân khúc thị trường, vấn đề và cơ hội (I&O - Issues and opportunities), chọn nơi hoạt động và cách dành chiến thắng
Xác định thị trường: Độ lớn của thị trường và phân khúc
Xác định yếu tố thúc đẩy tăng trưởng của ngành hàng (Category drivers) và của thương hiệu (Brand drivers)
Nắm bắt cách đọc những nghiên cứu thị trường quan trọng: Sức khoẻ thương hiệu, dịch vụ đo lường bán lẻ, thói quen tiêu dùng, đánh giá ý tưởng sáng tạo..
Buổi 2: Khám phá sự thật ngầm hiểu (Insight activation)
Thấu hiểu sức mạnh của sự thật ngầm hiểu
Nắm bắt cách phát triển và minh họa sự thật ngầm hiểu
Thực hành khám phá sự thật ngầm hiểu thông qua tình huống thực tế
Buổi 3: Khảo sát thị trường và tự học theo nhóm
Các nhóm khảo sát thị trường về nhãn hàng được giao trong đề bài
Các nhóm đến lớp tự học và thảo luận về đề án tốt nghiệp cuối khoá
Buổi 4: Phân tích 5Cs (Khách hàng, doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh, đối tác, bối cảnh)
Phân tích SWOT (Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, đe doạ)
Xác định và ưu tiên vấn đề và cơ hội (I&O - Issues and opportunities)